Mẹ chồng nói: “Con dâu, cháu trai đầy tháng, con làm tiệc 20 người nhé”, tôi đáp: “Vâng, làm xong con ly hôn luôn!”

Trong ngày đầy tháng của con trai Thảo, dù ban đầu đã đặt bàn xong ở nhà hàng nhưng mẹ chồng lại bảo hủy, nhất định phải tổ chức ở nhà.

Trên thế giới này, có vô số phụ nữ vì người đàn ông mình yêu, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp sau kết hôn, thậm chí là từ bỏ gia đình nơi mình sinh ra để toàn tâm toàn ý làm bà nội trợ. Cũng không thiếu những chị em vì người đàn ông của mình mà chấp nhận về làm dâu, thậm chí sống kiếp lấy chồng xa, khom người hầu hạ bố mẹ chồng. Càng không ít phụ nữ vì người đàn ông cô ấy yêu mà mâu thuẫn lớn với nhà đẻ, gay gắt tới mức từ cả mặt nhau, sống chết không qua lại.

Vậy có bao nhiêu phụ nữ đã kết hôn mà không hối tiếc?

Phụ nữ sống thiên về tình cảm, có thể vì tình yêu mà trả giá tất cả mọi thứ, cũng có thể bởi vì một xung đột tình cảm nhất thời chôn vùi tất cả. Rất nhiều phụ nữ vì một người đàn ông hoặc vì cái gọi là tình yêu mà ồn ào, trải qua quá trình mài giũa của cuộc đời mới nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Lúc đó là tràn trề cảm giác tội lỗi và cả hối tiếc.

Để lấy lòng mẹ chồng, con dâu “bao” toàn bộ việc nhà

Có câu nói: “Phụ nữ trong tình yêu chỉ số thông minh bằng 0”, Thảo chính là minh chứng tốt nhất cho những lời này. Cô không chỉ yêu mà còn đồng ý sống với bạn trai từ thời sinh viên. Sau tốt nghiệp thì dễ dàng đồng ý với lời cầu hôn của anh ta, ngay cả một chiếc nhẫn đàng hoàng cũng không có.

Mọi người xung quanh đều khuyên Thảo làm gì cũng phải suy nghĩ. Mẹ Thảo cũng vì chuyện của con gái mà hai mẹ con cãi nhau không ngớt. Thứ nhất, bà cảm thấy con gái vừa tốt nghiệp, tuổi còn nhỏ, chưa suy nghĩ sâu sắc, nói không chừng bị người ta lừa gạt cũng không biết. Thứ hai, bà thấy con gái hấp tấp muốn lập gia đình trong khi con rể tương lai bà chưa từng thấy mặt, cũng chưa từng đáng hoàng đến ra mắt, mà cầu hôn 1 cái nhẫn tử tế cũng không có. Hôn nhân kiểu qua loa như thế, bà làm sao có thể yên tâm.

Xuất phát từ những suy nghĩ này, mẹ Thảo nhất quyết không muốn con gái vội kết hôn.

Nhưng Thảo từ nhỏ ở nhà vốn được nuông chiều, lại quen thói tự tung tự tác nên dù cha mẹ có cản thế nào, cô cũng làm ngơ, một mực phải gả cho bạn trai.

Biết nhà gái không hài lòng về con trai mình, lúc đầu mẹ chồng tương lai của Thảo cũng không vừa ý lắm, cảm thấy với kiểu nàng dâu được chiều hư này rước về nhà chỉ tốn công hầu hạ nên khó thể chấp nhận hôn sự. Cũng may lần gặp mặt cuối giữa cha mẹ 2 bên, Thảo trước mặt mọi người hứa hẹn: “Bố mẹ, hai bác, vô luận trước hôn nhân con được nuông chiều đến đâu, sau kết hôn sẽ dùng hết sức để cố gắng trau dồi bản thân, làm một người vợ tốt, biết hầu hạ bố mẹ chồng tốt, chăm sóc chồng tốt”.

Mẹ chồng nói: Con dâu, cháu trai đầy tháng, con làm tiệc 20 người nhé”, tôi đáp: Vâng, làm xong con ly hôn luôn!”-1(Ảnh minh họa)

Lời này vừa nói ra, tương đương với việc thừa nhận chỉ cần là bố mẹ chồng đưa ra yêu cầu gì, chồng cần gì, Thảo cũng sẽ không chùn bước mà làm, kể cả khi đó là việc không thể thường xuyên về nhà thăm bố mẹ đẻ, thậm chí còn không có cuộc sống cá nhân của mình.

Đầy tháng cháu trai, mẹ chồng sai nấu tiệc cho 20 người ăn

Kết hôn gần hai năm, bởi vì trước đó hứa hẹn toàn tâm toàn ý cho gia đình nên Thảo xin nghỉ việc, mang theo tất cả tài sản đi lấy chồng xa, tiện chăm sóc bố mẹ chồng.

Từ lúc về làm dâu, giữa Thảo và người nhà chồng không ít lần bộc phát cãi vã, chủ yếu là vì suy nghĩ của cô với yêu cầu của họ bất đồng.

Ví dụ như Thảo cảm thấy xào rau nên cho thêm 1 số loại gia vị cho đỡ chán, cũng không nên hầm hổ lốn nhiều loại nguyên liệu với nhau. Bố mẹ chồng lại thấy cho nhiều loại gia vị sẽ đánh mất hương vị vốn có của thức ăn, mà hầm nhiều nguyên liệu với nhau mới ngon.

Hay như Thảo "bó chân" ở nhà mấy ngày, chỉ muốn ra ngoài dạo phố, đi chơi 1 chuyến. Bố mẹ chồng lại cho rằng đi ra ngoài chơi sẽ tiêu tiền bừa bãi, không có tác dụng thực tế, nói điều kiện trong nhà không dư dả thì đừng đi đâu hết.

Hoặc là có lúc, Thảo vì mấy tháng liền không được gặp bố mẹ đẻ nên muốn về nhà thăm 1 chuyến. Mẹ chồng lại cảm thấy con gái lấy chồng như bát nước hắt đi, có về nhà chưa chắc mọi người đã thấy vui, huống hồ đường xá lại xa xôi.

Mỗi một lần Thảo đưa ra một dự định, 1 ý muốn nào, bố mẹ chồng sẽ tìm cách phản biện lại, khiến cô không dám kiên trì với quan điểm của mình, cũng không dám đối nghịch với ông bà. Lúc nào Thảo cũng lo lắng sợ mẹ chồng không thích mình, không hài lòng với mình, sẽ không để mình tiếp tục được ở bên chồng. Dù sao lúc trước bố mẹ chồng chính là vì Thảo đã hứa sẽ hầu hạ họ thật tốt, mới đồng ý cho cô vào cửa.

Nhẫn nhịn như vậy chậm rãi đã biến thành thói quen của Thảo. Thậm chí trong ngày đầy tháng của con trai Thảo, dù ban đầu đã đặt bàn xong ở nhà hàng nhưng mẹ chồng lại bảo hủy, nhất định phải tổ chức ở nhà. Thảo không ai dám lên tiếng ngăn cản.

Không nhịn được nữa, đòi ly hôn

"Con dâu, cháu trai đầy tháng, tiệc tổ chức ở nhà. Chỉ có 20 khách, con lo làm cơm nhé!” Lúc họ hàng, người thân đang tụ tập 1 chỗ bàn xem nên tổ chức tiệc ở đâu, mẹ chồng trong lúc đùa giỡn với cháu trai liển mở miệng nói như vậy. Ý định của mẹ chồng, Thảo vốn lờ mờ đoán được, cô chỉ không ngờ bà lại nói trước mặt nhiều người như vậy, khiến cô tiến thoái lưỡng nan. Cô nói: “Mẹ, tiệc thì mẹ thích ăn những món gì? Có ai phụ nấu cùng con không ạ?”

"Mẹ biết năng lực của con, mẹ tin con nhất định có thể làm được. Con xem các cô dì chú bác, anh chị ở đây đều là những người bận rộn công việc, có người bận con cái, có người lại tuổi tác đã cao, không chịu được vất vả. Chuyện này, e chỉ mình con cáng đáng rồi”, mẹ chồng ráo hoảnh đáp.

Mẹ chồng nói: Con dâu, cháu trai đầy tháng, con làm tiệc 20 người nhé”, tôi đáp: Vâng, làm xong con ly hôn luôn!”-2(Ảnh minh họa)

Lời nói tàn nhẫn này của mẹ chồng vừa nói ra, Thảo nhất thời uất ức suýt rơi nước mắt. Hai mươi mấy khách, ấy vậy mà bắt Thảo phải nấu 1 mình, làm sao cô có thể làm được, đây rõ ràng là bức người quá đáng mà!

Trong lòng uất nghẹn, Thảo vội vàng tìm 1 góc không có người gọi điện thoại cho chồng, Không ngờ vừa mới nhấc máy, anh ta đã thều thào dồn dập nói: “Anh đang họp. Có chuyện gì nói sau đi. Anh cúp máy đây”. Nói xong, không đợi Thảo đáp lại, đầu dây bên kia đã là những tiếng “tút, tút” kéo dài.

Thảo uể oải trở lại phòng khách, nhìn họ hàng thân thuộc không một ai có ý giúp đỡ, ngược lại còn cùng mẹ chồng cô rôm rả nói chuyện vui vẻ, lần đầu cảm thấy nhà này một chút cũng không phải là nhà của mình, một tẹo tình người cũng không có.

Mấy người có tuổi trong nhà đang bàn tính xem bày bàn tiệc ở những vị trí nào trong nhà, nhìn thấy Thảo quay lại, vội vàng trêu ghẹo nói: “Thế nào? Ý kiến của chồng như nào?”

Đây vốn chỉ là một câu nói đùa, giờ phút này rơi vào tai Thảo thực sự rất chói tai. Cô hiện tại chỉ muốn mau chóng thoát khỏi nơi này, không cùng những người ở đây có chút quan hệ nào. Thế nên, trong lúc tức giận, Thảo hét lớn: "Ly hôn rồi!” Sau đó cầm điện thoại di động xông ra ngoài phòng, một tia do dự cũng không có, còn lại mấy ông bà già ngồi trơ mắt nhìn nhau.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.