Đêm cô hàng xóm sang gõ cửa đưa 10 triệu, bảo tôi nói dối người này, tôi đồng ý ngay mà không nghĩ đến kết quả nhận được

Hàng xóm nhà đối diện trong khu chung cư của Hải là một phụ nữ trẻ đẹp, tên Thoa. Một đêm, Thoa bối rối gõ cửa nhà Hải, đưa 15 triệu cũng lời đề nghị bất ngờ.

Cuộc sống vốn không dễ dàng, ai cũng nỗ lực vì tương lai của chính mình. Tất nhiên, khả năng của mỗi người là khác nhau, và điều kiện sống của họ nhất định khác nhau: một số người sống cuộc sống sung túc, trong khi một số người kiệt quệ vì sinh kế.

Mặc dù thời đại ngày càng phát triển, ngày càng nhiều phụ nữ được giải phóng khỏi gia đình, thậm chí có người đảm nhận các vị trí quản lý, nhưng phần lớn phụ nữ vẫn đóng vai trò là nhóm yếu thế ở nơi làm việc và gia đình, đặc biệt là những phụ nữ đã ly hôn. Có lẽ họ có cuộc sống khó khăn hơn, vì vậy một số phụ nữ không ngần ngại từ bỏ các nguyên tắc của mình để có một cuộc sống tốt đẹp; nhưng đối với một số phụ nữ, dù họ có xinh đẹp đến đâu, họ sẽ không bao giờ đánh mất phẩm hạnh của mình vì mục tiêu mưu sinh. Lòng Hải luôn đầy sự tôn trọng đối với những người phụ nữ như vậy.

Hàng xóm nhà đối diện trong khu chung cư của Hải là một phụ nữ trẻ đẹp, tên Thoa. Dù đã ly hôn nhưng với những điều kiện Thoa có, cô hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được một người đàn ông giàu có, biết kiếm tiền. Nhưng theo Hải, Thoa là người không thích sống dựa dẫm, luôn nhờ vào chính đôi bàn tay chăm chỉ của mình để kiếm tiền nuôi gia đình. Một sự việc gần đây xảy ra giữa anh và cô hàng xóm này càng khiến Hải phải nhìn cô với vẻ ngưỡng mộ.

Đêm cô hàng xóm sang gõ cửa đưa 10 triệu, bảo tôi nói dối người này, tôi đồng ý ngay mà không nghĩ đến kết quả nhận được-1(Ảnh minh họa)

Hải là một chàng trai xuất thân nông thôn, ngày ấy nhà anh nghèo lắm. Hải phải đi làm thuê ở thành phố khi chưa hoàn thành xong chương trình phổ thông. Làm bồi bàn, đến công trường vác xi măng, làm chuyển phát nhanh… anh đều trải qua.

Hải nhớ lần đầu tiên lên thành phố, để tiết kiệm được nhiều tiền hơn, anh đã chi tiêu rất tằn tiện. Khi đó, anh nhận ra kiếm tiền khó khăn như thế nào, và cũng nhận ra việc cha mẹ nuôi cả một gia đình thật không dễ dàng gì.

Mặc dù không có trình độ văn hóa hay nền tảng kiến thức gì sâu sắc, nhưng bù lại Hải là một người có tham vọng lớn. Khi đó, anh đã thề phải mua được một căn nhà hoàn toàn thuộc sở hữu của mình ở phố thị đắt đỏ, sống cuộc sống của người dân thành thị, để bố mẹ anh an nhàn tuổi già.

Để thực hiện ước mơ này sớm nhất có thể, ngày nào Hải cũng đi sớm về muộn. Sau 10 năm làm việc vất vả, cuối cùng anh cũng mua được một căn nhà. Dù áp lực trả nợ hàng tháng không hề nhỏ nhưng Hải tràn đầy hy vọng vào tương lai.

Sau khi căn nhà được sang sửa lại, Hải chính thức chuyển đến sống ở đây. 3 năm sau thì Thoa chuyển đến nhà đối diện.

Thoa vừa ly hôn với chồng cũ. Căn nhà không phải của Thoa. Thoa cũng là người ở thôn quê, quê nhà ở rất xa nhưng vì làm việc ở thành phố nên cô thuê nhà phía đối diện nhà Hải để ở, thông qua một người quen.

Lúc đầu Hải và Thoa chưa quen nhau, thi thoảng gặp nhau chỉ chào hỏi vài câu. Khoảng nửa năm sau, Thoa đưa mẹ cô từ quê lên nuôi dưỡng.

Nhắc đến Thoa, Hải rất ngưỡng mộ người phụ nữ này. Thoa dáng người cao ráo, 1m67 và rất xinh đẹp. Với vẻ ngoài rực rỡ như vậy, cô có thể dễ dàng tìm được một người đàn ông giàu có trong xã hội ngày nay. Nhưng, Thoa lại không phải là một người phụ nữ tham lam phú quý, ham danh lợi, cô kiếm tiền bằng chính năng lực của mình. Hàng ngày Thoa đi làm vào ban ngày và làm công việc bán thời gian sau giờ làm việc vào ban đêm.

Mặc dù công việc mệt mỏi nhưng Hải cảm thấy Thoa chưa bao giờ phàn nàn về sự bất công của cuộc đời, cô rất hiếu thảo, hầu như ngày nào anh cũng thấy cô đi đây đó với mẹ. Nhìn hai mẹ con Thoa nói cười vui vẻ, mọi người ai cũng ghen tị.

Hải sống đối diện nhà Thoa, anh đi làm sớm hơn và tan sở sớm hơn, còn mẹ Thoa thì gần như ở nhà cả ngày, vì vậy, mỗi khi tình cờ gặp Hải ở hành lang là bà sẽ kéo anh lại, trò chuyện một lúc. Dần dần, Hải và mẹ Thoa trở thành “bạn tốt” của nhau.

Hai năm trôi qua trong chớp mắt, một đêm Hải đi nhậu với khách về, vừa nằm xuống chưa được bao lâu thì nghe thấy tiếng gõ cửa.

Hải mở cửa ra, ngạc nhiên khi thấy Thoa đứng trước cửa. Anh tự hỏi lý do vì sao cô lại chủ động tìm gặp mình?

Hóa ra hôm đó Thoa được trả một khoản lương làm thêm khoảng 10 triệu. Chỗ làm thêm này của Thoa thay vì trả qua thẻ, hàng tháng vẫn đưa tiền mặt. Vốn dĩ, Thoa sẽ đến ngân hàng gửi khoản tiền này nhưng chưa đi ngay được nên đưa cho mẹ giữ hộ, nhưng mẹ cô vô tình làm mất.

Đêm cô hàng xóm sang gõ cửa đưa 10 triệu, bảo tôi nói dối người này, tôi đồng ý ngay mà không nghĩ đến kết quả nhận được-2(Ảnh minh họa)

Vì điều này, mẹ Thoa đã rất buồn và thậm chí khóc trong nhiều giờ.

Lúc đó, Thoa đưa cho Hải 10 triệu và nhờ anh giúp nói dối trước mặt mẹ cô rằng anh đã nhặt được số tiền này trên cầu thang.

Hải đồng ý ngay lập tức. Mặc dù nói dối là không tốt nhưng anh nghĩ đây là một lời nói dối có mục đích tốt đẹp. Qua đây, Hải cũng có thể thấy Thoa là một người phụ nữ hiếu thảo thế nào.

Sau khi trải qua điều này, Hải luôn nhìn Thoa với sự ngưỡng mộ, đột nhiên có một thứ tình cảm không thể giải thích được dành cho cô. Trong lòng anh cũng nảy sinh ý định muốn có được người phụ nữ tuyệt vời này trong cuộc đời mình.

Bây giờ Hải và Thoa đang là người yêu của nhau, dưới sự giúp sức của mẹ Thoa. Hải tin rằng trong tương lai gần, hai người sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc.

Không thể phủ nhận “mê cái đẹp là điều ai cũng có”, và đàn ông thích phụ nữ đẹp. Nhưng tôi nghĩ, vẻ đẹp bên ngoài của một người phụ nữ không phải quan trọng nhất, quan trọng là trong lòng cô ấy có tử tế hay không. Còn Hải, gặp được một người phụ nữ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài như Thoa, đúng là phước phận cả đời của anh!

Theo Châu Anh - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.