Đêm trước khi ly hôn, vợ làm bữa cơm cuối cùng cho tôi, ăn xong tôi hối hận

Anh luôn không hài lòng với vợ vì cô sống thiếu đam mê, thiếu niềm vui (theo quan điểm của anh). Chỉ đến bữa cơm cuối cùng trước ly hôn, anh mới nhận ra người sai là mình!

Tâm sự của người chồng:

“Tôi và vợ được giới thiệu với nhau, giữa chúng tôi không có cảm xúc gì đặc biệt. Lúc đó, sau khi bàn bạc với bố mẹ, chúng tôi thử hẹn hò vài tháng, cảm thấy đối phương khá hợp nên cưới. Thế nhưng sau khi kết hôn, càng ở bên nhau, tôi càng cảm thấy cô ấy không phù hợp với mình.

Tính vợ tôi rất nhàm chán, cô ấy thuộc tuýp người ít nói nhưng thực tế. Cưới xong, cô ấy chăm lo nhà cửa rất nề nếp, được lòng bố mẹ tôi. Tuy nhiên, tôi không hài lòng với điều này. Thoạt nhìn, vợ tôi không có khuyết điểm, là một người vợ, người mẹ tốt điển hình: đảm việc nhà, hiếu thảo với mẹ chồng, không bao giờ phàn nàn, ai cũng nói tôi may mắn, lấy được một người vợ tốt. Nhưng vợ tôi có một thiếu sót rất lớn, theo quan điểm của tôi, đó là không có đam mê. Trước hôn nhân đã thiếu đam mê, sau kết hôn lại càng không có, cuộc sống bình thản đến mức không có gì vui vẻ. Sống như vậy thì còn ý nghĩa gì nữa? Cô ấy suốt ngày chỉ biết quanh quẩn bên bếp, không có gì để nói với tôi và tôi cũng không biết lấy gì để nói chuyện với cô ấy. Càng sống với vợ, tôi càng thấy không yêu thương nổi cô ấy, vì vậy đã đệ đơn ly hôn.

Đêm trước khi ly hôn, vợ làm bữa cơm cuối cùng cho tôi, ăn xong tôi hối hận-1

Vợ tôi có một tính cách mềm mỏng và dịu dàng, một người vợ và một người mẹ tốt điển hình. Cô ấy đã không nói bất cứ điều gì khi đối mặt với yêu cầu ly hôn của tôi, im lặng coi như chấp nhận. Chỉ là cô ấy muốn cùng tôi ăn một bữa cơm chia tay, sau đó sẽ đường ai nấy đi. Dù ngoài mặt vợ tôi tỏ ra bình tĩnh nhưng tôi nghĩ trong lòng cô ấy rất đau đớn. Lúc nấu canh, cô ấy run tay làm đổ cả nửa nửa gói muối vào nồi. Tôi chợt nhớ ra đây là di chứng hậu sản của vợ tôi. Tôi thực sự là một tên khốn nạn, trong cái gia đình này, tôi ngoại trừ ghét bỏ, không thực sự làm được gì. Khi vợ mang bầu, tôi không chăm sóc cô ấy một ngày. Sau khi cô ấy sinh con, tôi chưa từng nấu một bữa ăn cho cô ấy, bắt cô ấy phải tự chăm sóc mình. Chứng run tay của vợ cũng bắt đầu xuất hiện từ lúc đó.

Nghĩ đến đây tôi thấy tội cho vợ, một ngày tôi cũng chưa từng thật lòng chăm sóc cho cô ấy. Trong khi cô ấy hết lòng lo cho tôi, nhường nhịn tôi, tôi chưa từng nói một câu tử tế, còn muốn ly hôn với cô ấy, làm tổn thương cô ấy. Tôi thực sự là một tên khốn hoàn toàn! Sau khi ăn bữa cơm vợ nấu cho, tôi nhất quyết không ly hôn nữa. Tôi tự hứa với bản thân từ nay sẽ đối xử tốt với vợ. Tôi không thể đánh mất một người vợ tốt như vậy, dù cô ấy có ra sao tôi cũng sẽ không ly hôn”.

***

Trong cuộc sống, có những hi sinh và cống hiến thầm lặng nhưng không được thừa nhận. Vợ chồng với nhau, ngoài cái tình, còn phải vẹn tròn cái “nghĩa”. Thế nào là “đam mê” và thế nào là sống “nhàm chán”? Đừng lấy sự chán chường của bản thân ra để làm lý do cho sự ghét bỏ. Và đam mê, nếu không được khơi gợi, làm sao xuất hiện? Nếu người vợ vốn có tính cách “thiếu đam mê” như anh nói, tại sao anh không đóng vai trò dẫn dắt, "thắp lửa" để chị được thể hiện bản thân tốt hơn? Khi cả hai cùng chung đắp vì một lý tưởng chung thì đừng lo cuộc sống không có niềm vui!

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.