Đi công tác về nhà sớm, nghe thấy tiếng động lạ trong phòng, sau khi mở cửa, tôi ứa nước mắt

Cách đây 6 ngày tôi có chuyến đi công tác ở tỉnh. Lúc đó tôi định đi một tuần, không ngờ công việc lại kết thúc sớm hơn một ngày. Nghĩ hôm nay là thứ bảy, vợ và con trai chắc ở nhà nên tôi không gọi điện mà về nhà trực tiếp.

“Con anh, con tôi, con chúng ta” vốn là vấn đề khó giải quyết của những gia đình tái hôn. Thông thường người đến sau sẽ không muốn vợ/chồng mình dính dáng với người cũ, đặc biệt là chuyện con cái. Thế nhưng người vợ này đã có cách xử lý thấu tình đạt lý, dựa trên nền tảng tri thức, cái tâm trong sáng và tình yêu tha thiết với chồng. Qua lời kể của chồng mình, “nghĩa cử” của chị càng đẹp hơn nữa!

***

“Tôi có một con trai và một con gái, nhưng tiếc là con gái tôi không ở bên cạnh tôi, nó sống với mẹ, vợ cũ của tôi. Đứa con trai là của tôi với vợ hiện tại. Cậu bé năm nay vừa tròn 5 tuổi.

Tôi và vợ cũ ly hôn đến nay đã 7 năm, không có đúng sai, chúng tôi ly thân vì bất đồng quan điểm. Vợ cũ là một người phụ nữ rất mạnh mẽ, cô ấy hơn tôi về mọi mặt nhưng điều đó cũng khiến tôi gặp rất nhiều áp lực. Tôi không yêu cầu vợ kiếm nhiều tiền hơn, tôi chỉ mong cô ấy có thể là một người trợ giúp tốt. Nhưng vợ cũ thì không như vậy và cô ấy sẽ không bao giờ là người phụ nữ như vậy, cô ấy luôn làm việc chăm chỉ hơn tôi và hơn mọi đồng nghiệp khác trong mọi việc.

Tôi không thể chịu đựng được vợ cũ, sống chung với cô ấy khiến tôi quá hụt hẫng và đau đớn nên đã yêu cầu ly hôn. Đáng thương nhất là đứa con gái của chúng tôi, khi bố mẹ ly hôn, con mới chỉ vừa tròn 2 tuổi.. Vợ cũ sẵn sàng đồng ý ly hôn nhưng cô ấy ghét tôi đến mức không cho tôi gặp con gái của mình.

Một năm sau ly hôn, tôi gặp người vợ hiện tại qua giới thiệu. Cô ấy là mẫu phụ nữ mà tôi đang tìm kiếm, một người vợ hiền đức, cần kiệm, biết quản lý nhà cửa, mọi việc đều quy về gia đình, có thể từ bỏ sự nghiệp bất cứ lúc nào vì hai chữ “chúng ta”.

Sau khi sinh con trai xong, vợ tôi nghỉ việc, ở nhà đảm đương vai trò của một người vợ, người mẹ toàn thời gian để tôi có thể ra ngoài làm việc mà không phải lo lắng gì.

Có vợ và con trai, tôi hài lòng với cuộc sống hạnh phúc giản đơn như vậy, nhưng thỉnh thoảng nghĩ đến con gái, tôi lại thấy chạnh lòng. Con gái tôi 9 tuổi, nhưng đã lâu tôi chưa được gặp, không biết giờ nhìn con bé trông thế nào. Là một người cha, tôi thực sự có cảm giác thất bại.

Có lần tôi đến gặp vợ cũ và xin gặp con gái tôi nhưng cô ấy giấu con gái quá kỹ khiến tôi tìm mãi không ra. Nhất là sau khi tôi tái hôn và có con trai, vợ cũ càng không cho tôi gặp con gái. Đây là điều kiện mà tôi đã hứa với cô ấy khi ly hôn, tôi khó có thể viện thêm lý do để đến gặp con gái.

Sau một thời gian dài, tôi gần như quên mất mình vẫn còn một đứa con gái. Cố quên đi thì quả thực cuộc sống hiện tại của tôi viên mãn, không còn gì đòi hỏi thêm.

Đi công tác về nhà sớm, nghe thấy tiếng động lạ trong phòng, sau khi mở cửa, tôi ứa nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Cách đây 6 ngày tôi có chuyến đi công tác ở tỉnh. Lúc đó tôi định đi một tuần, không ngờ công việc lại kết thúc sớm hơn một ngày. Nghĩ hôm nay là thứ bảy, vợ và con trai chắc ở nhà nên tôi không gọi điện mà về nhà trực tiếp.

Vừa bước tới cửa thì nghe trong phòng có tiếng động lạ, tưởng vợ con có chuyện gì nên vội vàng mở cửa xem.

Nhìn thấy mọi người trong phòng, tôi choáng váng, ngoài vợ và con trai tôi còn có vợ cũ và một bé gái. Tiếng ồn ào vừa rồi là hai đứa trẻ đang tranh cãi nhau vì đồ chơi. Rõ ràng, bé gái đó phải là con gái tôi, vì con bé trông rất giống vợ cũ. Trong lòng phấn khởi lắm, tôi lập tức cháy tới ôm và gọi bé gái bằng biệt danh của con gái mình.

Vợ cũ thấy tôi về thì sượng sùng rời đi ngay nhưng cô ấy nói con gái có thể ở lại nhà tôi một đêm. Tôi không thể tin được đây là những gì vợ cũ nói, có cảm giác như mặt trời bỗng mọc từ đằng tây.

Sau khi vợ cũ rời đi, tôi hỏi vợ chuyện gì đang xảy ra. Vợ tôi nói khi đưa con đi chơi đã vô tình giúp vợ cũ của tôi một việc, lúc đó hai người chưa biết danh tính của nhau, sau khi để lại thông tin liên lạc, họ mới phát hiện ra. Họ nói chuyện rất hợp, không những không trở thành kẻ thù vì tôi mà còn trở thành bạn của nhau.

Vợ tôi cũng đã giới thiệu cho vợ cũ một số người, hiện tại một trong số đó và vợ cũ đang phát triển tình cảm tốt, nếu người này muốn hẹn hò với vợ cũ thì vợ tôi có thể chăm sóc con gái giúp. Vì vậy, tôi đã có diễm phúc chứng kiến cảnh tượng trên khi đi công tác về. Tôi hỏi vợ sao cô ấy không nói sớm hơn thì vợ bảo chưa đến lúc, sợ hai mẹ con vợ cũ không chấp nhận tôi hoặc con trai không thích chị, cứ để hai đứa trẻ trở thành bạn tốt của nhau trước rồi nói sau.

Tôi rất xúc động khi biết về hàng loạt những nỗ lực mà vợ đã làm cho tôi. Nhờ cô ấy mà tôi và vợ cũ mới có thể hòa thuận với nhau, tôi được gặp lại con gái. Lấy được một người vợ như vậy, thực sự là điều may mắn nhất cuộc đời tôi”.

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.