Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người

Ngày về ra mắt nhà người yêu, thấy đông khách khứa dự là phải rửa nhiều bát đĩa, cô gái liền ngấm ngầm tung chiêu né tránh mà ít ai nghĩ ra được.

Mạng xã hội đã lan truyền rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của các “nàng dâu tương lai” khi về ra mắt nhà người yêu như nấu nướng, rửa bát... Có lẽ vì thế khi bản thân phải đối diện với tình huống tương tự, cô gái dưới đây đã rất “tỉnh đòn” để bản thân không phải thiệt thòi, tuy nhiên chiêu bài cô nàng sử dụng cũng lại khiến các Netizen xôn xao bàn tán.

Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người-1

Câu chuyện được tái hiện qua lời kể của người yêu cô gái như sau:

“Chứ nhà anh có bắt em rửa bát đâu mà em phải thế?

Chào anh em, không biết có ai như bạn gái mình, qua nhà mình ăn cơm cách đây 3 hôm, nhà mình không phải gốc Hà Nội nhưng các cô dì chú bác đều lên đây, gia đình mình cũng mới lên được 6 năm nên thi thoảng mọi người có tụ tập ăn cơm thì hôm đó có 4 mâm thôi, mỗi mâm 6-8 người. Cũng tranh thủ mình ra mắt bạn gái luôn…
Hôm đấy đến nhà, đầu tiên người yêu mình hỏi:
- Sao nhà anh đông thế? Bao nhiêu người thế?
- Anh cũng không rõ, tí em đếm xem nhưng bình thường vào khoảng 4-5 mâm.
- Đông thật!
Xong thì vì nhà đông con cháu nên mỗi người một tay cũng nhanh, người yêu mình cũng vào giúp bưng bê các thứ cho đến lúc ăn thì bác mình trêu người yêu mình là:
- Con gái có biết uống rượu không?
Bình thường mình không thấy người yêu uống rượu bao giờ nhưng:
- Dạ cháu biết sơ sơ thôi ạ.
- Thế uống với bác 1 ly nhỉ?
- Dạ vâng bác để cháu rót ạ.
Và cứ thế, từ bác tới bố mình xong đến các cô các chú, nói chung là cũng phải 8-9 chén. Sau đó mọi người bảo thôi không uống nữa, hình như say rồi… Người yêu mình bắt đầu có hiện tượng gắp trượt miếng thịt nên mình xin phép:
- Để cháu đỡ bạn ấy lên phòng chứ chắc say rồi ạ.
- Con gái mà "máu" thật, ngày đầu về mà đã như này, giỏi đấy, bản lĩnh đấy!
Xong mình đưa lên phòng, mình để đấy cho nghỉ ngơi, mẹ mình còn quan tâm lên sau bật điều hòa ấm ấm xong đắp chăn cho ngủ ngon lành.
Ăn xong mọi người dọn dẹp chia nhau ra rửa bát, các chú các bác thì ngồi ăn hoa quả, uống trà nói chuyện… Mình xong hết thì lên phòng, thấy người yêu đang nằm nghịch điện thoại:
- Em không say à?
- Em không.
- Anh tưởng em say?
- Không, em có say đâu, em giả vờ đấy. Chục chén rượu ấy ăn thua gì?
- Giả vờ? Làm gì mà phải giả vờ.
- Em giả vờ để khỏi phải rửa bát. Nhìn 4 mâm bát đũa rồi chưa kể nồi niêu xoong chảo, phát sợ.
- Sao lại nghĩ vậy?
- Tại em thấy mọi người bảo là đến nhà người yêu hay phải rửa bát, lần đầu ấy, nên em mới giả vờ.
- Chứ nhà anh có bắt em rửa bát đâu mà em phải thế?
- Thôi cứ thế cho chắc anh à, sau em cũng thế nhớ, uống giả vờ say xong ăn no đi ngủ.
Nói đến ăn no thì mình cũng lo người yêu chưa ăn uống gì đã uống rượu xong lên đây, mình hỏi:
- Vậy em ăn no chưa?
- Em ăn no rồi, ăn hết 2 cái đùi gà, xôi, nộm, tôm,…
- Em ăn lúc nào.
- Lúc anh đi chúc rượu mọi người, hí hí, em ăn được chục con tôm, mọi người cứ bóc cho em ý.

Không biết có bạn nữ nào như người yêu mình không cũng nhanh trí đấy nhưng mà như này thì cũng có vẻ không ổn lắm nhỉ, hình như hơi lười thì phải chưa ai bắt làm gì đã trốn rồi”.


Theo đó, trong dịp gia đình họ hàng tụ tập ăn uống, chàng trai cũng tranh thủ ra mắt người yêu luôn. Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ chỉ có điều bạn gái chủ top hơi choáng vì đông khách, hơn nữa cô còn nhiệt tình tiếp rượu mọi người đến nỗi có hiện tượng say nên được đưa vào phòng riêng nghỉ ngơi. 

Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người-2

Ảnh minh họa

Đến đây một số người đã cho rằng con gái về nhà bạn trai mà uống rượu đến say là không hay, không nên, thế nhưng cao trào của câu chuyện lại nằm ở phía sau. Đó là sự thực chuyện bạn nữ này không hề say, hơn nữa cô còn thản nhiên thừa nhận với người yêu là chỉ giả vờ để không phải rửa bát sau khi đã ăn uống no say.

Chiêu trò tinh ranh của bạn gái khiến chủ top không khỏi ngỡ ngàng, tuy thừa nhận người yêu cũng nhanh trí đấy nhưng bản thân anh vẫn thấy cách cư xử này không được ổn cho lắm, thậm chí cho rằng bạn nữ hơi lười.

Câu chuyện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, bình luận từ cộng đồng mạng với những ý kiến khác nhau. Phần lớn bình luận cho rằng cô bán gái làm biếng, khôn vặt, lươn lẹo... và với tính cách này về lâu dài thì không tốt cho lắm, nếu lấy nhau có lẽ chàng trai sẽ bị lép vế. Vì thế, có không ít bạn đọc còn thẳng thắn khuyên chủ top nên chia tay nếu không muốn sau này bị vợ “đè đầu cưỡi cổ”:

- Khôn vặt, khôn lỏi thế này thì chỉ được 1 lần thôi chứ nhiều lần là người ta ghét bạn nhé. Tầm này bạn cảm thấy cung phụng được thì tiếp tục yêu, còn muốn có gia đình kiểu vợ chồng vun vén thì nên stop nhé. Nói thật mình là con gái mà còn không ưng nổi.

- Hỏng rồi. Mình thấy vấn đề rửa bát hôm ra mắt nhà người yêu cũng bình thường mà, 1 phần thì để được lòng bố mẹ người yêu, 1 phần mình nghĩ cũng không có gì phải gọi là quá cả, như kiểu bà chị này phải mình cũng bỏ luôn rồi, mới là người yêu đã lười và lươn lẹo như vậy, lấy về còn lộng hành hơn cho xem.

- Mời công chúa hồi cung, chứ mình là con gái mà vẫn không thể ngửi nổi trường hợp vừa không biết điều lại vừa toan tính vặt vãnh thế này. Không chỉ riêng nhà bạn trai đâu nhưng khi đến nhà người khác thì phải chào hỏi lễ phép và thấy việc thì phải xông pha vào làm chứ, điều đó thể hiện mình là đứa được dạy dỗ đàng hoàng đấy! Mới đến nhà ra mắt lần đầu mà chưa gì đã sợ thiệt rồi ???

- Lười thì sau này lấy về có thể dùng máy móc hỗ trợ được chứ cái trò lươn lẹo khôn lỏi không thật thà thì nó ăn vào máu rồi, không sửa được đâu. Nhắm chịu được cảnh họ hàng xa lánh, bố mẹ thiệt thòi thì cứ đâm đầu vào mà lấy thôi.

- Này là khôn vặt, ranh ma, lọc lõi. Phàm những người như này thì chỉ muốn phần hơn về bản thân, không bao giờ chịu để bản thân bị thiệt bị mẻ miếng nào. Sau mà có về làm dâu thì dễ bị ghét lắm. Như bản thân mình, so giữa việc đứng trong bếp nấu ăn nóng nực và rửa bát thì mình sẽ chọn rửa bát, dăm ba cái bát ăn được mà không rửa được thì đập đi!

Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người-3


Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng phàn nàn không hiểu tại sao bây giờ nhiều bạn nữ lại ngại và sợ rửa bát khi về nhà người yêu đến đến vậy vì điều đó là hết sức bình thường. Đặc biệt lại trốn tránh rửa bát như cách của bạn nữ trong bài thì càng khó chấp nhận, thậm chí như một số ý kiến là ích kỷ và hèn. 

Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người-4

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận một cách khách quan hơn là để ngày ra mắt được thoải mái, vui vẻ, tốt nhất các bạn nam nên nhằm ngày chỉ có gia đình mình thì tốt hơn là những dịp có cỗ bàn linh đình như chủ top. Điều ấy vừa tránh bớt cho bạn nữ sự ngại ngùng, khó xử, cũng như không bị quá nhiều cặp mắt săm soi, phải mệt mỏi vì phải làm nhiều việc hoặc giả phải bày trò khôn vặt để né tránh như cô gái trong bài...

Về nhà người yêu ra mắt, sợ cảnh phải rửa bát cô gái tung chiêu độc qua mắt hết thảy mọi người-5

Theo V.K - Vietnamnet
 


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.