Đến nhà bạn gái ăn Tất niên, bị cà khịa “Học xong thạc sĩ mà không biết chặt gà à?” đúng là ức nhưng phản ứng của chàng trai mới đáng nói

Tết là dịp gia đình sum họp, cũng là dịp ai có người yêu thì dẫn về ra mắt gia đình. Cũng chính từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

Ai cũng mong có một chàng rể có học thức cao, điều này gần như đồng nghĩa với việc con gái họ sẽ có một tương lai ít rủi ro hơn. Tuy vậy, cũng có những gia đình yêu cầu con rể tương lai ngoài việc học ra còn phải đảm đang, biết làm nhiều việc khác, ít ra thì có thể đỡ đần người nhà trong tương lai.

Như trường hợp của chàng thạc sĩ này chẳng hạn. Đáng lẽ với tấm bằng đó, chàng trai phải được đối xử tốt hơn thì không ngờ lại bị nhà gái đối xử ngược lại.

Tâm sự của anh chàng đáng thương:

Đến nhà bạn gái ăn Tất niên, bị cà khịa Học xong thạc sĩ mà không biết chặt gà à?” đúng là ức nhưng phản ứng của chàng trai mới đáng nói-1

“Học thạc sĩ thì liên quan gì đến chặt gà anh chị em nhỉ? Qua về nhà người yêu ăn Tất niên, yêu nhau 4 năm rồi, thi thoảng về nhưng lần này là lần đầu tiên mình ăn tại nhà người yêu, cũng đông… Bố người yêu giao cho nhiệm vụ chặt gà, mình bảo:

- Dạ cháu từ bé đến giờ chưa chặt gà bao giờ ạ.

- Ủa, học thạc sĩ mà không biết chặt gà à?

Nghe đến đây chối tai không? Xong:

- Nếu không biết chặt gà thì cháu ra gói bánh chưng với các cô các chú nhé.

- Vâng.

Xong mình ra thì lại gặp em của bố. Mình không biết gói bánh chưng, ở đây gói bánh chưng bằng tay, không dùng khuôn đâu. Mình nhìn đã thấy hốt, mình bảo:

- Ôi gói bánh bằng tay ạ.

- Ừ chứ ở đây không dùng khuôn, cháu biết gói không?

Đến nhà bạn gái ăn Tất niên, bị cà khịa Học xong thạc sĩ mà không biết chặt gà à?” đúng là ức nhưng phản ứng của chàng trai mới đáng nói-2

- Dạ đây là lần đầu, chú hướng dẫn cháu với.

Không hiểu sao nhà này bố người yêu với em trai của bố người yêu đều có cái giọng văn giống nhau:

- Học đại học, học thạc sĩ sắp lên tiến sĩ tới nơi rồi mà không biết gói bánh chưng à?

Mình lại nghĩ “Liên quan gì đâu nhỉ?”…

- Dạ bình thường toàn bố mẹ cháu gói.

- Thôi gói đi cho quen, thế biết trông nồi bánh chưng không?

- Dạ cháu không?

- Trông nồi bánh chưng còn không biết, thôi học thạc sĩ thế này coi như vứt…

Nghe đến đây thì dỗi quá rồi. Chán không muốn nói gì nữa. Mình đi ra ngoài quán nước đầu ngõ nhà người yêu uống nước, ăn kẹo lạc, ngóng người đi đường xung quanh… Xong thì chờ người yêu gọi vào ăn cơm rồi đi về.

Giờ nghĩ lại vẫn ức, học thạc sĩ liên quan gì mà biết chặt gà, gói bánh chưng, trông bánh chưng cơ. Còn chưa kể mấy lần còn bị cà khịa, học thạc sĩ biết rửa bát không? Học thạc sĩ biết trộn xi măng không?

Không hiểu kiểu gì… Gia đình này buồn cười không chịu được ấy, không cà khịa không được à? Còn bảo học thạc sĩ thế này không bằng học xong cấp 3 rồi”.

Dưới bài đăng của chàng trai, hầu hết dân mạng đều thấu cảm với hoàn cảnh của anh nhưng cũng để lại góp ý chân thành: 

- “Nghe gần giống câu chuyện của mình, đi học đại học về nhà chơi thì ông hàng xóm sang bảo mình câu: “Đi học đại học về mà không biết sửa cửa cho mẹ à?”. Ủa, mình học đại học chứ đi học nghề sửa cửa đâu vậy trời, đến quỳ”. 

- “Nhưng mấy món này bạn không biết làm thì thiếu sót thật đấy”.

-  Ông cậu nói: "Mày có bằng kỹ sư cơ khí mà không bẻ khóa được con iphone 8 à?" Mình: "Cậu đợi chút, ra mua bộ đồ nghề rồi cậu muốn bẻ thành mấy mảnh cháu bẻ cho"

- “Nhà tớ chẳng bao giờ gói bánh chưng thì tớ không biết gói bánh chưng chứ kĩ năng cơ bản gì?? Kĩ năng sinh tồn gì?”

- “Nhiều khi người ta trêu thôi, làm gì mà căng”;

- “Đúng thiệt sự chặt con gà mà không biết nữa thì quá dở”

Đến nhà bạn gái ăn Tất niên, bị cà khịa Học xong thạc sĩ mà không biết chặt gà à?” đúng là ức nhưng phản ứng của chàng trai mới đáng nói-3(Ảnh minh họa)

- “Các cụ nói đùa thôi chứ không có ý gì đâu. Phải lì mặt ra thanh niên ơi. Còn dỗi tự ái này kia thì vứt…; Đó là kỹ năng cơ bản mà. Có phải liên quan đến bạn học gì đâu”.

- “Mình thấy bạn học thạc sĩ rồi nhưng ra xã hội, bạn vẫn còn non và xanh lắm”

- “Học đến thạc sĩ rồi mà huynh đài không hiểu được câu nói ẩn ý trong đó thì đúng là vất thật. Ý người ta là anh đã dùng thời gian để học đến tận thạc sĩ, tiến sĩ mà không có thời gian học việc đơn giản như chặt gà thì chả thôi…”

Tuy hầu hết đều nhẹ nhàng khuyên lơn nhưng cũng có tài khoản facebook phê phán thái độ của chàng trai trước sự việc: “Học thạc sĩ và gói bánh chưng đúng là không liên quan. Nhưng cái thái độ ra quán nước đầu ngõ, đợi người gọi về ăn cơm mới làm mất điểm đấy”;  “Thạc sĩ gì đến cách suy nghĩ ứng xử thua đứa chưa học hết cấp 3... Cho nên là cứ chọn đứa nào “biết điều hơn biết nhiều “ mà múc..”

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.