Đến nhà em chồng, vô tình nhìn thấy giấy vay nợ hơn 1 tỷ trong phòng cô ấy, tôi tức giận

Em chồng là kiểu được chiều đến hư, luôn cho rằng người khác vì mình hy sinh là chuyện nên làm, còn bản thân thì chưa từng nghĩ tới muốn báo đáp người khác.

Thảo và chồng kết hôn được hơn 5 năm. Tình cảm của hai người luôn rất tốt, chỉ có điều kinh tế không được dư giả. Hiện tại con trai Thảo sắp đến tuổi đi học, sẽ cần chi tiêu nhiều tiền nên vợ chồng cô luôn phải “thắt lưng buộc bụng”. Dẫu không tiết kiệm được bao nhiêu nhưng vợ chồng cô vẫn hy vọng có thể mua được 1 ngôi nhà vào những năm tới, chất lượng cuộc sống gia đình cũng sẽ tốt hơn.

May mắn là chồng Thảo cũng rất cố gắng. Thảo nghĩ điều này có liên quan rất lớn đến xuất thân của anh ấy. Trước đây nhà chồng ở nông thôn, rất mệt mỏi và rất khó khăn. Từ lúc anh học tiểu học, mỗi buổi sáng đã phải dậy từ 5 giờ sáng để chăn thả gia súc, 6 giờ về nhà ăn sáng, sau đó phải đi bộ hơn một giờ đường núi để đến trường. Mùa hè thì ổn, mùa đông lại thực sự khắc nghiệt, vì vậy đã hình ảnh ở anh một thói quen chịu đựng từ khi còn nhỏ. Sau đó nhờ nỗ lực học tập, anh dần thoát khỏi vùng quê nghèo và trở thành người đàn ông ưu tú khi tốt nghiệp Đại học.

Dưới chồng còn có một người em gái, nhỏ hơn anh 8 tuổi. Lúc cô ấy ra đời thì điều kiện kinh tế của gia đình đã tốt hơn rất nhiều nên gần như không phải chịu đựng bất cứ khổ cực nào, còn luôn được nuông chiều. Quan hệ giữa Thảo và em chồng cũng coi như tốt, bất quá cô ấy là người đặc biệt lười biếng, ở nhà cái gì cũng không làm, hơn nữa mỗi lần mua hoa quả cùng đồ ăn vặt, chưa từng nghĩ tới người khác, đều là một mình ăn hết. Cho nên Thảo cảm thấy cô ấy hẳn là được chiều đến hư, luôn cho rằng người khác vì mình hy sinh là chuyện nên làm, còn bản thân thì chưa từng nghĩ tới muốn báo đáp người khác.

Năm nay em chồng cũng sắp kết hôn. Vì bố mẹ chồng đã già nên Thảo theo em chồng đến nhà trai với tư cách là người bàn chuyện cưới xin. Phía nhà chồng tương lai đã sắp xếp cho vợ chồng cô ấy một căn hộ tân hôn. Lúc Thảo ở trong phòng uống trà, trò chuyện thì phát hiện một tờ giấy vay nợ. Trong giấy ghi em chồng vay một số tiền lớn đến hơn 1 tỷ. Thảo nhất thời chân mềm nhũn, không biết phải làm sao. Trong lòng tự hỏi sao em chồng lại vay nhiều tiền như vậy? Thảo biết em chồng tiêu tiền rất “kinh”, tiền kiếm được bao nhiêu cũng không đủ tiêu, mỗi tháng còn phải xin tiền bố mẹ. Nhưng thật không ngờ, cô ấy lại nợ nhiều tiền như vậy.

Đến nhà em chồng, vô tình nhìn thấy giấy vay nợ hơn 1 tỷ trong phòng cô ấy, tôi tức giận-1(Ảnh minh họa)

Vì vậy, Thảo đã nói chuyện này với chồng. Chồng cô cũng rất ngạc nhiên, liền gọi cho em gái để tra hỏi. Em chồng thừa nhận đã vay tiền để mua đồ xa xỉ trong một thời gian dài. Sau đó, cô ấy còn hỏi vay anh trai vài trăm triệu trả bớt nợ. Chồng Thảo cũng muốn cho em gái mượn nhưng Thảo không muốn. Thực sự vợ chồng cô không hề dễ dàng mới tiết kiệm được số tiền đó. Nếu bây giờ cho em chồng vay thì kế hoạch mua nhà của họ sẽ không thể thực hiện được như dự định. Hơn nữa đây hoàn toàn là do em chồng tự "gieo gió gặt bão", nếu dùng những đồng tiền vợ chồng Thảo tiết kiệm được để cho cô ấy vay tiêu xài thì Thảo cảm thấy rất không ổn.

Bố mẹ chồng sau khi biết, lại nói Thảo không có lương tâm, người nhà gặp khó khăn cũng không giúp đỡ. Nhưng Thảo cảm thấy không thể làm gì khác, vì nếu bây giờ cho em chồng vay thì không biết năm nào tháng nào cô ấy mới có thể trả lại cho vợ chồng cô. Hơn nữa như vậy cũng sẽ làm cho tính hoang phí, lười biếng của cô ấy không cách nào sửa được.

Phụ nữ sau khi kết hôn thì người nhà chồng đã trở thành người nhà mình. Nếu đã là người nhà thì khi họ gặp khó khăn, chúng ta tất nhiên sẽ phải giúp đỡ. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu rõ ràng xem nguyên nhân cho sự khó khăn đó là gì, lúc ấy chúng ta mới đủ bằng chứng để nhận định xem việc giúp đỡ của mình có đúng đắn hay không và cách giúp đỡ nào là phù hợp hơn cả. Mà mỗi người sau khi có gia đình, vẫn nên đặt gia đình nhỏ của mình ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Nếu vì chuyện của người khác mà tự tay đẩy vợ/chồng, con cái mình vào cái khổ thì rất đáng tiếc! 

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.