Đến nhà hàng sang ăn tối, đối tượng hẹn hò “ngang nhiên” đóng gói thức ăn thừa, sau khi về nhà tôi quyết định kết hôn với anh ấy

Dung nghĩ trong cuộc sống, đóng gói thức ăn thừa mang về chia thành nhiều trường hợp, nhưng loại trường hợp đi xem mắt này, xem ra không thích hợp lắm.

Tiết kiệm là một đức tính tốt, nhưng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi không biết tiết kiệm, họ chi tiêu hào phóng, thậm chí không biết đồng tiền khó kiếm thế nào, cũng không biết xung quanh có rất nhiều người đang sống vất vả. Kiểu người chỉ biết thỏa mãn bản thân, cơ bản sẽ không để ý đến cảm nhận của người khác. Đặc biệt là khi đến ăn tại các nhà hàng sang trọng, chúng ta hiếm thấy những người trẻ tuổi đóng gói thức ăn thừa mang về. Có lẽ đa phần mọi người sẽ cảm thấy việc đóng gói thức ăn thừa ở nơi sang trọng là một việc làm rất mất mặt.

Những người lớn tuổi, có con cái trưởng thành, phần lớn đã trải qua khó khăn vất vả, họ hiểu kiếm tiền không dễ dàng, cuộc sống không dễ dàng, vì vậy họ luôn tằn tiện, luôn cảnh báo con cái phải sống tiết kiệm. Rất nhiều người con sau khi nghe cha mẹ cằn nhằn lại tỏ ra rất thiếu kiên nhẫn, không thể lắng nghe, tiếp tục tự do tiêu xài theo ý thích của mình. Bên cạnh đó, cũng còn những người trẻ nhưng có cách ứng xử với đồng tiền một cách hợp lý.

Một cô gái đi xem mắt, đối phương đưa cô gái đến nhà hàng sang trọng để ăn tối. Sau bữa ăn, đối phương đóng gói thức ăn thừa ngay trước mặt cô gái. Lúc này cô gái cảm thấy thế nào? Cơ hội của chàng trai đã hết? Họ có thành công trong việc xem mắt không?

***

Dung năm nay 32 tuổi, có thể nói là gái chuẩn ế. Chuyện chung thân đại sự của cô mà nói khiến cha mẹ tan nát cõi lòng. Nhất là mẹ cô, cứ năm lần bảy lượt đưa con gái đi xem mắt. Dung thật sự mệt mỏi với kiểu xem mắt này, mấy lần trước đều thất bại, làm cho cô đối với xem mắt đã mất đi lòng tin.

Đến nhà hàng sang ăn tối, đối tượng hẹn hò ngang nhiên” đóng gói thức ăn thừa, sau khi về nhà tôi quyết định kết hôn với anh ấy-1

Có lẽ mọi người sẽ hỏi tại sao Dung vẫn còn độc thân ở độ tuổi 30? Có phải là yêu cầu quá cao hay vẻ ngoài kém thu hút? Thực ra là vì tính cách Dung có chút hướng nội, là một cô gái tương đối yên tĩnh, bình thường không chủ động giao tiếp với ai. Dung luôn cảm thấy giao tiếp với người khác là một chuyện rất phức tạp, cho nên cô cơ bản không muốn chia sẻ “hỉ, nộ, ái, ố” với người khác. Từ trung học đến đại học, Dung đem toàn bộ tinh lực đặt vào học tập. Bạn bè xung quanh đều không hiểu vì sao thành tích của Dung cũng không tệ lắm, nhưng vì sao vẫn không muốn tìm một đối tượng để kết hôn. Tất cả là vì tính cách hướng nội như đã nói ở trên, cảm thấy hai người giao tiếp tương đối mệt mỏi, cũng không biết cách xử lý tình cảm như thế nào. Mặc dù có công việc đàng hoàng, Dung vẫn độc thân dài hạn. Không chỉ chuyện yêu đương mà bạn bè cũng không nhiều loại.

Lúc trước cũng có một số người sẽ theo đuổi Dung, muốn kết giao thử xem, nhưng cô lại trực tiếp cự tuyệt, chung quy vẫn cảm thấy không thích hợp. Cuối cùng không ai buồn theo đuổi Dung nữa.

Thực tế, đối tượng Dung muốn yêu cầu không cao, nhưng là một người phụ nữ rất nghiêm túc về cảm xúc, đi xem mắt bấy lâu nay, cô không gặp được người đàn ông nào có thể làm mình cảm động về mặt tình cảm. Dung thà không có còn hơn có mà không ra gì.

Cho đến một ngày, người dì họ dì họ giới thiệu cho Dung một đối tượng. Đó là một người đàn ông 36 tuổi, đã từng một lần kết hôn. Dung nghĩ tuy cô là gái ế thật, nhưng cũng không đến nỗi phải xem mắt với đàn ông một đời vợ. Vốn dĩ ban đầu không muốn đi nhưng nể mặt người dì, Dung cuối cùng vẫn đi.

Trên đường đi, Dung đã tính toán kỹ, lần này đến xem mắt tùy tiện nói chuyện vài câu rồi tìm cớ “chuồn” sớm. Chẳng ngờ kế hoạch ban đầu lại “đổ bể”.

Hôm đó hai người đúng giờ gặp nhau ở một quán cà phê. Người đàn ông đến xem mắt rất cao, khoảng 1m8, nhưng dáng người tương đối mảnh khảnh, nhìn qua rất nhã nhặn.

Hai người đơn giản giới thiệu một chút về bản thân, loáng cái đã đến giữa trưa. Đối phương xuất phát từ phép lịch sự, mời Dung đến nhà hàng dùng cơm. Dung cũng không tiện từ chối vì sợ đối phương thấy mất mặt.

Lúc đó phải nói Dung không hề có thiện cảm với đối phương. Nhưng thông qua một cuộc trao đổi ngắn, cô cảm thấy anh rất trung thực. Dung chợt có suy nghĩ, dù cho xem mắt không thành công thì cũng có thể kết giao làm bạn bình thường.

Hôm đó họ gọi 4 món ăn. Sau bữa ăn, đối phương chủ động trả tiền, nhưng hành động tiếp theo của anh khiến Dung choáng váng. Đối phương ngang nhiên ngay ở trước mặt Dung đem thức ăn thừa trên bàn đóng gói lại. Dung đứng ở bên cạnh vẻ mặt xấu hổ, trong nháy mắt cảm thấy người đàn ông trước mắt mình hoàn toàn mất cơ hội, chút hảo cảm cũng đánh mất. 

Dung nghĩ trong cuộc sống, đóng gói thức ăn thừa mang về chia thành nhiều trường hợp, nhưng loại trường hợp đi xem mắt này, xem ra không thích hợp lắm.

Trước khi chia tay ngày hôm đó, đối phương chủ động xin thông tin liên lạc của Dung, cô không tình nguyện nói cho anh. Sau khi về nhà, Dung nói chuyện này cho mẹ cô. Mẹ cô ngược lại khen ngợi anh, còn nói người trẻ tuổi tiết kiệm như vậy rất hiếm thấy, tương lai nhất định là một người đàn ông có thể nuôi vợ lâu dài, nên để Dung tiếp tục kết giao một thời gian.

Dung vẫn không hiểu tại sao anh lại đóng gói thức ăn thừa. Buổi tối chủ động hỏi anh lý do tại sao mới biết, thì ra nhà anh ở trong sân thu nhận rất nhiều chó con lang thang, cho nên mỗi lần ra ngoài ăn cơm, anh sẽ đều đóng gói thức ăn thừa mang về nhà cho những chú chó đáng thương kia. Dung không nghĩ rằng người đàn ông này lại giàu tình yêu thương và nhân ái đến vậy, cảm thấy những người như vậy nhất định sẽ yêu vợ. Cho nên ngay lúc đó, cô quyết định kết hôn với anh.

Theo V.A - Vietnamnet

 


xem mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.