Sau ly hôn, vợ cũ thường xuyên đến nấu ăn cho tôi, tôi cầu xin tái hôn, cô ấy nói 8 từ, tôi hiểu

Vợ cũ thường xuyên đến, Thanh nghĩ liệu có phải cô thấy anh đã từ bỏ thói quen xấu nên có ý định muốn tái hôn?

Có lẽ Thanh không phải là một người chồng tốt cũng không phải là một người cha tốt, vì vậy vợ cũ đã thất vọng với anh và cuối cùng nộp đơn ly hôn. Bố mẹ Thanh cũng không phản đối, xem ra bọn họ đối với đứa con trai lười biếng như anh cũng đã rất thất vọng.

Lúc trước Thanh không như vậy, cũng có một công việc an ổn. Nhưng sau đó bố mẹ Thanh bán đất được một số tiền, anh liền trở thành cậu ấm nhà giàu “xổi”, thường xuyên theo đám bạn xấu ăn uống vui chơi, còn nghiện cờ bạc. Không đến mấy năm đã tiêu gần hết sạch số tiền bán đất bố mẹ chia cho. Vợ cũ tận tình khuyên Thanh vài lần, nhưng mỗi lần anh uống say rượu còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Mấy lần đầu vợ Thanh còn nể mặt bố mẹ chồng, nể mặt con trai mà nhịn xuống, nhưng cuối cùng cũng không chịu nổi người chồng hết lần này đến lần khác làm cô thất vọng.

Lúc vợ đề nghị ly hôn, Thanh cảm thấy không sao cả, ly hôn thì ly hôn, cũng đỡ bị vợ cô ấy suốt ngày nói ra nói vào. Sau ly hôn, dù sao cũng còn một ít tiền, lúc thua bạc vẫn có đám bạn bên cạnh mời ăn cơm, không lo chết đói, Nhưng chẳng bao lâu số tiền còn lại cũng hết, đám bạn Thanh vốn nghĩ là tốt liền quay ngoắt 360 độ, không còn khách khí với anh nữa. Bố mẹ không còn chu cấp tiền, việc cũng mất từ lâu, mấy năm nay đã sớm hình thành ở Thanh thói quen thích ăn ngon lười làm, bây giờ việc vất vả cũng phải nai lưng ra làm vì không còn lựa chọn nào khác. Chỉ có điều thói quen nghiện cờ bạc vẫn chưa bỏ được nên nhiều lần nợ bị chủ nợ đòi tiền, sau đó gặp phải một tên côn đồ, bị đánh cho què quặt. Mặc dù bố mẹ Thanh rất buồn, nhưng cũng không vì vậy mà ghét bỏ anh, chỉ biết hy vọng con trai có thể tỉnh táo.

Sau khi bị què chân, dù tỉnh ngộ thì công việc cũng khó tìm, vợ không còn, bố mẹ Thanh cũng chỉ nuôi anh đủ ăn ở. Nhưng sau khi vợ cũ biết Thanh bị què chân, lại thường xuyên đến nấu ăn cho anh. Mặc dù bây giờ Thanh sống với bố mẹ, nhưng sức khỏe ông bà cũng không tốt, nhà rất lộn xộn, vì vậy vợ cũ thường xuyên đến dọn dẹp. Có đôi khi đến nhà bố mẹ Thanh, cô còn mang cháu trai đến cho ông bà nội gặp. Bố mẹ Thanh nhìn cháu trai, rồi lại nhìn Thanh, chỉ biết thở dài. 

Vợ cũ thường xuyên đến, Thanh nghĩ liệu có phải cô thấy anh đã từ bỏ thói quen xấu nên có ý định muốn tái hôn? Nhưng khi Thanh cầu xin vợ cũ tái hôn, cô chỉ nói với anh đúng 8 từ: “Không phải vì anh, tôi vì con tôi".

Sau ly hôn, vợ cũ thường xuyên đến nấu ăn cho tôi, tôi cầu xin tái hôn, cô ấy nói 8 từ, tôi hiểu-1
 

Thanh suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng cũng hiểu ý vợ cũ. Mặc dù cô đã ly dị anh nhưng con trai của họ vẫn là cháu trai của bố mẹ Thanh. Tiền bán đất năm đó, ông bà chỉ cho con trai một phần, còn giữ lại một phần lớn trong tay. Vợ cũ thường xuyên tới đây chăm sóc gia đình Thanh là hy vọng bố mẹ anh nể tình nàng dâu làm như vậy, sau này con trai cô lớn lên sẽ được ông bà nội thương mà để cho ít của nả. Tóm lại, vợ cũ không phải vì lợi ích của Thanh mà chỉ vì con trai. Dù sao con trai họ vẫn là cháu trai của ông bà, hơn nữa bố mẹ Thanh đối với anh đã thất vọng, dựa vào bộ dáng này của con trai họ sau này khó mà kiếm được vợ mới, cho nên ông bà dù thế nào cũng sẽ đối xử với cháu trai này thật tốt. Trong lòng Thanh cũng rất có lỗi với con trai, vợ cũ làm như vậy, anh cũng không cảm thấy chỗ nào không đúng.

***

Phụ nữ sau khi trải qua thất bại hôn nhân, họ ngày càng trở nên thực tế và có cái nhìn sáng suốt hơn. Họ biết xác định việc gì là cần thiết, quan trọng, phần lớn trí lực của họ đồ dồn cho con cái. Hơn nữa, đối với người chồng đã từng làm tổn thương họ nặng nề trong quá khứ, họ rất cứng rắn, kiên cường và không quay đầu.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.