Đến tòa để ly hôn, nhân viên tòa án cố tình giẫm lên chân tôi, sau khi nhìn xuống, tôi rút đơn

Khi Hoàng và vợ đến Tòa để ly hôn, người nhân viên tòa án giẫm lên chân anh. Theo quán tính, Hoàng nhìn xuống, thấy thứ này thì quyết định không ly hôn nữa.

Đến năm 30, Hoàng vẫn chưa kết hôn. Điều này khiến mẹ anh rất đau lòng. Bà nói anh không nên chỉ tập trung vào việc kiếm tiền mà cuộc sống hôn nhân cũng rất quan trọng. Việc khiến Hoàng hối hận nhất đến nay chính là mẹ anh ra đi khi còn chưa kịp nhìn thấy con trai lấy vợ. Lúc đó anh mới nhận ra rằng, không kết hôn ở cái tuổi đáng lẽ nên kết hôn là sai lầm lớn nhất

Khi mẹ Hoàng còn ốm liệt giường, Hoàng không dám nghĩ đến chuyện lấy vợ sinh con. Ban ngày thì bận đi làm, về đến nhà sẽ dành phần lớn thời gian cho mẹ. Khi đó, anh cảm thấy chỉ có kiếm tiền và chăm sóc mẹ là điều nên làm. Nhưng sự ra đi của mẹ đã để lại cho Hoàng một cảm giác tội lỗi nên cuối cùng anh cũng quyết định hẹn hò.

Vấn đề là tuy nhiều lần đến những cuộc gặp mặt và hẹn hò khác nhau nhưng Hoàng đều không tìm được người phù hợp. Có lẽ là vì anh đã già hoăc không còn đam mê. Ngoài 30 tuổi, Hoàng chỉ muốn tìm một người vợ để yên bề gia thất nhưng làm mãi không xong. Anh thật sự không hiểu chuyện tình cảm của con người rốt cuộc là thế nào.

Sau nửa năm gặp gỡ mà không tìm được ai phù hợp, người mai mối hỏi Hoàng có chê phụ nữ từng kết hôn không. Lúc đầu Hoàng cũng không hài lòng lắm nhưng về sau lại đồng ý. Anh nghĩ phụ nữ ly hôn thì cũng có những người tốt, nào ngờ đó lại là sự khỏi đầu cho một cuộc hôn nhân thất bại.

Đến tòa để ly hôn, nhân viên tòa án cố tình giẫm lên chân tôi, sau khi nhìn xuống, tôi rút đơn-1

Không bao lâu sau, bà mối giới thiệu cho Hoàng người phụ nữ từng một đời chồng, nay muốn tái hôn. Cô ấy nói chung có hảo cảm với Hoàng và nói rất muốn sống cùng anh. Nhưng cô ấy nói mình đến từ thành phố khác và không có giấy tờ tùy thân. Sau đó Hoàng phải làm lại CMND cho vợ rồi kết hôn. Không những thế, để lấy lòng vợ, Hoàng còn cho cô ấy khoản tiền 50 triệu như một món quà cười.

Sau kết hôn, người vợ dường như thay đổi hoàn toàn so với lúc xem mắt. Cô ấy cả ngày không làm gì, suốt ngày chỉ ngồi xem phim. Vợ cũng thường xuyên hỏi xin tiền Hoàng. Hoàng hỏi dùng tiền để tiêu gì thì cô không nói. Vợ gần như không quan tâm đến Hoàng, chỉ nghĩ làm sao để bản thân cô ấy sống vui vẻ, hạnh phúc, còn có tâm thế muốn đi du lịch đây đó, không muốn suốt ngày bị “nhốt” ở nhà. Cuộc hôn nhân này khiến Hoàng cảm thấy bị “trầy da tróc vảy”, ngập tràn thất vọng. Hơn nữa, khoản tiền tiết kiệm bấy lâu nay của Hoàng cũng bị vợ phung phí hết.

Cuối cùng, điều khiến Hoàng bất ngờ nhất là phải ly hôn mà người đưa ra yêu cầu lại là vợ anh.

Khi Hoàng và vợ đến Tòa để ly hôn, người nhân viên tòa án giẫm lên chân anh. Theo quán tính, Hoàng nhìn xuống, thấy thứ này thì quyết định không ly hôn nữa.

Hóa ra cô nhân viên lén cho Hoàng xem một mẩu giấy nhỏ có nội dung: “Có thể cô ấy đã ngoại tình”. Hoàng nhìn nhân viên, thấy vẻ mặt của cô ấy rất nghiêm túc. Có vẻ như cô ấy chính là người đã từng xử lý vụ ly hôn trước của vợ Hoàng. Thế nên cuối cùng Hoàng không ly hôn nữa. Anh muốn điều tra mọi thứ trước khi quyết định.

Nhưng nếu vợ Hoàng không ngoại tình thì sao? Anh vốn đã không muốn dây dưa với cô ấy nữa. Hoàng tự hỏi liệu anh có nên điều tra vợ không?

***

Hầu hết dân mạng đều đồng ý với việc Hoàng nên điều tra vợ mình vì xem ra nhân cách của cô vợ không ổn. “Anh nên điều tra rõ ràng rồi quyết định sau cũng chưa muộn. Nếu cô ta ngoại tình thì có thể kiện lên tòa án đòi bồi thường”; “Đương nhiên nên điều tra rõ ràng trước, sau đó mới làm thủ tục ly hôn”... Nhưng cũng có người cho rằng Hoàng đã làm một việc mạo hiểm: “Có gì chắc chắn đâu nhỉ?” Dù có ly hôn ngay hay tạm thời chưa vội thì có lẽ kết cục đường ai nấy đi vẫn khó tránh khỏi. Chỉ hy vọng sau cuộc hôn nhân thất bại này, Hoàng không tuyệt vọng về hôn nhân mà rút ra bài học cho chặng đường sống tiếp theo.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.