Tôi và chồng chuẩn bị ra tòa thì nhìn thấy cô bạn thân đợi ở cửa ủy ban, tôi quyết định không ly hôn nữa

Có những người phụ nữ không may yêu phải người đàn ông không muốn cưới mình, dù khổ sở chờ đợi cũng không khiến người kia cảm động, nguyện ý kết hôn.

Đối với phụ nữ mà nói, chuyện hạnh phúc nhất chính là gả được cho một người đàn ông tử tế, yêu thương mình. Có những người phụ nữ không may yêu phải người đàn ông không muốn cưới mình, dù khổ sở chờ đợi cũng không khiến người kia cảm động, nguyện ý kết hôn. Kết quả là thanh xuân không còn, cũng không thể chờ đợi thêm được nữa, mọi thứ đều dang dở. 

Nhưng trên thế giới vẫn có rất nhiều người may mắn, từ rất sớm đã gặp được người thật lòng yêu thương mình, sớm bước vào hôn nhân. Tuy có những lúc vì tuổi còn trẻ nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nhưng dù có ồn ào đến đâu, trong lòng vẫn có đối phương, không muốn tổn thương, không muốn rời bỏ đối phương. Thứ tình cảm như vậy chỉ có thể may mắn mà có, không phải cứ muốn là được.

Đối mặt với chuyện tình cảm, phụ nữ nhất định phải thông minh một chút. Nếu người đàn ông thật lòng yêu mình thì sẵn sàng bao dung cho anh ấy, còn nếu đàn ông coi tình cảm như trò đùa thì nhất định phải tránh xa càng sớm càng tốt.

01. Vợ chồng tính khí trẻ con

Minh và chồng kết hôn một tháng sau khi tốt nghiệp đại học, là cặp kết hôn sớm nhất trong lớp. Hai người từ năm nhất đại học ở dính lấy nhau, đôi khi chia tay rồi lại làm lành, cuối cùng vẫn lấy nhau.

Lúc kết hôn, chồng Minh vừa tròn 22, còn mình 21, đều còn rất trẻ. Dù rất yêu thương nhau nhưng sau kết hôn, phải gánh cả một gia đình trên vai, đối mặt với đủ loại chuyện vặt vãnh trong nhà, tính khí lại có chút trẻ con nên trong nhà xảy ra không ít mâu thuẫn.

Tôi và chồng chuẩn bị ra tòa thì nhìn thấy cô bạn thân đợi ở cửa ủy ban, tôi quyết định không ly hôn nữa-1

Mỗi lần vợ chồng Minh cơm không lành canh không ngọt, cha mẹ hai bên đều đứng ra hòa giải hộ. Cha mẹ Minh sẽ quở trách cô, còn bố mẹ chồng sẽ mắng chồng cô một trận. Sau khi bị cha mẹ hai bên quở trách xong, vợ chồng Minh sẽ đều nhận ra lỗi của mình và chủ động xin lỗi người kia, coi như “gương vỡ lại lành”.

Vợ chồng Minh yêu thì thật là yêu nhưng trẻ con cũng rất trẻ con. Lúc yêu thì một khắc cũng không rời đối phương nhưng cũng có khi chỉ vì một gói bim bim hay một bộ phim mà cãi nhau ỏm tỏi. Tóm lại lý do tranh cãi rất kỳ quái.

02. Tình yêu gập ghềnh của bạn thân

Minh có một cô bạn rất thân, tên Ngọc. Từ khi còn nhỏ, ước mơ của Ngọc là lớn lên sẽ lấy một người yêu mình, chuyên tâm làm một người vợ hiền lương. Trong khi đó ước mơ của Minh lại là đi du lịch vòng quanh thế giới, sống cuộc sống tự do tự tại. Sau khi lớn lên, cuộc sống của cả hai người đều rất khác so với những gì họ từng mơ ước. Ngọc ước mơ một cuộc sống an phận làm vợ nhưng lại yêu phải người đàn ông không muốn kết hôn, mà Minh khát vọng tự do nhưng lại phải chui đầu vào chiếc lồng hôn nhân quá sớm.

Ngọc cũng yêu từ thời Đại học, bạn trai là một người đàn ông lớn hơn cô 12 tuổi. Lúc ấy Minh khuyên Ngọc nên suy nghĩ thật kỹ nhưng Ngọc lại bị hấp dẫn bởi những người đàn ông trưởng thành và từng trải như vậy. Lúc ấy Ngọc còn khoe rằng sau khi tốt nghiệp Đại học, cô và người đàn ông kia sẽ kết hôn nhưng thực tế không phải vậy. Bạn trai của Ngọc là người theo chủ nghĩa không kết hôn, khiến Ngọc rất đau lòng. Minh chỉ biết an ủi bạn thân: “Cậu còn trẻ như vậy, sợ cái gì? Chờ đến khi anh ấy muốn kết hôn, sẽ nhất định cầu hôn cậu. Lúc đó cũng chưa muộn. Mà cậu trẻ hơn anh ấy nhiều tuổi như vậy, hoàn toàn có thể chờ được”.

Nhưng qua rất nhiều năm, nhớ tới những lời này, Minh luôn có chút hối hận, nếu lúc ấy cô không nói như vậy với Ngọc, Ngọc cũng sẽ không ngốc nghếch chờ đợi lâu như vậy.

03. Sắp ly hôn, nhìn thấy bạn thân đứng ở cổng ủy ban

Cách đây không lâu, khi Minh tan tầm về nhà, một thực tập sinh mới tới của công ty tặng cô một đóa hoa, cô liền nhận lấy, nhưng không ngờ người chồng đến đón cô về nhà nhìn thấy cảnh này. Anh rất tức giận, hai người bởi vậy mà cãi nhau. Chồng hỏi Minh có phải đã chán ghét anh không? Minh cảm thấy chồng rất vô lý, càng nói chuyện lại càng cãi nhau lợi hại hơn, thậm chí còn nói đến ly hôn.

Tuy nhiều năm như vậy, vợ chồng Minh cãi nhau qguả thực đếm không xuể, nhưng cho tới bây giờ chưa từng đề cập đến ly hôn. Buổi tối hôm đó sau khi về đến nhà, chồng Minh ngủ trong phòng khách, Minh ngủ trong phòng ngủ, không ai nói chuyện với ai. Sáng sớm hôm sau, Mình cầm sổ hộ khẩu và chứng minh thư ra phường xin lại bản sao Giấy chứng nhận kết hôn đã bị mất, sau đó sẽ đến tòa làm thủ tục ly hôn.

Hai người đều tức giận. Chồng Minh lái xe đưa cô đến ủy ban phường. Khi họ chuẩn bị bước vào thì nhìn thấy Ngọc đang chờ ở cửa. Minh hỏi: “Sao cậu lại ở đây? Có phải đến để nhận giấy chứng nhận kết hôn không? Anh ấy cuối cùng cũng chịu cưới cậu rồi à?”

"Ngày hôm qua tớ gửi tin nhắn cho anh ấy, nói nếu anh ấy còn muốn sống cùng tớ, hôm nay phải có mặt ở cổng ủy ban. Nếu anh ấy không đến, chuyện của chúng tớ coi như xong, đường ai nấy đi”, Ngọc đáp.

Tôi và chồng chuẩn bị ra tòa thì nhìn thấy cô bạn thân đợi ở cửa ủy ban, tôi quyết định không ly hôn nữa-2

Nghe Ngọc nói, Minh hiểu cô đang cố bức bạn trai phải kết hôn. Nhìn vẻ lo lắng của Ngọc, Minh bỗng nhiên quên mất mình và chồng đang chuẩn bị làm thủ tục ly hôn. Chồng Minh ở một bên không nói gì. Cả 3 người đứng đợi đến giữa trưa nhưng bạn trai Ngọc cũng không tới. Ngọc rất cố chấp, nói muốn đợi đến buổi chiều, đến khi ủy ban phường nghỉ thì thôi. Nhưng đã hết giờ làm việc, vẫn chưa thấy bóng dáng người kia đâu, Ngọc sụp đổ khóc lớn. Nhìn tình cảm thống khổ của bạn thân, Minh quyết định không ly hôn nữa. Cô và chồng tình cảm nhiều năm như vậy, không thể bởi vì một lần cãi nhau mà ly hôn. Minh nói với chồng: “Ông xã, chúng ta đừng ly hôn nữa. Khi xưa là em may mắn gặp được anh, gặp được một người đàn ông có trách nhiệm nên chúng ta kết hôn sớm. Em không tưởng tượng được… Nếu em gặp phải người đàn ông như bạn trai của Ngọc, liệu em có thể mạnh mẽ được như cô ấy?” Chồng Minh đáp: “Nếu em gặp phải người như anh ta, khẳng định sẽ bị người ta trêu đùa như con ngốc. Thế nên, em ngốc như vậy thì chỉ có thể gả cho một người nguyện ý sủng ái em như anh thôi!” 

Nghe chồng nói, Minh nở nụ cười. Cô cảm thấy mình may mắn như thế nào mới có thể sớm gặp được người đàn ông yêu mình như vậy. Người đó không chỉ yêu mà còn hiểu, khiến cô thấy an tâm khi ở bên cạnh, thế nên càng cần phải nắm thật chặt, không thể buông ra.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.