Đi khám thai, bác sĩ nói thai nhi có vấn đề, mẹ chồng buông câu này khiến tôi quyết phải sinh con bằng được

Khi em bé trong bụng được 5 tháng tuổi, hôm đó mẹ chồng đưa tôi đến bệnh viện khám. Không ngờ bác sĩ bảo tôi phải chuẩn bị tâm lý, nói rằng thai nhi có thể bị suy giảm trí tuệ bẩm sinh...

Tâm sự của người mẹ:

“Tôi là Thục, năm nay 25 tuổi. Tôi chưa từng được gặp mẹ từ khi còn nhỏ, chỉ nghe bố tôi kể rằng mẹ tôi vì không thể chịu được gia cảnh nghèo khó nên sau khi sinh tôi, bà đã bỏ đi với một người đàn ông ngoại quốc. Từ đó bố tôi đã nuôi tôi lớn lên một cách tự nhiên như cây cỏ. Năm tôi 16 tuổi, bố tôi không may qua đời do làm việc quá sức, sau đó tôi sống đơn độc một mình.

Về sau tôi lên thành phố làm việc và gặp chồng tôi ở đây. Anh rất ân cần với tôi, làm tôi cảm nhận được sự ấm áp mà trước đây mình chưa từng có nên đồng ý lời cầu hôn của anh. Sau kết hôn, chúng tôi sống rất vui vẻ. Bố mẹ chồng cũng đối xử tốt với tôi, sống có lý có tình, có thể nói họ coi tôi như ruột thịt và tôi coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình. Khỏi phải nói, tôi hạnh phúc nhiều thế nào.

Vừa cưới mẹ chồng đã giục chúng tôi chuyện sinh cháu đức tôn cho bà. Bà nói nhân lúc bà còn chưa quá già, có thể tranh thủ giúp trông cháu thì tôi nên sinh con càng sớm càng tốt. Chồng tôi lại quanh năm làm việc xa nhà nên nghe mẹ chồng, tôi theo tới chỗ anh làm để sống cùng, tiện chăm chồng và mang thai. Chẳng bao lâu sau, tôi phát hiện mình có bầu. Mẹ chồng nghe tin mừng lắm, lên đón tôi ngay về quê chăm sóc. 

Đi khám thai, bác sĩ nói thai nhi có vấn đề, mẹ chồng buông câu này khiến tôi quyết phải sinh con bằng được-1(Ảnh minh họa)

Về quê, mẹ chồng “hầu hạ” tôi rất tốt, ngày nào cũng chế biến nhiều món ngon cho tôi dưỡng thai, không để con dâu phải mệt mỏi chút nào. Bà bảo tôi cứ an tâm tĩnh dưỡng, còn đi cùng tôi đến bệnh viện kiểm tra thai nhi, cuộc sống nói chung rất có tư vị.

Khi em bé trong bụng được 5 tháng tuổi, hôm đó mẹ chồng đưa tôi đến bệnh viện khám. Không ngờ bác sĩ bảo tôi phải chuẩn bị tâm lý, nói rằng thai nhi trong bụng tôi có thể bị suy giảm trí tuệ bẩm sinh, đề nghị tôi xem xét cẩn thận chuyện có sinh đứa bé hay không. Bác sĩ cũng nói rằng do tôi sử dụng thuốc trong khi mang thai nên gây ra vấn đề trí tuệ thai nhi này. Tôi nghe mà như sét đánh ngang tai.

Nghĩ lại thì lúc mang thai, có một lần bị cảm lạnh, tôi đã dùng thuốc, không ngờ hậu quả lại nghiêm trọng như vậy. Sau khi về nhà, mẹ chồng cằn nhằn tôi không dứt, nói tôi nên bỏ đứa trẻ đi, đứa trẻ này sinh ra sẽ chỉ là một gánh nặng, dù sao cũng không chữa khỏi được, còn lãng phí tiền bạc. “Gia đình chúng tôi đã làm gì mà lại tạo nghiệt thế này!”, mẹ chồng chốt bằng một câu cảm thán.

Đi khám thai, bác sĩ nói thai nhi có vấn đề, mẹ chồng buông câu này khiến tôi quyết phải sinh con bằng được-2(Ảnh minh họa)

Sau khi nghe xong, tôi đặc biệt khó chịu, hơn nữa lời nói của mẹ chồng khiến tôi rất không phục, đây là con tôi, làm sao tôi có thể nhẫn tâm bỏ nó. Dù sao đứa bé vô tội, nên tôi muốn liều lĩnh sinh ra nó. Nhưng sau khi chồng tôi về nhà, anh cũng khuyên tôi bỏ thai. Tôi thật sự không biết làm sao, tôi nên làm gì bây giờ?”

Đúng như lời của bác sĩ nói, sinh đứa trẻ ra hay không, Thục cần xem xét lỹ lưỡng. Việc nuôi một đứa trẻ đòi hỏi phải có sự sẵn sàng về vật chất, tinh thần. Nuôi trẻ bình thường đã khó, nuôi trẻ bị dị tật bẩm sinh càng khó hơn. Liệu khi sinh đứa trẻ ra, một mình người mẹ có thể cáng đáng được việc chăm nuôi hay không khi mẹ chồng và chồng đều tỏ ra không ủng hộ?

Trên thực tế có không ít bà mẹ dũng cảm và mạnh mẽ, họ vẫn sinh con dù biết đứa trẻ ra đời sẽ không lằn lặn. Điều này tùy thuộc vào tình yêu, lý trí và quyết tâm của người mẹ và những người xung quanh.

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.