Đi làm về sớm để nấu cơm cho vợ, anh chồng nhói lòng khi thấy cảnh tượng ngoài cửa sổ

Người chồng này chỉ mải mê với công việc và ít khi quan tâm đến cuộc sống ở nhà.

Trong cuộc sống hôn nhân, không chỉ có tình yêu mà còn có cả những lo toan về cơm áo gạo tiền. Nhiều người chỉ mải mê chạy theo vấn đề này mà đôi khi quên mất dành sự quan tâm cho người bạn đời, để rồi khoảng cách giữa hai người dần cách xa.

Cũng giống như người đàn ông Trung Quốc này, anh mải mê với công việc và ít khi quan tâm đến cuộc sống ở nhà. Cho đến một hôm đi làm về sớm, anh mới nhận ra sự vô tâm của mình khi chứng kiến một cảnh tượng.

Người đàn ông cho biết, vợ chồng anh kết hôn được 3 năm. Sau khi vợ sinh, do bố mẹ già hai bên không thể lên thành phố đỡ đần, cộng thêm sức khỏe vợ không tốt nên vợ anh đã xin nghỉ việc để ở nhà chăm con.

Gánh nặng cuộc sống luôn đè lên vai một mình anh, chi phí sinh hoạt cho một nhà 3 người rất tốt kém, nhất là khi trong nhà có trẻ con, không chỉ tiền sữa bột mà ngay cả bỉm cũng tốn một khoản không nhỏ mỗi tháng.

Áp lực cuộc sống khiến anh không dám ngơi nghỉ một phút nào, suốt ngày cắm đầu làm việc kiếm tiền để có thể đảm bảo chi tiêu cho một nhà 3 người. Anh đi làm kiếm tiền, vợ gánh vác mọi việc trong nhà, và người vợ cũng chưa bao giờ kêu ca phàn nàn gì.

Đi làm về sớm để nấu cơm cho vợ, anh chồng nhói lòng khi thấy cảnh tượng ngoài cửa sổ-1Người chồng đau nhói lòng khi thấy hình bóng quen thuộc qua cửa sổ. 

Cách đây mấy hôm, anh chồng đi làm về sớm, nghĩ sẽ nấu bữa tối cho vợ để giúp vợ giảm bớt căng thẳng hàng ngày. Nhưng anh không ngờ rằng khi về đến nhà, vợ lại không có ở nhà. Gọi điện thoại cũng không nghe khiến anh vô cùng lo lắng, không biết vợ đã đi đâu.

Rồi khi nhìn ra ngoài cửa sổ, anh vô tình nhìn thấy một bóng hình quen thuộc. Đó là vợ anh, một tay bế con, tay kia xách gạo và dầu ăn, bước đi loạng choạng trên đường.

Đồ quá nặng nên cứ đi được một đoạn, người vợ lại phải dừng lại, đặt gạo và dầu ăn xuống đất, lắc lắc cánh tay cho đỡ mỏi. Chứng kiến cảnh này, anh chồng đau nhói lòng, vội vàng chạy xuống lầu để cầm đồ hộ vợ. “Sau này đồ nặng thì cứ gọi anh, tan sở anh sẽ mang về cho”, anh chồng xót xa bảo vợ.

Đi làm về sớm để nấu cơm cho vợ, anh chồng nhói lòng khi thấy cảnh tượng ngoài cửa sổ-2

Đồ quá nặng nên cứ đi được một đoạn, người vợ lại phải dừng lại, đặt gạo và dầu ăn xuống đất, lắc lắc cánh tay cho đỡ mỏi.

Người đàn ông tâm sự: “Tôi chưa bao giờ nghĩ vợ mình lại vất vả, khổ như vậy. Tôi chỉ cảm thấy mình làm việc rất chăm chỉ, thì vợ ở nhà ắt sẽ hạnh phúc. Cô ấy chỉ cần chăm con, nấu nướng mà không cần lo lắng về tài chính.

Bây giờ tôi mới biết cô ấy ở nhà cũng không hề dễ dàng. Riêng việc đưa gạo, dầu ăn hay các vật dụng khác trong cuộc sống hằng ngày đã khó khăn, vất vả rồi. Khó có thể tưởng tượng được thân thể gầy yếu của cô ấy lại mang vác được ngần ấy thứ trên người. Hóa ra tôi không phải là người duy nhất đã làm việc chăm chỉ”.

Một cư dân mạng cho rằng: “Đi làm về sớm mà vẫn nghĩ nấu cơm cho vợ thì đã được coi là người chồng tốt rồi! Ước gì tất cả những người đàn ông trên thế giới đều có suy nghĩ như anh, có thể nhìn rõ những khó khăn của vợ mình và sẵn sàng giúp đỡ. Như vậy, chắc chắn người vợ sẽ rất hạnh phúc và ấm lòng”.

Tiền bạc là thứ tất yếu trong cuộc sống cũng như hôn nhân. Song, nếu chỉ có tiền bạc thôi thì chưa đủ. Giữa vợ chồng cần phải cùng nhau san sẻ mọi việc, bao dung và thấu hiểu, cảm thông cho nhau thì hôn nhân mới hạnh phúc được.

Việc nhà không là việc của riêng ai. Nếu chồng chỉ biết đi làm, mặc định mọi việc nhà là việc của vợ, chắc chắn người phụ nữ sẽ cảm thấy bị tổn thương, tủi thân, sự bất bình sẽ dần tích tụ trong lòng và đến một ngày nào đó sẽ bùng nổ. Đến lúc đó, hôn nhân khó mà cứu vãn được.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/di-lam-ve-som-de-nau-com-cho-vo-anh-chong-nhoi-long-khi-thay-canh-tuong-ngoai-cua-so-c59a25079.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.