Đi tất niên nhà người yêu, chàng trai bị “đá gấp” vì câu tuyên ngôn "Bác chưa là cái gì so với cháu" và cú chốt hạ của bố vợ tương lai

Trưa 28, bố mẹ em làm cơm tất niên, bảo em mời người yêu đến, trước là chào hỏi, sau là cũng phải giao lưu cho biết nhau.

Đôi lúc, chỉ cần một hành động hay lời nói của “con rể tương lai” mà người lớn đã nhận ra họ là người như thế nào, suy nghĩ ra sao hay thậm chí có đáng tin cậy hay không.

Trên bàn nhậu, những ông “bố vợ” khai thác được khá nhiều điều về các chàng rể. Bởi vậy, có chuyện gì xảy đến đi chăng nữa, các anh cũng nên thể hiện một cách vừa phải và chú ý nhiều điều hơn.

Mới đây, một cô gái chia sẻ bài viết liên quan đến chuyện chia tay người yêu như sau:

“Ngày cuối năm, nghĩ chuyện của em mà thấy vừa bực mình vừa chán nản. Tuy bố mẹ em chỉ nói nhẹ nhàng nhưng em cũng thấy chán nản luôn, chấm dứt mối quan hệ của mình một cách dứt khoát.

Em không nghĩ rằng cách làm của mình là cực đoan bởi rõ ràng trong cuộc sống, có nhiều chuyện chỉ cần xảy đến một lần thôi là đã để lại vấn đề rồi.

Em và người yêu yêu nhau suốt 2 năm nay, tính năm sau cưới. Nói chung suốt thời gian yêu, nhiều lần anh gây ra chuyện có lỗi với em nhưng em đều bỏ qua. Anh ấy cũng tốt tính phải cái bộp chộp, nói không suy nghĩ và cực kỳ hết lòng trên bàn nhậu.

Bình thường ai rủ đi nhậu rủ đi liên hoan là đi hết. Đi lần nào cũng say mèm rồi mới về. Nhiều lần em định chia tay vì cái tính xấu đó nhưng nghĩ yêu cũng lâu, anh cũng thật thà nên dây dưa mãi chẳng dứt được.

Đi tất niên nhà người yêu, chàng trai bị đá gấp” vì câu tuyên ngôn Bác chưa là cái gì so với cháu và cú chốt hạ của bố vợ tương lai-1
Ảnh minh họa.

Trưa 28, bố mẹ em làm cơm tất niên, bảo em mời người yêu đến, trước là chào hỏi, sau là cũng phải giao lưu cho biết nhau.

Em biết tính anh nên lúc mời sang đã dặn dò vô cùng kỹ lưỡng. Anh uống ít thôi, lúc nói chuyện thì phải khiêm tốn và nói ít một chút vì dù sao ấn tượng đầu tiên cũng quan trọng vô cùng”.

Người yêu mà phải dặn dò như trẻ con thế này xem ra cũng chẳng phải ổn thỏa lắm đúng không nào. Tuy nhiên, đôi lúc sức mạnh của tình yêu khiến chúng ta bị mờ đi lí trí soi xét kỹ càng. Hãy cùng xem điều gì sẽ xảy đến trong bữa ăn ở nhà cô gái ấy nhé.

“Đúng hôm đó, như lời em dặn, anh ăn mặc vô cùng lịch sự, tay cầm giỏ quà biếu Tết cùng một túi hoa quả để ăn xong tráng miệng. Ấn tượng đầu tiên của anh với bố mẹ em khá tốt. Đến nhà bạn gái chơi mà chu đáo vậy cũng ổn. Thế nhưng mọi chuyện chỉ ổn trước khi bước vào mâm nhậu.

Bữa ăn hôm nay có cả chú em nữa. Người yêu em chưa đụng vào rượu thì thôi, đụng vào là bắt đầu uống ‘thả cửa’. Uống vào thì lời ra, anh bắt đầu nói rất nhiều chuyện linh tinh, thậm chí ‘chém gió’ ngất trời. Lúc đó em ăn xong đi gọt hoa quả, mẹ em cũng vào bếp hỏi luôn bình thường người yêu em có thế không.

Em chỉ bảo anh thi thoảng mới vậy, mẹ em nói luôn rằng đàn ông mà nhậu quên lối về, rượu uống như nước lã như vậy không ổn. Rồi mẹ bảo em xem như thế nào suy nghĩ kỹ càng kẻo sau này lại khổ.

Lúc sau em lên nhà thấy người yêu em vẫn uống say sưa, là anh ấy chủ động rót cho mọi người. Thậm chí khi bố em bảo thôi rượu để sau, còn lắm dịp gặp nhau, bây giờ tập trung vào ăn thì anh ấy vẫn cứ rót đều, uống như thèm rượu lắm vậy.

Sau đó, bố em mới bảo rằng rượu chè uống vừa phải, uống quá sức mình lại mất hay. Tức thì, người yêu em đáp lại luôn: ‘Gì chứ riêng uống rượu cháu chấp 3 lần bác, tửu lượng của bác chưa là cái gì so với cháu đâu'. 

Nghe xong câu đó bố em có vẻ phật ý. Bố và chú chủ động ăn cơm, người yêu em rót rượu uống tiếp vài lượt nữa. Sau đó anh ấy say, đi lại không chuẩn, nằm lăn ra sàn nhà mặc kệ tất cả. Em chán nản vô cùng, bố mẹ và chú em nhìn xong chỉ lắc đầu thôi.

Đi tất niên nhà người yêu, chàng trai bị đá gấp” vì câu tuyên ngôn Bác chưa là cái gì so với cháu và cú chốt hạ của bố vợ tương lai-2
Ảnh minh họa.

Giờ đang nôn thốc nôn tháo trong nhà vệ sinh. Bố mẹ em bảo lấy ‘con sâu rượu’ đó về thì chỉ có em khổ mà thôi. Đàn ông đọ nhau bằng tài uống rượu thì cũng chẳng nên dây dưa vào làm gì”.

Đúng là một câu chuyện cứ ngỡ chỉ xảy đến trong phim, chàng trai sang nhà bạn gái mà uống rượu thả cửa đến mức say mèm khiến bố mẹ nhà người ta cũng chán ngán.

Đó chính là một điều cần lưu ý đối với tất cả. Ấn tượng đầu của phụ huynh vô cùng quan trọng. Nếu như nó bị ảnh hưởng thì chắc hẳn sau này chuyện của hai người rất khó tiến đến.

Đối với cô gái, quyết định chia tay này có lẽ là kết quả của sự dồn nén nhiều lần muốn "ra tay" mà không nỡ. Tuy nhiên, rõ ràng nếu cả hai bên không có được sự thoải mái khi bên nhau, chưa cưới mà nhìn ra quá nhiều vấn đề thì quyết định rời xa là điều dễ hiểu.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-tat-nien-nha-nguoi-yeu-chang-trai-bi-da-gap-vi-cau-tuyen-ngon-bac-chua-la-cai-gi-so-voi-chau-va-cu-chot-ha-cua-bo-vo-tuong-lai-222021921409555.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.