Đi thăm con gái lấy chồng xa, vào nhà nhìn thấy một bàn đồ ăn ngon, con rể nói một câu, tôi đánh con gái

Có con gái trong nhà như “quả bom nổ chậm”. Đối với những gia đình chỉ có một con, lại là con gái như gia đình dì Phương thì sự lo lắng còn tăng lên gấp bội.

Dì Phương, năm nay 56 tuổi, năm đó khi sinh con gái vô cùng khó khăn, xuất huyết suýt chết. Chồng dì thương dì, không muốn để dì chịu khổ nữa, cho nên hai người chỉ sinh đứa con gái duy nhất này rồi thôi. Họ cũng dành hết tình yêu thương cho con gái, từ nhỏ cô đã được nuông chiều như công chúa, đến lúc lớn cũng gần như không phải đụng tay đụng chân làm bất cứ việc gì. Nhiệm vụ của cô con gái là chỉ cần học hành thật tốt, lớn lên thành người tử tế là được, thật sự là nâng trong lòng bàn tay còn sợ bị rớt, ngậm trong miệng sợ tan mất. Cô con gái cũng đặc biệt có chí tiến thủ, rất cạnh tranh, từ nhỏ đến lớn cũng không để cha mẹ phải bận tâm, thành tích học tập rất tốt, còn thi đậu vào trường Đại học danh tiếng.

Sau tốt nghiệp đại học, con gái hẹn hò với một đối tượng, khi cô đưa con rể tương lai về ra mắt, dì Phương nói rõ không đồng ý. Nguyên nhân rất đơn giản, nhà con rể là ở tỉnh khác, điều kiện nhà anh ta cũng không tốt, dì Phương không muốn con gái phải lấy chồng xa như vậy, cũng không muốn cô phải thua thiệt. Nhưng cô con gái đặc biệt độc lập, quen với việc tự đưa ra quyết định cho bản thân nên vẫn kiên trì kết hôn. Cuối cùng dì Phương phải xuống nước đồng ý.

Sau kết hôn, cô con gái không thường xuyên về thăm mẹ, dì Phương cảm thấy căn nhà đặc biệt trống vắng. Dì thường gọi điện hỏi han con gái xem cuộc sống của cô ở nhà chồng thế nào. Cô con gái luôn nói gia đình chồng đối xử với cô rất tốt, làm người mẹ như dì cũng có phần an tâm. Nhưng trong lòng thực ra vẫn luôn lo lắng. Vừa vặn một thời gian trước, cô con gái mang thai, vì vậy dì lấy cớ đến thăm con gái lấy chồng xa.

Dì Phương đi tàu 8, 9 tiếng cuối cùng cũng đến thành phố nơi con gái đang ở. Dì không nói với con gái việc đến thăm, muốn cho cô một bất ngờ. Sau khi đến nhà con rể, người mở cửa chính là cô con gái. Cô thấy mẹ đẻ đến vừa mừng vừa sợ, vội vàng kéo mẹ vào nhà. Vừa bước vào nhà, dì Phương đã ngửi thấy mùi thức ăn thơm nức mũi, nghĩ thầm hẳn là mẹ chồng nấu cho con gái mình ăn. Nhưng vào trong, nhìn thấy một bàn đồ ăn ngon, hai vợ chồng thông gia cùng chàng rể đang ngồi khểnh ăn rất thư thái. Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, dì Phương bắt đầu lờ mờ hiểu được, một bàn thức ăn này đều là do con gái dì làm.

Đi thăm con gái lấy chồng xa, vào nhà nhìn thấy một bàn đồ ăn ngon, con rể nói một câu, tôi đánh con gái-1

Vì vậy, dì Phương hỏi con rể: “Ai là người nấu bàn thức ăn này?” Con rể đáp một câu, nhưng làm dì rất tức giận, anh ta nói: "Vợ con làm đấy ạ, có gì không ổn sao?" Nhìn bộ dạng con gái ưỡn bụng to đầu đầy mồ hôi, dì đặc biệt đau lòng, đối với 3 người nhà thông gia hét lên: "Con gái tôi không phải người ở nhà mấy người! Nó bụng to vượt mặt thế kia, các người còn để nó phải hầu hạ?” Không nghĩ tới bà thông gia lại nói: "Phụ nữ mang thai có gì to tát. Lúc trước tôi mang thai còn xuống ruộng làm việc kia kìa!”

Càng làm cho dì Phương bất ngờ chính là cô con gái lại bênh vực mẹ chồng, nói nhà chồng đối xử với cô rất tốt, nói mẹ đẻ ở lại nghỉ ngơi một ngày rồi liền về nhà đi. Nghe vậy, dì Phương đánh con gái một trận rất đau: "Mày lấy chồng chứ không phải đi làm osin. Hạ mình hầu hạ nhà chồng mà cũng chấp nhận sao? Phí công bố mẹ nuôi mày ăn học tử tế”. Cuối cùng dì kéo luôn con gái về nhà cùng mình, yêu cầu con gái và con rể ly hôn.

Không quá vài ngày, con rể đến tận nhà xin lỗi. Dì Phương đắn đo không biết có nên cho anh ta một cơ hội không?

***

Có con gái trong nhà như “quả bom nổ chậm”. Đối với những gia đình chỉ có một con, lại là con gái như gia đình dì Phương thì sự lo lắng còn tăng lên gấp bội. Nuôi con khôn lớn, tạo điều kiện tốt nhất cho con trưởng thành, cha mẹ nào cũng muốn con gái lớn lên gặp và cưới được một người chồng tử tế. Bởi vậy, khi chứng kiến cảnh con gái bụng bầu vượt mặt vẫn phải hầu hạ nhà chồng, dì Phương rất thương con nên đã ngay lập tức hành động một cách cứng rắn.

Nhiều người nói con gái sau kết hôn thì có cuộc sống độc lập với bố mẹ, bố mẹ chỉ nên là người quan sát và đưa ra lời khuyên, không nên can thiệp sâu vào hôn nhân của con. Tuy nhiên, có những trường hợp, khi cha mẹ nhận ra con cái không đủ sáng suốt để nhận định một vấn đề nào đó, họ có thể can thiệp với mục đích tốt đẹp. Dì Phương đã có hành động kịp thời để đòi quyền lợi đúng đắn cho con gái dì nhưng lúc này, có cho chàng rể cơ hội không, không phải là quyết định của dì, mà phải là của cô con gái. Cô ấy phải là người tự chịu trách nhiệm cho cuộc hôn nhân của chính mình!

Theo V.A - Vietnamnet


lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.