Độc thân 30 năm, cưới được một người vợ tốt nên tôi yêu như báu vật, buổi tối giặt quần áo cho cô ấy, tôi giận run người

Một hôm tôi vô tình sờ vào túi áo khoác của vợ, hình như có cái gì đó cứng. Tôi lấy ra xem thì đó là...

Một anh chồng trẻ đăng đàn kể câu chuyện hôn nhân tréo ngoe của mình như sau: 

“Tên tôi là Lâm, năm nay 30 tuổi. Cách đây vài năm, vì bận công việc nên tôi đã trì hoãn việc cá nhân của mình. Năm ngoái, bố mẹ tôi bức xúc lắm, bắt tôi phải đón con dâu về quê cưới ngay trong năm. Để hoàn thành tâm nguyện của bố mẹ, tôi miễn cưỡng dấn thân vào một cuộc hẹn hò giấu mặt.

Bố mẹ tôi là những người nông dân chân chất, suốt đời “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, trong gia đình chỉ có một người con trai duy nhất nên ông bà rất lo lắng về chuyện kết hôn của tôi. Nửa cuối năm ngoái, không biết ông bà ở đâu kết nối được với một bà mối nổi tiếng, mời người ta một bữa cơm, đưa phong bì tiền, cậy nhờ tìm cho tôi một cô gái phù hợp. Cô gái mà bà mối này giới thiệu quả thực rất đẹp, tôi đã yêu cô ấy ngay lập tức. Sau khi quen được 3 tháng thì chúng tôi tính chuyện cưới xin. Điều kiện gia đình tôi không tốt lắm nên cuối cùng chỉ cho cô ấy được món hồi môn giá 50 triệu. 

Tôi cảm giác như mình vừa nhặt được báu vật khi cưới được cô gái ân cần và chu đáo như vậy. Vợ tôi cũng rất hiếu thuận với bố mẹ chồng. Mọi người trong xóm cũng khen tôi có phước lắm mới rước được người tốt như vợ tôi về nhà.  

Độc thân 30 năm, cưới được một người vợ tốt nên tôi yêu như báu vật, buổi tối giặt quần áo cho cô ấy, tôi giận run người-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi mới cưới được một tháng thì mẹ tôi bắt đầu giục có con. Tôi cũng không còn trẻ nữa, nói thật là cũng muốn có một đứa con của riêng mình. Vì vậy, sau khi bàn bạc với vợ, chúng tôi quyết định mang thai và có con càng sớm càng tốt.

Khoảng nửa năm sau nữa thì vợ tôi có thai, tôi vui lắm. Bố mẹ tôi còn mừng hơn, cười đến không ngậm được mồm, ngày nào cũng “lao tâm khổ tứ” nghĩ món ăn để đổi bữa cho con dâu. Ông bà cũng không để vợ tôi phải động tay động chân vào bất cứ việc gì, chỉ mong cô ấy sẽ sinh em bé “mẹ tròn con vuông”.

Nhưng mọi thứ không chiều lòng người. Chưa đầy 3 tháng sau mang thai, vợ tôi lại bị sảy. Tôi và mẹ rất buồn nhưng vợ lại tỏ ra không hề buồn nên tôi khá hoang mang. Sau khi nằm viện 3 ngày, vợ tôi được xuất viện và về nhà để hồi phục sức khỏe. Vì thấy vợ vừa bị sảy thai, phải tĩnh dưỡng nên tôi xin nghỉ vài ngày để an ủi và chăm sóc cô ấy. Vợ tôi còn yếu, không làm được gì, mẹ tôi thì bận công việc đồng áng nên tôi là người nấu ăn cho vợ vào ban ngày và giặt quần áo cho cô ấy vào ban đêm.

Một hôm tôi vô tình sờ vào túi áo khoác của vợ, hình như có cái gì đó cứng. Tôi lấy ra xem thì đó là kết quả chẩn đoán của bệnh viện, trong đó ghi nguyên nhân vợ tôi sảy thai là vì từng nạo phá thai nhiều lần và cơ địa mỏng nội mạc tử cung. Đọc xong, tôi hoàn toàn suy sụp, giận run người.

Tôi muốn lao ngay tới chỗ vợ để hỏi chuyện gì đang xảy ra. Tôi và cô ấy mới kết hôn được một năm, chưa từng chung sống bao giờ, tại sao nội mạc tử cung lại mỏng quá dẫn đến sảy thai theo thói quen. Vợ là mối tình đầu của tôi, dù tôi không là tình đầu của vợ thì cũng muốn là người cùng cô ấy đi đến cùng. Nhưng kết quả chẩn đoán đó lại như búa tạ giáng vào đầu, khiến tôi choáng váng. 

Tôi thực sự không thể chịu đựng được và chất vấn vợ. Tôi gặng hỏi mãi, vợ tôi mới nói ra sự thật. Hóa ra vợ cô ấy từng chung sống với người khác 5 năm rồi mới yêu tôi. Người đàn ông đó là mối tình đầu của cô, họ yêu nhau được 5 năm. Trong thời gian đó, vợ tôi từng hai lần mang thai nhưng người kia nhất định không chịu cười vì anh ta còn đang loay hoay với cuộc sống, cũng không có nghề nghiệp. Vợ tôi không còn cách nào khác là phá thai. Sau hai lần phá liên tiếp, bác sĩ từng cảnh báo vợ tôi nếu phá thai một lần nữa, cô ấy sẽ bị vô sinh suốt đời. Lúc đó, vợ tôi đã hoàn toàn từ bỏ mối tình đầu, chia tay anh ta, tuân theo sự sắp xếp ở nhà, hẹn hò giấu mặt và kết hôn với tôi.

Nghe những gì cô ấy nói, đầu tôi như nổ tung. Tôi thực sự yêu vợ, mặc dù không bận tâm về việc cô ấy từng yêu ai trước đây, nhưng tôi thực sự không thể chấp nhận rằng cô ấy đã sống với một người 5 năm, phá thai hai lần và cuối cùng là vô sinh suốt đời hoặc sẩy thai thường xuyên. Vợ tôi nhìn tôi, hoàn toàn hoảng loạn. Nếu tôi ly hôn với cô ấy lần nữa, cô ấy sẽ hoàn toàn cô đơn và ốm yếu (cả về sức khỏe và tinh thần). Không ai muốn lấy một phụ nữ đã hai đời chồng mà không thể có thai.

Sau khi bố mẹ tôi biết chuyện, ông bà liên tục thuyết phục tôi ly hôn, nhưng tôi vẫn luyến tiếc cô ấy. Dẫu vậy nghĩ đến sau này vợ không thể mang thai hoặc sảy thai theo thói quen, tôi lại uất nghẹn. Tôi thực sự bối rối, không biết phải làm gì?”

Trong tình huống này, để quyết định có nên tiếp tục cuộc hôn nhân hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào tình yêu và nhu cầu cuộc sống của anh. Anh nên nghiêm túc suy nghĩ xem việc có con và không có con ảnh hưởng đến cuộc đời anh thế nào. Anh yêu vợ bao nhiêu, có thể chấp nhận và không dằn vặt quá khứ của cô ấy? Nếu tình huống xấu nhất xảy ra (vợ anh bị vô sinh), anh có đủ thoải mái để chấp nhận không và tìm hiểu thêm về các phương pháp có thể giúp vợ chồng hiếm muộn sinh con.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


phá thai

Vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.