Đòi “lên giường” không được thì quay sang chê bố mẹ người yêu cổ hủ, thanh niên bị cô gái 20 tuổi đáp lại bằng vài câu mà cứng họng

"Em dù nhỏ tuổi nhưng hiểu rằng trong mối quan hệ mà người yêu suốt ngày nhắc đến tình cũ là chưa đủ tôn trọng rồi. Chẳng ai muốn nghe hay có cái nhìn thiện cảm về người yêu cũ của người yêu", cô gái kể.

Trong một mối quan hệ, sự tôn trọng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng. Bất cứ quyết định hay hành động gì, cả hai cũng nên nói chuyện, bàn bạc kỹ càng với nhau. Khi đi đến một kết quả cùng đồng thuận thì lúc đó hẵng hành động.

Nhiều người cho rằng việc “lên giường” với nhau khi đang yêu là chuyện đương nhiên. Vậy mới tạo nên nhiều câu chuyện mâu thuẫn. Như câu chuyện của cô gái dưới đây cũng thế.

“Em năm nay 20 tuổi, người yêu em 25 tuổi. Chênh lệch tuổi tác giữa bọn em là 5 tuổi nhưng ban đầu có thể vì thấy anh chững chạc, công việc ổn định nên em nghĩ như vậy là ổn.

Em và anh yêu nhau được 6 tháng nay, quen qua một lần đi uống trà sữa rồi anh nhặt được ví tiền của em và mang trả lại. Cả hai nói chuyện thấy hợp rồi tiến đến yêu đương.

Người yêu em nhiều mặt đều ổn, từ công việc, sự quan tâm, nhiệt tình hay tốt bụng thì có. Nhưng em không hài lòng ở anh ta chuyện rất hay so sánh em với tình cũ.

Đành rằng anh ta từng có mối tình mấy năm với chị tình cũ hơn tuổi nhưng đã chia tay rồi thì đâu nhất thiết suốt ngày nhắc đi nhắc lại.

Đòi lên giường” không được thì quay sang chê bố mẹ người yêu cổ hủ, thanh niên bị cô gái 20 tuổi đáp lại bằng vài câu mà cứng họng-1

Em bản thân ít tuổi hơn, có thể coi là thuộc thế hệ Gen-Z, bởi vậy nên suốt ngày nhìn thấy cái gì trên facebook nói về chuyện Gen-Z nhỏ tuổi rồi suy nghĩ hài hước là lại gắn thẻ em vào.

Chưa kể, những chuyện nhắc đến này ngày càng liên quan đến người yêu cũ của anh. Khi thì anh bảo chị ta chín chắn lắm, biết cách suy nghĩ chứ không mè nheo, nhõng nhẽo như anh.

Khi thì anh bảo đưa chị ấy đi gặp bạn bè là anh không phải lo lắng nhiều vì chị trưởng thành, đối đáp với bạn của anh cũng rất vui và thông minh. Em thì chưa có được những cái đó.

Em nghe mà bực bội vô cùng và bày tỏ thái độ luôn. Em dù nhỏ tuổi nhưng hiểu rằng trong mối quan hệ mà người yêu suốt ngày nhắc đến tình cũ là chưa đủ tôn trọng rồi. Chẳng ai muốn nghe hay có cái nhìn thiện cảm về người yêu cũ của người yêu. Nếu người yêu cứ cố gắng nhắc đến thì nó thể hiện sự không tâm lý, kém tôn trọng của anh ta.

Nhắc nhở một thời gian, anh ấy có vẻ cũng rút kinh nghiệm khiến em cảm thấy ổn hơn. Thế nhưng có một chuyện xảy đến khiến em quyết định chấm dứt mối quan hệ này”.

Một cô gái mới lớn yêu chàng trai trưởng thành, hơn vài tuổi. Đây cũng là một vấn đề đích thực bởi cả hai có thể tồn tại rất nhiều sự khác biệt dẫn đến xích mích. Hãy cùng tiếp tục nghe xem cô gái trong câu chuyện trên sẽ gặp phải điều gì.

“Yêu nhau được 6 tháng, anh ấy nhiều lần nhắc đến chuyện ‘lên giường’ với nhau. Quả thật với em đây là một vấn đề rất lớn. Em không thích yêu chơi bời, muốn chắc chắn về nhiều chuyện rồi mới quyết định. Ở tuổi 20, em thật sự chưa muốn nghĩ đến chuyện đó.

Người yêu em dù đã nghe em tâm sự, nói chuyện hay trao đổi nhưng anh vẫn nằng nặc muốn ‘quan hệ’. Anh bảo rằng mình có nhu cầu rồi không muốn sống có người yêu mà phải vất vả như vậy. Cả hai đứa cãi vã nhiều lần về vấn đề này.

Mới đây nhất, anh lại tiếp tục đề cập đến. Em bảo rằng bố mẹ em dặn riêng chuyện này phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Đó là quyết định lớn, em lại còn nhỏ tuổi, không nên vì điều gì mà làm liều để sau này hối hận.

Anh ấy nghe thấy thế liên nói to, thể hiện sự bực bội: ‘Bố mẹ em cổ hủ dễ sợ, trước anh yêu người yêu cũ bố mẹ chị ấy còn khuyên cái gì cũng nên ‘thử’ trước kẻo sau này cưới xong có vấn đề gì lại tiếc kia kìa. Bố mẹ em đúng là vô lý hết sức’.

Em nghe xong thấy bực bội đến tột cùng. Chẳng phải anh đang nói trên phương diện ích kỷ của riêng anh hay sao. Bản thân em chưa muốn nghĩ đến điều đó, anh trân trọng mối quan hệ thì nên tôn trọng chứ ép buộc làm sao được. Nghĩ vậy, em tức quá nói thẳng luôn:

'Với một người có con gái như bố mẹ em thì khuyên con nên giữ mình là điều đương nhiên. Chuyện tình cảm, đặc biệt là vấn đề quan hệ tình dục đâu thể ép buộc mà được. Tại sao anh không được đáp ứng lại giở giọng điệu đó. Anh không hề tôn trọng em, không hề tôn trọng bố mẹ em, chừng đó cũng đủ để em chấm dứt chuyện yêu đương này rồi. Anh đừng bao giờ lấy bạn gái cũ của anh ra làm tiêu chuẩn. Nếu cô ấy tốt đẹp đến vậy, gia đình hoàn hảo như thế trong mắt anh thì chia tay làm gì. Anh với em không hề hợp nhau, chia tay đi'.

Lúc đó em nói xong anh ta có vẻ bất ngờ nên ngớ người ra. Sau đó anh lại giải thích nhưng em chán quá rồi. Yêu đương lúc nào cũng như vậy, em chịu không nổi".

Đọc xong bài viết nhiều người cảm thấy rõ ràng những vấn đề xảy đến khi cả hai bước vào quan hệ yêu đương. Cả hai có chênh lệch tuổi tác, dù không lớn nhưng cũng đủ khiến suy nghĩ, tư duy khác nhau khá nhiều. Thế nhưng những chênh lệch đó có lẽ sẽ không đủ làm nên mâu thuẫn và tình yêu tan vỡ nếu như gặp được anh chàng biết suy nghĩ, cảm thông và tâm lý hơn.

Nói gì thì nói, yêu một người mà bản thân cảm thấy được tôn trọng mới là điều đúng đắn. Nhưng sự tôn trọng thì anh chàng trên lại không có được và nhận kết quả là sự chia tay dứt khoát của cô gái trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doi-len-giuong-khong-duoc-thi-quay-sang-che-bo-me-nguoi-yeu-co-hu-thanh-nien-bi-co-gai-20-tuoi-dap-lai-bang-vai-cau-ma-cung-hong-chiu-thua-162211804113505825.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.