Dù mối quan hệ vợ chồng có tốt đến đâu thì 4 bí mật này cũng nên giữ trong lòng

Người ta thường nói, hai người khi đến với nhau cần phải thành thật, không giấu giếm điều gì. Tuy nhiên, thực tế sẽ khác.

Sự trung thực luôn cần thiết trong tình yêu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự trung thực cần sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm. Đặc biệt là trong hôn nhân, có một số việc bạn nên giữ kín trong lòng. Không phải chuyện gì cũng bộc bạch, tâm sự mới chứng tỏ được sự trung thực của bản thân.

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp cần phải thành thật với nhau, nhưng thành thật không có nghĩa là thú nhận cả những điều không cần thiết. Nhiều người cho rằng trạng thái tốt nhất giữa vợ và chồng là khi không còn bí mật gì với nhau. Chính vì vậy, nhiều cặp đôi tiết lộ những bí mật của họ trong quá trình hòa hợp, và kết quả là những lúc tranh cãi, bí mật này chính là vũ khí chống lại họ.

Trên thực tế, các cặp đôi nên học cách giữ những bí mật nhất định một cách thích hợp, đặc biệt là một số vấn đề riêng tư không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của hai người. Bởi vậy, mối quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu thì 4 bí mật này cũng nên giữ trong lòng và không nên chia sẻ với đối phương.

Dù mối quan hệ vợ chồng có tốt đến đâu thì 4 bí mật này cũng nên giữ trong lòng-1

1. Lịch sử mối quan hệ trong quá khứ

Có rất ít người chưa từng yêu trước khi kết hôn, hầu hết mọi người sẽ trải qua vài sai lầm trước khi gặp được người thực sự phù hợp.

Việc không chia sẻ những điều này chẳng có gì là sai hay thiếu thành thật. Vì những cảm xúc đó đã là quá khứ và khi đã có gia đình mới, bạn không cần thiết phải mang những kỷ niệm xưa ra "phơi nắng". Bởi vì không phải ai cũng có thể thấu hiểu và đồng cảm được với cảm xúc và suy nghĩ của đối phương trong quá khứ.

Dù sự thấu hiểu với nhau đến đâu cũng có lúc chạnh lòng khi nghe đến quá khứ. Nhiều trường hợp sẽ mang ra so sánh giữa quá khứ và hiện tại, rất phiền phức. Hơn nữa, không phải ai cũng có lòng bao dung, nếu sự thấu hiểu chưa đủ mà chia sẻ về những trải nghiệm yêu đương của bản thân trong quá khứ sẽ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên lưu giữ những kỷ niệm đó trong đáy lòng. Điều này không chỉ tôn trọng mối quan hệ đó mà còn tôn trọng cuộc hôn nhân của chính bạn.

2. Ý kiến của gia đình về nửa kia

Sau khi kết hôn, điều đầu tiên chúng ta nên giữ trong lòng là ý kiến của gia đình đối với bạn đời. Có thể các thành viên trong gia đình bạn không thích bạn đời của bạn và thỉnh thoảng họ sẽ phàn nàn và bày tỏ ý kiến. Thực ra điều này cũng bình thường, nhưng nếu muốn có mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp thì đừng truyền đạt những ý kiến này cho người ấy.

Khi một cặp vợ chồng sống cùng nhau, điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thế nào. Không cần thiết phải truyền đạt chi tiết ý kiến, thái độ của các thành viên trong gia đình cho người kia. Nếu bạn nói với bạn đời những bí mật này sẽ dễ gây hiểu lầm và thậm chí khiến người ấy oán giận gia đình bạn.

Thay vì truyền đạt ý kiến của ai đó, bạn có thể tự nhìn nhận và chia sẻ, trò chuyện như chính suy nghĩ của mình trong từng trường hợp cụ thể để cùng nhau có cách ứng xử phù hợp với gia đình hai bên. Mặc dù tình yêu là chuyện của hai người nhưng hôn nhân đôi khi là chuyện của hai gia đình, là vợ hay chồng cũng cần học cách ứng xử sao cho mọi chuyện hài hòa nhất có thể.

3. Những thành kiến với đối phương

Con người khi sống trên đời đều có những quan niệm và theo đuổi sở thích riêng. Do đó, lập trường, thái độ của họ đối với mọi việc có thể khác nhau, lúc này mỗi người chắc chắn sẽ có những “khuôn mẫu” trong đánh giá của mình về một số vấn đề, thậm chí hình thành định kiến.

Đôi khi, những gì chúng ta nhìn thấy có thể không phải toàn bộ tình huống thực tế và nhận xét về đối phương khi đó chỉ là cảm xúc chủ quan. Ví dụ, một số người bị ảnh hưởng bởi tâm lý tự phụ, tự cho mình là đúng, nên nhìn đối phương sẽ có thành kiến, điều này rõ ràng không công bằng với người ấy.

Cho nên, giữa vợ chồng không nên nói ra những thành kiến của mình với đối phương và những lời nói thiếu tôn trọng với nhau. Điều này có thể làm tổn thương mối quan hệ giữa hai người. Thay vào đó, hãy cùng ngồi xuống, chia sẻ và thấu hiểu hơn về những điều mà bản thân đang có định kiến trong lòng để tháo gỡ.

4. "Kho bạc nhỏ" của riêng mình

Bất kể bạn là nam hay nữ, nếu bạn dự định coi tài sản có được trước khi kết hôn là tài sản riêng của mình hoặc để lại cho cha mẹ thì không cần phải nói cho bên kia biết. Vì điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đồng thời nửa kia cũng cảm thấy rất buồn.

Đối phương sẽ cho rằng bạn giấu bí mật gì đó sau lưng họ và đưa số tiền khổng lồ đó cho gia đình bạn. Đây không chỉ là dấu hiệu thiếu tin tưởng mà đó còn là cảm giác khó chịu khi bị người khác lấy mất thứ gì đó của mình.

Thực tế cho thấy, nhiều bà vợ khi thấy chồng có "quỹ đen" sẽ quy chụp rằng dùng tiền để làm điều gì đó không chính đáng. Tuy nhiên, mỗi người nên có một "kho bạc nhỏ" của riêng mình. Việc này rất có lợi cho việc duy trì mối quan hệ vợ chồng, chẳng hạn như nếu một người đàn ông muốn mời bạn bè đi ăn tối và người phụ nữ không đồng ý thì lúc này, bạn có thể dùng số tiền trong quỹ nhỏ của mình để tránh cho vợ chồng xảy ra xung đột. Một ví dụ khác, nếu bạn dùng tiền riêng của mình để mua quà cho nửa kia vào một số dịp quan trọng, người ấy sẽ cảm thấy bất ngờ và mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên lãng mạn hơn. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp nên được quản lý bằng sự quan tâm, kiên nhẫn và trái tim.

Dẫu vậy, cũng có nhiều trường hợp hai bên thoải mái và không có quỹ riêng, "tay hòm chìa khóa" trong nhà giao cho người vợ hoặc người chồng quản lý. Điều này phụ thuộc vào từng gia đình. Tuy nhiên, dù tình yêu hay hôn nhân, có sự mới mẻ vẫn là điều giúp nuôi dưỡng mối quan hệ đó lâu dài.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/du-moi-quan-he-vo-chong-co-tot-den-dau-thi-4-bi-mat-nay-cung-nen-giu-trong-long-d291096.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.