Dù mối quan hệ vợ chồng con cái tốt đẹp đến đâu, hai bên thông gia cũng không nên làm những điều này

Sở dĩ con dâu, con rể trở thành họ hàng là vì con cái của hai gia đình sau khi yêu nhau đã thành gia lập thất, kết nghĩa. Nền tảng tình cảm của những người thân nếu không sâu sắc, khó mà vững chắc.

Cho dù hai gia đình hòa thuận, quan hệ có vẻ ổn, nhưng khi tương tác với nhau phải biết tỷ lệ thuận.
Bạn phải biết rằng một khi mối quan hệ vợ chồng có vấn đề thì sẽ gây tai họa cho con cái, và mối quan hệ của vợ chồng trẻ cũng sẽ hệ lụy. Thậm chí, một số cuộc hôn nhân cuối cùng có thể đổ vỡ do mâu thuẫn giữa vợ chồng. Vì vậy, khi vợ chồng hòa thuận, dù thân thiết đến đâu, cha mẹ cũng không được làm những điều này, hãy nhớ nhé.

1. Cha mẹ kể tội nhau về những khuyết điểm của con cái, họ đều cảm thấy con mình là nhất, để khi con cái lấy chồng, họ nghĩ rằng không ai xứng với con mình, và điều đó thật khó nhận ra con là ai. Tuy nhiên, con cái có phúc riêng, cha mẹ can thiệp quá nhiều vào tình cảm, dễ chia rẽ tình cảm vợ chồng con cái. Mặc dù một số bậc cha mẹ cuối cùng đã thỏa hiệp và đồng ý cho cuộc hôn nhân của con cái họ, nhưng họ thường bộc lộ sự không hài lòng với bạn đời của con mình. Cảm giác này có thể hiểu được, nhưng là cha mẹ, bạn cũng nên có thái độ chấp nhận và khoan dung, đừng quá lộ liễu. Đặc biệt khi hòa thuận với con rể, bạn không được tỏ thái độ không bằng lòng, buộc tội con nhà người khác trước mặt thông gia, thậm chí phóng đại ưu điểm của con mình, dễ dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp.

Khi đối nhân xử thế cần hiểu đôi bên đứng về hai phía nên khi nói cũng phải suy nghĩ chín chắn, đừng chỉ cố nói cho nhanh, cuối cùng sẽ dẫn đến rạn nứt tình cảm giữa hai bên thông gia hai gia đình. Ngay cả khi con của người khác thực sự có nhiều khuyết điểm cũng không nên chỉ trích. Ngược lại, hãy khám phá những ưu điểm của con cái và học cách trân trọng, điều này không chỉ khiến tình cảm thân thiết trở nên tốt đẹp hơn, mà còn giúp cho mối quan hệ của đôi vợ chồng trẻ được suôn sẻ.

Dù mối quan hệ vợ chồng con cái tốt đẹp đến đâu, hai bên thông gia cũng không nên làm những điều này-1

 

2. Đừng phô trương sự giàu có của mình

Cô bé lọ lem gặp hoàng tử, công chúa gặp chàng trai thường dân... ai có thể đoán trước được những vấn đề tình cảm? Khi tình yêu xảy ra, nó có thể không có bất kỳ mối quan hệ trực tiếp nào với tiền bạc và địa vị. Vì vậy, con bạn có thể lấy con gái nhà bình thường, con gái bạn có thể lấy con trai không bằng gia đình bạn, nhưng chỉ cần hai người yêu nhau thật lòng là đủ. Đừng lấy điều kiện của chính gia đình mình để nói những chuyện trước mặt chồng con, tự đề cao bản thân và coi thường nhau, đó không bao giờ là cách của một người thông minh.

Nên biết rằng càng nói nhiều sẽ càng dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc cho con cái. Tôi tin rằng bạn không muốn con cái của bạn không thể sống hạnh phúc ngay sau khi chúng kết hôn. Dù gia đình người khác giàu hay nghèo, đều do con bạn lựa chọn. Chân thành chúc họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, đây là điều cha mẹ nên làm. Vì vậy, khi hòa hợp với bên thông gia, bạn không cần phải luôn cảm thấy mình vượt trội hơn người khác. Dù bạn có tiền hay không thì mọi người đều bình đẳng, khoe khoang quá nhiều sẽ không nâng cao địa vị thực của bạn, ngược lại còn khiến người khác coi thường. Vì hạnh phúc của trẻ, hãy biết tôn trọng gia đình của nhau, không cần phải khoe khoang cuộc sống của mình.

3. Tránh đến quá gần

Người ta nói rằng nơi nào có người thì sẽ có sông hồ, nơi có sông hồ thì sẽ xảy ra tranh chấp. Đặc biệt là giữa những người con rể, tuy trên danh nghĩa là thông gia, nhưng không có quan hệ huyết thống trực hệ. Trên thực tế, mối quan hệ kiểu này thường tế nhị, có thể một lời nói hay điều gì đó mà bạn không nghĩ rằng có điều gì thì đôi khi lại khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên rắc rối. Vì vậy, để tránh những rắc rối giữa hai bên thông gia ảnh hưởng đến hạnh phúc của con cái, hãy cố gắng tránh quá gần gũi khi vợ chồng các con hòa thuận. Có thể để làm nổi bật lòng hiếu khách của mình, bạn sẽ luôn tặng một số món quà cho thông gia, hoặc mời họ ở lại một thời gian. Vì vậy, khi kết thân với thông gia, trừ khi có dịp phải xuất hiện cùng lúc, còn lại bạn nên cố gắng tránh ở bên nhau trong thời gian còn lại.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/du-moi-quan-he-vo-chong-con-cai-tot-dep-den-dau-hai-ben-thong-gia-cung-khong-nen-lam-nhung-dieu-nay-

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.