Dù tình cảm có tốt đến đâu thì nếu bạn trai có 2 đặc điểm sau, bạn cũng phải nghĩ kỹ nếu muốn cưới

Đừng bao giờ để tình yêu chi phối hoàn toàn mọi thứ, hãy giữ lấy lí trí của mình và suy xét kỹ trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Trong tình yêu, nhiều cô gái vẫn băn khoăn không biết liệu đối tượng của mình có xứng đáng để gắn bó cả đời. Yêu là một chuyện, cưới lại là vấn đề khác to lớn và cần phải suy xét nhiều hơn nữa. Đôi khi chỉ vì lựa chọn không kỹ càng mà cuối cùng phụ nữ phải ôm lấy biết bao nhiêu đau khổ.

Trong cuộc sống, nếu như yêu phải 2 kiểu đàn ông này thì bạn hãy suy nghĩ kỹ chuyện kết hôn. Nó không đơn giản là vấn đề lựa chọn, nó rất dễ dàng khiến cho bạn đau khổ và không hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân về sau. Hãy lưu ý!

1. Kiểu đàn ông nghe lời mẹ toàn bộ mọi việc

Với những người đàn ông như thế, họ sẽ không có chính kiến, mọi việc đều để cha mẹ quyết định. Đàn ông không chính kiến thực sự rất tệ, cưới về thì bạn sẽ chỉ thấy tuyệt vọng mà thôi. Bạn sẽ sống trong cảm giác đấu tranh mỗi ngày, hối hận vì cuộc hôn nhân bất hạnh. 

Anh ta sẽ không có trách nhiệm, có chuyện gì cũng cầu cứu bởi suốt hành trình tuổi trẻ đều làm việc và sống theo sự sắp xếp của bố mẹ rồi. Mối quan hệ như thế này bạn sẽ không cảm thấy an toàn một chút nào cả và có lẽ kể cả chuyện riêng, anh ta cũng sẽ để bố mẹ quyết định hết.

Kiểu đàn ông thế này sẽ coi vợ như người ngoài. Trong mắt họ, chẳng ai có thể sánh với mẹ mình hết cả. Ngay cả khi bạn là người yêu và người vợ, người mẹ của con anh ta thì đôi lúc anh ta vẫn coi bạn như người ngoài cuộc mà thôi.

Dù tình cảm có tốt đến đâu thì nếu bạn trai có 2 đặc điểm sau, bạn cũng phải nghĩ kỹ nếu muốn cưới-1

Thêm một điều nữa, kiểu đàn ông luôn nghe lời mẹ như thế này sẽ không bao giờ phản kháng hay phản đối lại bố mẹ. Cho dù bố mẹ có sai thì trong mắt nhìn và đánh giá của anh ta thì họ cũng luôn luôn đúng.

Dù bố mẹ nói gì thì trong lòng người đàn ông ấy cũng nhận định là đúng. Tất cả lời bố mẹ nói ra như một mệnh lệnh vậy. Thậm chí để có thể làm theo lời mẹ nói, anh ta hoàn toàn không ngần ngại xung đột với vợ, phản đối vợ quyết liệt. Chỉ cần phụ nữ làm trái ý bố mẹ chồng thì kiểu gì cũng sẽ bị cô lập, thậm chí nhận phải những hậu quả đáng tiếc.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng đừng nên kết hôn với những anh chàng nghe lời bố mẹ quá đáng. Dù cuộc hôn nhân của bạn sau đó có riêng tư thế nào thì đối với chồng nó vẫn là vấn đề chung của cả gia đình. Anh ta hoàn toàn có thể gạt đi ý kiến của vợ, nhất nhất làm theo ý mẹ bởi theo họ đó mới chính xác nhất. Bởi vậy, yêu phải người thế này thì hãy nghĩ kỹ kẻo thiệt thòi sau khi kết hôn.

2. Đàn ông nghèo, lười biếng và không có động lực

Trong xã hội đầy sự cạnh tranh như ngày nay, tiền đóng một vai trò rất quan trọng. Và đàn ông, người được coi là "trụ cột" thì lại càng phải thể hiện được bản lĩnh cũng như sự vươn lên của bản thân. Nếu như đối phương không có công việc tốt, thu nhập không ổn thì hoàn toàn không lấy được vợ. Nếu có lấy được, anh ta cũng không thể điều hành một gia đình và mang đến những điều tốt đẹp nhất cho vợ con.

Nếu vợ mang bầu, không đi làm được, ở nhà chăm con sau sinh mà đàn ông cũng chẳng kiếm ra tiền mua bỉm sữa, điều này chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy thật khủng khiếp rồi.

Nghèo khó không phải là cái tội nhưng nếu người đàn ông đó không có ý chí vươn lên để cải thiện tình hình kinh tế của bản thân mình thì thật sự quá tồi. Một người có thể nghèo khó nhưng chỉ cần anh ta có động lực và siêng năng, cuộc sống sẽ tốt lên từng chút một.

Phụ nữ nên sợ hãi những người đàn ông đã nghèo mà còn lười biếng, không có động lực và không muốn tiến bộ.

Bởi vậy, bạn hãy suy nghĩ kỹ càng nếu muốn kết hôn với kiểu người này. Kể cả thật lòng yêu nhau thì cũng phải suy xét kỹ lưỡng. Hôn nhân không bao giờ là trò chơi trẻ con, nó là quyết định và sự lựa chọn quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời bạn. Nếu bạn chọn đúng, cuộc đời sẽ đi lên. Nếu bạn chọn sai, con đường tương lai sẽ quá mức mờ mịt và đau khổ.

Đừng bao giờ để tình yêu chi phối hoàn toàn mọi thứ, hãy giữ lấy lí trí của mình và suy xét kỹ trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/du-tinh-cam-co-tot-den-dau-thi-neu-ban-trai-co-2-dac-diem-sau-ban-cung-phai-nghi-ky-neu-muon-cuoi-202302162040409.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.