"Đưa bạn 3 tỷ, bạn có bỏ người chồng, người yêu hiện tại?" – Hai người phụ nữ trả lời thật lòng

Mở đầu bài viết, trước tiên tôi muốn hỏi các bạn một câu là trong cuộc sống, tình hay tiền là quan trọng?

Đối với một câu hỏi như vậy, mọi người sẽ có câu trả lời khác nhau.

Những người hạnh phúc về cảm xúc có thể nghĩ rằng cảm xúc là quan trọng, và những người không hạnh phúc có thể nghĩ rằng tiền bạc là quan trọng.

Trong mọi trường hợp, sau khi mọi người đã trải qua kinh nghiệm xã hội, họ sẽ có suy nghĩ khác về vấn đề này.

Có một cặp đôi đã từng có cuộc trò chuyện như vậy.

Người con trai hỏi cô gái: “Em muốn một người chồng kiếm được bao nhiêu?”. Cô gái trả lời: “Nếu anh ta trông không vừa mắt, thì dù là tỷ phú em cũng sẽ không kết hôn; nhưng nếu em đã thích rồi thì không phải tỷ phú, em cũng cưới”.

Đưa bạn 3 tỷ, bạn có bỏ người chồng, người yêu hiện tại? – Hai người phụ nữ trả lời thật lòng-1

Chàng trai lại nói: “Nhắc mới nhớ, em luôn muốn lấy một người đàn ông giàu có”. “Vẫn có ngoại lệ”, cô gái thở dài. “Nếu em theo anh thì sao?”, chàng trai hỏi một cách tự nhiên. Cô gái đáp: “Vậy thì quên tiền đi, chỉ cần cho em ăn thôi”. Chàng trai suy nghĩ một lúc rồi hỏi: “Em có ăn nhiều không?”. Cô gái rất cẩn thận trả lời: “Không nhiều, không nhiều, trong tương lai em có thể ăn ít hơn".

Sau khi nghe câu chuyện tình yêu của họ, tôi vô cùng ấn tượng.

Trên thực tế, trong mối quan hệ, người thực sự yêu bạn không liên quan gì đến vật chất, thậm chí còn hạ thấp tiêu chuẩn bản thân để phù hợp với bạn. Người ta nói tình yêu không có vật chất thì lấy nhau “cạp đất mà ăn”, nhưng xét cho cùng lý do khiến đa phần mọi người đến với nhau không phải do vật chất chi phối mà là vì tình yêu.

Trong các bộ phim truyền hình, chúng ta thường thấy cảnh rất “kinh điển” là câu chuyện tình yêu giữa một cô gái nghèo và một cậu con trai nhà giàu. Phần lớn kết thúc của câu chuyện là người mẹ của chàng trai nhà giàu sẽ cầm một tấm séc có giá trị khổng lồ và yêu cầu cô gái bỏ con trai mình.

Đưa bạn 3 tỷ, bạn có bỏ người chồng, người yêu hiện tại? – Hai người phụ nữ trả lời thật lòng-2

Khi khán giả ngồi trước tivi nhìn thấy cảnh này, nhiều người rất ghen tị và nói: "Nếu bà ấy đưa cho tôi, tôi sẽ rời đi ngay lập tức".

Thế nhưng, đa phần nữ chính của câu chuyện lại quay lưng bỏ đi với chính chiếc túi vải rỗng không của mình. Có lẽ nhìn cảnh tượng như vậy, nhiều người sẽ nói: “Đúng là cô gái ngốc nghếch, hoặc là cô đang ủ mưu để “hốt” bằng được chàng trai con nhà giàu kia, còn nếu không, để bản thân rơi vào tình thế mất cả chì lẫn chài, thật không đáng!”.

3 tỷ không phải là con số nhỏ đối với hầu hết chúng ta, và cũng rất cám dỗ. Vậy, “đưa bạn 3 tỷ, liệu bạn có bỏ người chồng hiện tại?”.

Đối với câu hỏi như vậy, mọi người sẽ có những ý kiến ​​khác nhau, chúng ta hãy cùng xem câu trả lời của hai người phụ nữ này.

01.

Chị Dương, 45 tuổi

Chị Dương năm nay 45 tuổi, lấy chồng được 20 năm, đã có một con một gái. Trước câu hỏi này, chị Dương kiên quyết trả lời: “Dù anh có cho tôi 3 tỷ tôi cũng không nỡ bỏ chồng tôi đâu. Chồng à, nói thật là 3 tỷ này hấp dẫn em lắm.

Nhưng vợ chồng chúng tôi đã 20 năm bên nhau, chia sẻ vất vả. Tôi nghĩ đây là điều mà của cải không mua được. Tuy cuộc sống của chúng tôi bây giờ không quá giàu có nhưng gia đình chúng tôi cũng rất hạnh phúc nên dù có cho tôi nhiều tiền hơn, tôi cũng không muốn bỏ anh ấy”.

Đưa bạn 3 tỷ, bạn có bỏ người chồng, người yêu hiện tại? – Hai người phụ nữ trả lời thật lòng-3

Sau khi nghe những lời tâm sự của chị Dương, tôi càng tin rằng hạnh phúc gia đình không thể đo đếm được bằng tiền. Hai người hạnh phúc bên nhau là điều tuyệt vời nhất, đi chung một thuyền mới là điều tốt nhất của đôi lứa.

Ngày tháng thăng trầm cần hai người cùng nhau đối mặt, sau kết hôn, hạnh phúc gia đình cần hai người cùng vun vén, chỉ khi vợ chồng đồng lòng thì mới gặt hái được nhiều yêu thương.

02.

Chị Vân Anh, 30 tuổi

“Tôi và chồng kết hôn mới được 5 năm, hiện con vừa tròn 5 tuổi. Lúc mới yêu nhau rất ngọt ngào, anh hơn tôi 5 tuổi, tôi nghĩ anh là người đàn ông có thể chăm lo được cho người khác. Thời gian qua đi, chúng tôi càng hợp nhau hơn. Mối quan hệ trở nên khăng khít, tôi dần rung động trước sự ân cần của anh ấy và cả hai nhanh chóng bước vào cung điện hôn nhân.

Đưa bạn 3 tỷ, bạn có bỏ người chồng, người yêu hiện tại? – Hai người phụ nữ trả lời thật lòng-4

Năm đầu tiên kết hôn, để lo cho gia đình tốt hơn, tôi quyết định nghỉ việc, làm bà nội trợ toàn thời gian. Lúc đầu anh hứa chu cấp cho tôi và con cả đời, nhưng mỗi lần xin anh tiền, tôi nhận ra rằng không ai có thể thực sự đáng tin cậy. Sau này vì con còn nhỏ nên tôi vừa chăm con vừa đi làm thêm.

5 năm chung sống với chồng, tôi không nỡ mua một bộ quần áo mới, mỗi lần đi mua sắm, chỉ luôn nghĩ về chồng và con. Tôi vốn nghĩ rằng sự tận tâm và kiên nhẫn của mình có thể đổi lấy sự thấu hiểu của anh ấy, nhưng cuối cùng lại chỉ nhận được sự ghê tởm từ chồng.

Thật lòng mà nói, cuộc hôn nhân của tôi không mấy hạnh phúc. Tôi đã dành cả tuổi thanh xuân và bỏ phí thời gian vàng son của mình. Tôi nghĩ phụ nữ nên học cách yêu lấy bản thân trước, đừng buông xuôi cuộc sống chỉ vì đàn ông.

Tôi nghĩ có tiền sẽ có sống cuộc sống như mình mong muốn. Nếu được chọn lại một lần, tôi sẽ không chỉ sống theo cảm tính nữa".

Kết

Trong cuộc đời, nỗi thất vọng của người phụ nữ không phải là không có vật chất đủ đầy mà chính là thái độ thờ ơ của đàn ông với hôn nhân.

Tình yêu không thể đo đếm được bằng tiền, nếu một người phụ nữ thực sự yêu bạn thì cô ấy ít khi quan tâm đến vật chất.

Sự thất vọng của hầu hết phụ nữ đều do tích tụ lâu ngày, càng thất vọng nhiều thì họ sẽ không còn hy vọng gì nữa.

Hôn nhân không hạnh phúc chắc chắn là cực hình đối với phụ nữ, thực tế thì hầu hết phụ nữ không ngại vất vả, nhưng đau nhất là không được yêu và bị phụ tình.

Khi một người phụ nữ thực sự yêu bạn thì không liên quan gì đến nghèo khó hay giàu có. Tôi mong rằng mọi người đàn ông đều có thể trân trọng người phụ nữ sẵn sàng đồng hành cùng bạn vô điều kiện. Hôn nhân không dễ dàng và hãy trân trọng nó.

Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.