Đưa con đi cấp cứu lúc 4 giờ sáng, nhận cuộc gọi của chồng lúc 6 giờ, câu nói này của anh khiến chị ngay lập tức làm đơn ly hôn

Ít người sẽ ngay lập tức quyết định ly hôn, nếu điều này xảy ra nghĩa là người đó đã luôn có suy nghĩ này trong đầu, chỉ chờ đúng thời điểm là “bung” ra.

Một chuyên gia tâm lý từng nói: “Khi một người phụ nữ đòi ly hôn với một người đàn ông, người đàn ông luôn cảm thấy người phụ nữ vô lý và bản thân mình không làm gì sai. Người phụ nữ có thể ly hôn vì một chuyện nhỏ, còn người đàn ông cảm thấy đó là chuyện vô bổ. Nhưng đàn ông không biết rằng khi quyết định ly hôn nghĩa là người phụ nữ đã quá chán chường và nản lòng”.

Ít người sẽ ngay lập tức quyết định ly hôn, nếu điều này xảy ra nghĩa là người đó đã luôn có suy nghĩ này trong đầu, chỉ chờ đúng thời điểm là “bung” ra.

Tôi từng xem một chương trình truyền hình có sự xuất hiện của một người vợ đã ly hôn chồng.

Chị lên sân khấu kể lại việc mình đưa con đi cấp cứu lúc 4h sáng. Lúc đó cháu bé lên cơn sốt, người phụ nữ này rất nóng vội nhưng không đón được taxi, cuối cùng chị nhờ một người hàng xóm và hai tài công (người cầm lái ghe chài chở lúa) đưa hai mẹ con đến bệnh viện.

Đưa con đi cấp cứu lúc 4 giờ sáng, nhận cuộc gọi của chồng lúc 6 giờ, câu nói này của anh khiến chị ngay lập tức làm đơn ly hôn-1

(Ảnh minh họa)

Chăm sóc con trong bệnh viện, người phụ nữ không ngủ được chút nào. Lúc 6 giờ, khi đứa trẻ đã bớt nguy kịch thì người chồng gọi điện đến. Anh ta gắt gỏng: “Cô không nấu bữa sáng à? Muốn người ta chết đói sao?”.

Thực tế dù con phát bệnh, người chồng vẫn “an nhiên” nằm ngủ một mình. Trong mắt anh ta, đó chỉ là một cơn sốt cao bình thường nên không cần phải đưa đứa trẻ đến bệnh viện.

Nhưng người phụ nữ này hiểu tình trạng của con mình nên chị quyết định một mình đưa con đến bệnh viện khám. Kết quả cho thấy cháu bé đang ở trong tình trạng nguy hiểm, nếu không được được cứu chữa kịp thời có lẽ đã nguy kịch rồi.

Đưa con đi cấp cứu lúc 4 giờ sáng, nhận cuộc gọi của chồng lúc 6 giờ, câu nói này của anh khiến chị ngay lập tức làm đơn ly hôn-2

(Ảnh minh họa)

Điều làm người phụ nữ này không hài lòng là chồng chị nghĩ rằng việc chăm lo con cái là chuyện của phụ nữ, không liên quan gì đến anh ta, anh ta cũng cho tình huống cấp bách trên là một sự ồn ào, không cần thiết.

Sau sự việc, người phụ nữ không kìm được lòng nữa nên đề nghị ly hôn với người đàn ông.

Câu chuyện hơi nặng nề nhưng lúc đầu hai người cũng rất hạnh phúc, họ học chung cấp 2, khi ở bên nhau thì thầm lặng yêu và cuối cùng thì kết hôn.

Thực sự lúc đầu rất vui nhưng giờ đây, sau kết hôn, nhiều vấn đề trong cuộc sống khiến cuộc hôn nhân của hai người tan vỡ.

Từ câu chuyện trên, các chị em nên nhận ra rằng kết hôn với người đàn ông có trách nhiệm sẽ giúp cuộc đời người phụ nữ dễ thở hơn rất nhiều

Đưa con đi cấp cứu lúc 4 giờ sáng, nhận cuộc gọi của chồng lúc 6 giờ, câu nói này của anh khiến chị ngay lập tức làm đơn ly hôn-3

(Ảnh minh họa)

Còn nếu lấy phải người đàn ông luôn thờ ơ với những chuyện xảy ra trong gia đình, không sớm thì muộn, đến một ngày hai người sẽ nảy sinh mâu thuẫn vì những chuyện vụn vặt trong gia đình. 

Trong đám đông bao la, người phụ nữ nào cũng muốn tìm được một chàng hoàng tử quyến rũ cho riêng mình, nhưng điều này đôi khi chỉ là mơ mộng hão huyền. Cuối cùng, người phụ nữ có thể chẳng tìm thấy một hoàng tử quyến rũ nào cả. Khi ấy, chỉ cần tìm một người mình yêu là đủ.

Nhưng người mà phụ nữ yêu chưa chắc đã yêu cô ấy. Đối với những người đàn ông thờ ơ và vô trách nhiệm, tôi không nghĩ xứng đáng để kết hôn, nhưng một số phụ nữlại  nghĩ rằng chỉ cần tôi yêu anh ấy, tôi sẽ ở bên anh ấy.

Thực ra, nếu chỉ vì tình yêu không thôi thì chưa đủ, quan trọng là chúng ta cưới một người đàn ông có trách nhiệm. Dù hai người có yêu nhau thật lòng mà người kia không có trách nhiệm thì người đàn ông như vậy cũng không nên lấy làm chồng.

Trong cuộc sống có rất nhiều rắc rối lớn nhỏ có thể xảy ra, nếu đàn ông không có trách nhiệm thì phụ nữ lấy về sau này sẽ rất mệt mỏi, vì khi hai người có con, gánh nặng con cái sẽ dồn lên người phụ nữ.

Bản lĩnh của người đàn ông là vô cùng quan trọng, tinh thần trách nhiệm của người đàn ông sẽ làm nên bầu trời cho phụ nữ.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.