Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi không có được bao nhiêu người

Tình yêu là rộng lượng nhưng không được hoang phí. Mỗi người đều có cá tính của mình, đối phương vì bạn mà nén xuống hết thảy những tức giận bởi vì họ nghĩ đến cảm nhận của bạn chứ không phải sợ bạn.

1. Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi lại chẳng tìm được mấy người. Bao nhiêu người đều lúc có thì coi thường, lúc mất đi mới hoàn toàn tỉnh ngộ. Tình yêu là rộng lượng nhưng không được hoang phí. Mỗi người đều có cá tính của mình, đối phương vì bạn mà nén xuống hết thảy những tức giận bởi vì họ nghĩ đến cảm nhận của bạn. 

2. Nếu như một người phụ nữ bỏ đi cá tính của mình đi chăm sóc người nhà của đối phương. Nếu như một người đàn ông bỏ đi tôn nghiêm của mình mà bảo vệ, chăm sóc đối phương. Vậy tuyệt đối hai người có thể cùng nhau đi hết cả đoạn đường đời này. Tuyệt đối đừng làm cho đối phương tổn thương, không có gì có thể bù đắp được cho một trái tim đã tan vỡ

Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi không có được bao nhiêu người-1Tuyệt đối đừng vô cớ làm đối phương tổn thương vì nghĩ họ sẽ không bao giờ có thể bỏ bạn lại.

3. Ở trong tình yêu, nhiều người phụ nữ đều thiếu đi một chút cảm giác sùng bái đối phương, nếu như ngay cả một chút sùng bái cũng không có thì cảm giác yêu đó của người phụ nữ thực chất cũng chỉ là cảm xúc tạm bợ nhất thời. Mà hai người trong tình yêu, người đàn ông cũng phải biết thế nào là cưng chiều, nếu như ngay cả một chút xíu cưng chiều cũng không dành được cho đối phương thì cuộc sống hai người cũng sẽ tràn ngập ích kỷ và tự mãn. Cho nên tình yêu có lúc cũng rất đơn giản, chính là bạn sùng bái đối phương, đối phương cũng dành cho bạn sự cưng chiều vô hạn. 

4. Sau khi chia tay, tôi mới sâu sắc hiểu rõ rằng không phải tôi có bao nhiêu tốt, cũng không phải đối phương xấu xa thế nào. Mà tôi nhìn thấy rõ chính mình, càng rõ ràng hơn ý nghĩa của việc ở bên nhau. Một tình yêu đẹp, bền chắc mãi mãi là cả hai phải nỗ lực chứ không phải chỉ từ một phía. 

Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi không có được bao nhiêu người-2Giá trị của một người chỉ khi bạn mất đi họ mới hiểu thấu được hết.

5. Để tìm một người yêu thích hợp cần thỏa mãn hai nhu cầu tâm lý của bản thân. Một là loại cảm giác an toàn, hai chính là lòng chung thủy. Cảm giác an toàn sẽ cho bạn xác định rằng nửa kia sẽ không bao giờ rời đi, lòng chung thủy là để xác định rằng bạn cũng sẽ không phải là người rời đi. 

6. Gặp phải một người mà bạn thích quả thực là chuyện không khó. Bao nhiêu tình yêu cũng bắt đầu từ thích nhau, kết thúc ở việc hiểu quá rõ nhau. Sau đó bạn sẽ hiểu rõ rằng cái gọi là người thích hợp với mình vốn không có cách nào xác định. Đại khái chính là quan điểm có sự tương đồng, sở thích có thể không giống nhau nhưng quyết không can thiệp đối phương, có chuyện để nói, khi ở chung tạo được cảm giác tự nhiên, thoải mái. Cứ như thế, bạn là bạn, đối phương là đối phương, không phải không có họ không được, có họ khiến cuộc sống bạn càng tốt hơn mà thôi.

Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi không có được bao nhiêu người-3Gặp phải một người bạn thích thì không khó nhưng gặp phải người thích hợp với bạn vốn dĩ không phải chuyện dễ dàng.

7. Hầu như hết thảy tình yêu đều đi từ nhiệt thành trở nên nhạt nhẽo, vô vị. Nhưng đây không phải là bạn yêu không đủ. Điều quan trọng nằm ở điểm khởi nguồn của tình yêu. Có vài người chính là vì cảm giác mới mẻ mà yêu, có vài người chính là vì thấu hiểu tâm hồn của nhau. Người đến trước có thể sẽ mất đi sự nhiệt thành lặng lẽ rời đi mà người đến sau có thể cùng bạn lặng lẽ cả đời. Bởi vậy yêu một cách nồng nhiệt, đắm say theo cảm xúc cũng không bằng yêu phải có lý do, yêu bằng lý trí. Tình yêu dài lâu cần một lý do cực kỳ sâu sắc để duy trì. 

8. Có người sẽ thích dáng vẻ bạn cột tóc, có người sẽ thích dáng vẻ bạn xõa tóc, bạn liền do dự rốt cuộc không biết nên cột hay xõa tóc. Thế nhưng bạn lại quên rằng người thật sự thích bạn sẽ thích hết thảy mọi dáng vẻ của bạn. 

Đừng đối với người yêu thương bạn quá mức cay nghiệt, cả đời người thật sự tốt với bạn có khi không có được bao nhiêu người-4Người thật lòng với bạn thì dù bạn có dáng vẻ thế nào vẫn yêu thương bạn hết lòng.

9. Có người nói rằng nếu như một người đàn ông thật sự yêu bạn, anh ta sẽ chỉ sợ không có đủ bản lĩnh để chăm sóc tốt cho bạn nên ra sức mà nỗ lực. Nếu như chuyện gì cũng tính toán với bạn, tùy tiện đối với bạn nổi nóng thì nói rõ rằng anh ta yêu bản thân mình nhiều hơn, hoàn toàn không có bản lĩnh và năng lực để yêu bạn. 

10. Hôn nhân không phải 1+1=2 mà là 0.5+0.5=1. Tức là hai người cùng lột bỏ đi một nửa cá tính cùng với khuyết điểm của mình, sau đó gom nhặt, chắp vá mới từ từ hoàn chỉnh. 

Theo Vũ Phong - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.