Được nhóm bạn thân dạy “10 chiêu trị nhà chồng”, cô dâu bị hủy đám cưới ngay sau tiệc độc thân

Tất cả đều bởi vì đám bạn của Hoa, chẳng những không làm cho cô hạnh phúc hơn mà ngược lại còn hủy hoại hôn nhân.

Sự khởi đầu của một cuộc hôn nhân cũng có nghĩa là kết thúc độc thân. Vì vậy, nhiều người sẽ tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm sự kết thúc độc thân trước khi kết hôn, được gọi là đêm độc thân, thường được tổ chức vào đêm trước đám cưới. Ý nghĩa của đêm độc thân là để tận hưởng sự tự do trước khi kết hôn, mọi người sẽ mời bạn bè hoặc bạn bè thân của mình đến tham dự. Trong bữa tiệc này, bạn bè sẽ đưa ra một số ý tưởng cho cô dâu, trong đám cưới ngày hôm sau cố ý làm khó gia đình chú rể hoặc một số kế sách sau khi về làm dâu. Những ý tưởng này không phải là để phá hoại hôn nhân mà là trong hôn lễ, cho gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng cảm giác không dễ bắt nạt, tránh sau này phải chịu thiệt thòi khi sống ở nhà chồng.  

Người nhà chồng đối xử với con dâu chắc chắn sẽ không giống như mẹ đối xử với con gái ruột của mình, trước khi kết hôn, cô dâu nào cũng nên chuẩn bị tâm lý nhất định. Hơn nữa chồng mình có quan hệ huyết mạch với người nhà chồng, đôi lúc sẽ bảo vệ gia đình xuất thân của mình mình, cho nên phụ nữ không thể dựa vào tình yêu của chồng với mình mà không kiêng nể gì, hỗn láo với nhà chồng, vượt qua giới hạn khiến chồng cũng không thể chấp nhận.

Đàn ông đa phần đều là những người hợp lý. Đôi khi họ có thể mất tỉnh táo trong tình yêu, nhưng sẽ nhanh chóng tự điều chỉnh và có cái nhìn khách quan về mọi thứ. Đó là những gì phụ nữ khó có thể làm được. Trước mặt người đàn ông, phụ nữ có thể tùy hứng nhưng nên có chừng mực. Sự tùy hứng đó phải có ích chữ không phải là chọc giận đàn ông.

Hoa được bố mẹ nuôi nấng, chiều chuộng mà lớn lên. Hơn nữa gia cảnh lại tương đối giàu có, từ nhỏ tiêu tiền vô độ, bạn bè rất đông, còn có một đám bạn thân vô cùng gắn bó. Điều này làm cho tính cách của Hoa khá tùy tiện, phóng khoáng, rất yêu và biết hưởng thụ cuộc sống, đối với nam giới không có gì hiếu kỳ nên về căn bản không có đối tượng nào lọt vào mắt xanh của cô. Nhưng vì cha mẹ vẫn luôn thúc giục, lại lấy lý do cắt tiền tiêu vặt để ép con gái đi xem mắt, cuối cùng cô chỉ có thể gật đầu chấp thuận, đi gặp mặt Long.

Lần đầu tiên hai người gặp nhau, cả hai đều không có cảm xúc gì. Nhưng cái duyên cái số lại đẩy họ đến gần nhau, cuối cùng trở thành người yêu. Mối quan hệ này nhanh chóng được bạn bè thân thiết của hai bên biết và ủng hộ. Chỉ có điều gia cảnh của Long không bằng Hoa nên để tổ chức đám cưới, Long phải lao đầu vào làm việc kiếm tiền.

Tuy cha mẹ hai bên tương đối hài lòng với cuộc hôn nhân này, nhưng thực lực kinh tế chênh lệch khiến cho bạn bè thân của Hoa đối với Long bắt đầu có tiếng phản đối. Họ cho rằng Hoa từ nhỏ đã quen với cuộc sống sung sướng, không phải lo cơm ăn áo mặc, bây giờ nếu về nhà Long, phải giảm chi tiêu xuống thì sẽ khó thích ứng. Tuy nhiên, Long đối với Hoa thật sự rất tốt, thường nói: “Anh sẽ thật cố gắng, sau này nhất định sẽ làm cho em trở thành phụ nữ vừa xinh đẹp vừa có tiền”, nên bố mẹ Hoa vẫn rất coi trọng, yên tâm gả con gái cho. Nhóm bạn thân của Hoa lại nói: “Đối xử tốt với cậu thì có lợi ích gì? Có mài ra ăn được không? Không có tiền thì chẳng làm được gì ra hồn đâu! Hơn nữa kể cả chồng tốt mà mẹ chồng không tốt thì khổ cực” Nghe bạn bè nói như vậy, trong lòng Hoa tự nhiên dần sinh ra cảm xúc không tốt với Long, chuyện kết hôn cũng rất có lệ, không tích cực như trước, cũng không có gì chờ mong.

Được nhóm bạn thân dạy 10 chiêu trị nhà chồng”, cô dâu bị hủy đám cưới ngay sau tiệc độc thân-1

Một ngày trước đám cưới, trong khi Long đang khẩn trương chuẩn bị cho hôn lễ thì Hoa lại cùng đám bạn thân tụ họp. Nhân cơ hội này, nhóm bạn chỉ cho Hoa nhiều chiêu thức làm khó người nhà chồng trong hôn lễ. Ai cũng háo hức chờ xem cảnh Hoa sẽ làm khó gia đình chồng thế nào.

Đám cưới diễn ra đúng hẹn, Hoa mặc váy cưới ở nhà chờ Long đến rước dâu. Khi đội ngũ đón dâu vào cửa, nhóm bạn thân của Hoa yêu cầu mỗi người phải đi phong bì 10 triệu thì mới cho vào cửa. Điều này khiến Long rất bối rối, nhưng vì đang là ngày vui nên anh đành gọi cho bạn bè nhờ giúp. Thật vất vả mới đón được cô dâu, lúc xuống xe, Hoa lại đòi phì xuống xe 50 triệu mới đồng ý. Lúc này sắc mặt Long đã hơi khó coi nhưng vẫn chấp nhận.

Dù bị hành như vậy nhưng Long vì quyết tâm muốn cưới được Hoa nên liền lấy lại tinh thần, tiếp tục cử hành hôn lễ. Không nghĩ rằng trước khi bước chân vào lễ đường, Hoa lại yêu cầu Long thêm 1 khoản 100 triệu nữa: “Bây giờ em có thêm một cặp cha mẹ nữa. Hai bác không sinh ra em nhưng lại muốn em gọi là cha mẹ. Trừ khi hai bác cho em tiền, thì mới chứng minh là họ sẽ chăm nuôi em như con được”. Điều này làm cho Long gần như sụp đổ, gần đến khâu cuối cùng của hôn lễ rồi nhưng bắt đầu dao động.

Đến khi MC hỏi Long: “Chú rể có muốn lấy cô dâu làm vợ không?” Câu trả lời của Long khiến cả hôn trường hoảng hốt: “Không muốn”. Hoa bị sốc, nhỏ giọng hỏi: “Anh nói gì đấy? Lúc này còn đùa được!” Long cầm mic lên một lần nữa, chính thức nhấn mạnh: “Tôi không muốn kết hôn với người phụ nữ này. Tôi muốn hủy hôn!” Sau đó quay sang nhìn Hoa nói: “Không phải anh không muốn cho em những số tiền kia nhưng em quá không có chủ kiến. Bạn bè nói gì em cũng nghe theo. Nếu vậy thì đừng cưới anh nữa”. Hoa bật khóc: “Tất cả đều là bọn nó dạy em. Bọn nó nói những điều này này có thể chứng minh anh có quan tâm đến em không”

Long vô cùng thất vọng, dứt khoát rời khỏi sân khấu, để lại một mình Hoa hối hận khóc lóc. Cuộc hôn nhân cứ vậy mà tan nát. Long và Hoa trở thành những người xa lạ, tất cả đều bởi vì đám bạn của Hoa, chẳng những không làm cho cô hạnh phúc hơn mà ngược lại còn hủy hoại hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.