Em chồng nói: "Chị dâu, nhà tôi quy định người ngoài không được ngồi vào bàn ăn", tôi đáp: “Được, nhưng tôi có một điều kiện”

Sau khi bước vào hôn nhân, phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều thứ. Chẳng những phải lấy lòng mẹ chồng mà còn phải không làm mếch lòng em chồng.

Một số em chồng có thể hòa thuận sống chung nhưng một số dù chị dâu có cố gắng thế nào, họ cũng sẽ thấy không vừa lòng. 

Khuyên và chồng kết hôn được 6 năm. Trong 6 năm này tình cảm của họ khá ổn, mẹ chồng đối xử với Khuyên cũng không tệ, cuộc hôn nhân tạm gọi là hạnh phúc. Duy chỉ có điều khiến Khuyên không hài lòng chính là cô em chồng. Bởi từ trước đến nay, cô ấy đều tỏ ra đặc biệt ghét Khuyên. Đối với cô em chồng này, Khuyên hay bị bắt nạt nên cũng không thể thích nổi, nhưng nghĩ đều là người nhà nên cô cũng không so đo nhiều.

Nhưng em chồng lại được thể, mỗi lần Khuyên lùi một bước, cô ấy lại muốn tiến hai bước. Chì cần Khuyên nhường nhịn 1 lần, cô ấy sẽ càng trở nên quá đáng hơn. Em chồng Khuyên là như vậy, luôn cảm thấy chị dâu dễ bắt nạt nên làm nhiều chuyện quá phận.

Khuyên nhớ rõ lúc mới về nhà chồng, đã bị em chồng làm nhục. Cô ấy nói: “Anh trai em bị mù hay sao ấy mà lại cưới người như chị. Sau này đến nhà em, chị phải ngoan ngoãn mà hầu hạ mọi người cho tốt, phải “làm trâu làm ngựa”, nếu không sẽ không xứng đáng làm người nhà này!”

Lúc ấy mẹ chồng thấy em chồng thị uy với Khuyên, liền mắng: “Đây là chị dâu con, đừng có vô lễ!”. Bị mẹ quát, cô em chồng mới nín, nếu không sẽ còn nói những điều khó nghe khác. Ngay lúc ấy, Khuyên đã cảm nhận được em chồng là người sẽ rất khó sống chung. Cô chỉ hy vọng dùng thời gian để chậm rãi lấy được thiện cảm của cô ấy, khiến cô ấy chấp nhận người chị dâu này.

Kết quả là mặc kệ Khuyên có cố gắng lấy lòng em chồng thế nào, cô ấy cũng không cảm động mà luôn thể hiện thái độ rất tệ. 

Căn nhà hiện tại Khuyên và cả nhà chồng đang sống chung, thực ra là của hồi môn của bố mẹ Khuyên cho cô. Do đó, vợ chồng Khuyên sẽ ngủ ở phòng chính, em chồng và mẹ chồng ngủ ở phòng khách nhỏ hơn. Nhất là em chồng, phòng của cô ấy tương đối nhỏ nên luôn thấy buồn bực, vô lý đề nghị Khuyên phải nhường phòng ngủ chính. Khuyên tất nhiên không muốn. Cô mới là chủ nhân của căn nhà này, nên đáp lời em chồng như sau: “Em không phải là người sở hữu căn nhà này nên không thể ngủ phòng lớn được. Chị chỉ có thể cho em ở phòng nhỏ thôi. Chị là chủ nhà, chị muốn ngủ phòng lớn. Nếu em còn yêu cầu vô lý nữa, chị sẽ không nể mặt mà nói với mọi người tật xấu của em, về việc em đã luôn bắt nạt chị thế nào”.

Khuyên giận quá, còn đem cả chuyện này nói cho chồng. Vốn Khuyên không phải kiểu người hơi một tí là mách chồng nhưng chuyện này thực sự không thể chấp nhận được, không thể dung túng cho em chồng được nữa. Chồng Khuyên biết chuyện, liền mắng cho em em gái một trận, sau đó sắp xếp cho cô ấy xem mắt, để mau chóng gả ra ngoài. Anh cảm thấy cô ấy ở nhà này quá ồn ào, không muốn để cô ấy ảnh hưởng đến tình cảm vợ anh nữa.

Sau khi em chồng xem mắt, cũng gặp được người thích hợp rồi kết hôn. Nhưng em chồng kết hôn rồi, cuộc sống của vợ chồng Khuyên vẫn chưa thể thanh tĩnh. Cô ấy thường xuyên chạy đến nhà Khuyên ở, nói là nhớ mẹ, mỗi lần đến nhà đều ở lại vài ngày.

Mà kể từ khi em chồng lập gia đình, tính khí càng lúc càng khó chịu, càng thích bắt nạt chị dâu. Nhưng mỗi lần như vậy, Khuyên đều lựa chọn không cãi nhau với cô ấy, bởi cô nghĩ đó là em gái của chồng, nếu cãi nhau nhiều, sợ chồng có thể hiểu nhầm cô không hiểu chuyện. Cho nên, lựa chọn của Khuyên luôn là nhường nhịn.

Nhưng có một lần vào dịp Trung Thu, em chồng lại vì con trai Khuyên lấy bánh trung thu của con gái cô ấy mà nói ra những lời khiến Khuyên muốn phát hỏa. 

Ngày hôm đó, em chồng đưa con gái đến nhà Khuyên ăn Trung thu. Trong lúc hai đứa trẻ đang chơi thì con trai của Khuyên cướp bánh trung thu của con gái em chồng. Cô ấy nhìn thấy cảnh này đặc biệt tức giận, liền đánh con trai Khuyên. Khuyên không nói gì, bởi cô thừa nhận đó là lỗi của con mình, thằng bé không nên lấy đồ của em.

Nhưng sau đó, trong bữa ăn, Khuyên định ngồi xuống ghế ăn thì em chồng nói trước mặt cả gia đình 1 câu như sau: "Chị dâu, gia đình chúng tôi không cho phép người ngoài ngồi vào bàn ăn. Chờ chúng tôi ăn xong rồi chị ăn, đây là quy củ của nhà này”.

Em chồng nói: Chị dâu, nhà tôi quy định người ngoài không được ngồi vào bàn ăn, tôi đáp: Được, nhưng tôi có một điều kiện”-1

Lời nói của em chồng làm Khuyên tức giận vô cùng. Cô đã một mình vất vả nấu bữa ăn cho cả nhà và luôn nhẫn nhịn em chồng, đối xử với con gái cô ấy rất tốt nhưng em chồng lại đáp lại như vậy, thật sự là quá đáng. Con trai cô chỉ cướp 1 cái bánh trung thu của con gái em chồng mà cô ấy đã nói câu vô tình vô nghĩ đến vậy.

Lúc đó nước mắt sắp ứa ra vì quá uất ức nhưng Khuyên vẫn cố nuốt ngược vào trong, nói: "Được, vậy tôi cũng có một điều kiện, đó là sau khi cô ăn xong bữa cơm này, sau này không cho phép bước vào nhà này nữa, nếu không tôi sẽ ly hôn với anh trai cô!”

Tuy rằng chị dâu - em chồng không có bất kỳ quan hệ huyết thống nào, nhưng chị dâu đã gả cho anh trai thì phải đối đãi thật tốt, như vậy hôn nhân anh trai mới có thể hạnh phúc, gia đình mới có thể hòa thuận. Nếu luôn coi thường và bắt nạt chị dâu, chẳng những sẽ hủy hoại hôn nhân của anh trai, cũng sẽ bị chính anh trai mình ghét, cuối cùng không có kết cục tốt đẹp gì.

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.