Em chồng thất nghiệp lại khoe siêu xe, con trai 7 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao

Cách đây không lâu, Châu nghe nói em chồng sắp kết hôn, hơn nữa còn không mời cô tham gia hôn lễ.

Trước khi Châu và chồng kết hôn, bố mẹ chồng đã qua đời, nhà chồng chỉ còn một chú em trai. Em trai nhỏ hơn chồng Châu 5 tuổi. Sau kết hôn, vợ chồng Châu mua một ngôi nhà trong thành phố. Thực ra ngôi nhà này phần lớn là nhà đẻ Châu cho. Nói chung điều kiện nhà Châu rất tốt, được nhờ nhà ngoại nên cuộc sống của vợ chồng cô khá thoải mái.

Sau đó, Châu sinh được một cậu con trai đáng yêu, năm nay đã được 7 tuổi. Một gia đình 3 người sống rất hạnh phúc. Nhưng em chồng vẫn độc thân, mà Châu cũng không thích cậu em này. Chú ấy không học cao, cũng không có tay nghề gì, suốt ngày ăn rồi ngủ, vô cùng lười biếng. Trong khi đó chồng Châu lại rất lo lắng cho em trai. Anh liên tục tìm cho chú ấy công việc ở thành phố, tiện ngủ nghỉ ở nhà vợ chồng Châu luôn nhưng bất cứ là công việc gì, em chồng cũng không làm được mấy ngày. Không phải là chú ấy ngại mệt không đi mà là người khác không cần nữa. Sau đó chú ấy lại về quê.

Cách đây không lâu lại nghe nói chú ấy vừa tậu được xế hộp, giá cũng ngưỡng 600 - 700 triệu. Thấy bảo chú ấy còn tổ chức tiệc tùng khoe chiếc xe này, nhưng lại không mời Châu. Châu giận lắm, cảm thấy chú ấy là người vong ơn bội nghĩa. Tốt xấu gì Châu cũng là chị dâu, bố mẹ chồng qua đời sớm, lúc chú ấy ở nhà vợ chồng Châu, Châu chăm sóc không thiếu sót gì. Chẳng ngờ bây giờ em chồng gọi là ăn nên làm ra lại không mời, đã thế thì Châu cũng không đi, thậm chí trong lòng còn cảm thấy thoải mái vì mỗi lần về quê rất mệt.

Ngày em chồng tổ chức tiệc, Châu không đi, con trai Châu cũng phải đi học nên không đi cùng bố được, chỉ có chồng Châu đi một mình, anh cũng không yêu cầu Châu phải đi. Ngày hôm đó sau khi con trai Châu đi học về, lúc 2 mẹ con đang xem TV, thằng bé đột nhiên hỏi: “Mẹ, khi nào thì chúng ta được đi siêu xe của chú?" Nghe xong Châu vẫn thấy bưc, trong lòng tự hỏi chú út không có khả năng, lấy tiền đâu ra mà có xe đắt tiền như vậy. Châu định thắc mắc thì con trai nói tiếp: “Hôm nọ con cùng bố và chú đi chọn xe đấy mẹ. Người trả tiền là bố".

Em chồng thất nghiệp lại khoe siêu xe, con trai 7 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao-1

Châu sững sờ. Khó trách mà em chồng tổ chức tiêc khoe xe lại không mời Châu. Thì ra là chồng giấu Châu mua xe cho em trai, sợ vợ biết được. Hôm trước, anh lén lấy một số tiền trong thẻ ngân hàng của Châu, nói là để đầu tư kinh doanh cùng mấy người bạn, thực ra là dùng vào việc khác. Thế mà Châu lại tin tưởng chồng hoàn toàn.

Châu giận lắm. Chuyện lớn như vậy chồng lại dám không cùng cô bàn tính, còn dối trá. Lúc chồng từ bữa tiệc về nhà, bị Châu chất vấn, anh vội vàng giải thích: "Chú ấy muốn tu chí làm ăn vợ ạ. Anh chỉ cho vay có 300 thôi, còn 1 nửa là chú ấy vay mượn bạn bè, họ hàng. Chú ấy định lái taxi. Nghe nói công việc này thu nhập cũng ổn, chẳng mấy mà trả nợ được vợ chồng mình. Hơn nữa chú ấy vốn không làm việc trong môi trường tập thể được, tự mình quản lý mình là cách tốt nhất. Vợ tin chú ấy 1 lần nhé!"

Chồng nói vây, Châu không thể thấy yên tâm được. Cô vốn hiểu như lòng bàn tay tính nết của em chồng, chỉ sợ lần này mất trắng 300 triệu về tay chú ấy. Bây giờ cô chỉ hy vọng em trai chồng thực sự tu chí làm ăn, nếu không cuộc sống của vợ chồng cô cũng lao đao. "Để em chồng mắt lên xem chú ấy thế nào, nếu 300 triệu này mà mất, anh chờ nhận đơn ly hôn của em đi!", cuối cùng Châu ra tối hậu thư, cho chồng 1 bài học nhớ đời. Nếu anh vẫn duy trì thói chiều em trai đến mù quáng thì Châu sẽ có hình thức giải quyết quyết liệt hơn. Trong đời sống vợ chồng, quan trọng là phải tôn trọng và giao tiếp thẳng thắn với nhau.

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.