Em gái chồng cưới đòi chị dâu lo 300 triệu của hồi môn, chị dâu đưa 500 triệu không chút đắn đo

Trong hoàn cảnh bình thường, giá cô dâu/của hồi môn là do bố mẹ chuẩn bị cho cô dâu chú rể, chị dâu/anh rể không có nghĩa vụ tham gia. Tuy nhiên, nếu em chồng đề nghị chị dâu chuẩn bị của hồi môn cho mình thì chị dâu nên giải quyết thế nào?

Thật ra, nói đến đám cưới, thường thì ai cũng sẽ chỉ trải qua một lần trong đời, không thể làm cẩu thả. Nhưng tổ chức đám cưới cũng chỉ là một hình thức mà thôi, nếu có làm đặc biệt huy hoàng cũng chỉ là cho người ngoài xem. Tùy vào việc những người trong cuộc chi bao nhiêu tiền hay tổ chức kỳ công đến mức nào, họ sẽ nhận được một cảm giác nhận định mà người xung quanh dành cho mình. Chẳng hạn như khinh thường, chê bôi, ngưỡng mộ, ghen tị… 

Ở một số vùng ở Việt Nam, khi kết hôn thì thách cưới/giá cô dâu đóng vai trò rất quan trọng. Đây là khoản tiền/tài sản mà người đàn ông/gia đình người đàn ông dùng để trả cho gia đình người phụ nữ vì đã nuôi dạy cô con gái của họ. Rõ ràng công lao này rất lớn và quà cho gia đình cô dâu nhiều đến mức nào là phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình của người đàn ông. Bên cạnh phía nhà trai thì nhà gái cũng phải chuẩn bị một số của hồi môn cho cô dâu, mục đích là để con gái họ có cuộc sống tốt đẹp, thoải mái sau kết hôn. 

Trong hoàn cảnh bình thường, giá cô dâu/của hồi môn là do bố mẹ chuẩn bị cho cô dâu chú rể, chị dâu/anh rể không có nghĩa vụ tham gia. Tuy nhiên, nếu em chồng đề nghị chị dâu chuẩn bị của hồi môn cho mình thì chị dâu nên giải quyết thế nào? 

Khi Vân đang làm việc ở công ty, cô bất ngờ nhận được điện thoại của chồng, nói rằng em gái anh sắp lấy chồng và rủ cô về nhà cùng mọi người chuẩn bị cho đám cưới. Em gái của chồng Vân tên là Ly, năm nay vừa tròn 30 tuổi. Thật ra thì cô em chồng đã sinh con từ đầu năm nay rồi, nay đột nhiên lại nói là làm đám cưới.

Mọi thứ gấp gáp, Vân đành xin nghỉ phép năm trước thời gian để về quê. Em gái chồng học hành không cao, lấy người chồng cũng không được học hành tử tế, chỉ làm tài xế taxi. Vân làm dâu cũng được vài năm nhưng phần lớn thời gian sống và làm việc ở thành phố nên cũng không biết nhiều về phong tục địa phương. Cô chỉ nghĩ mình là chị dâu, cho em chồng một phong bì đỏ 20 triệu chắc là đủ rồi.

Vân và chồng cô đều là Quản lý cấp cao của công ty, thu nhập của họ ở thành phố không tệ, chỉ là đang phải tính toán chi tiêu để đổi một căn nhà lớn hơn. Ngày thường vợ chồng Vân tiêu tiền đặc biệt tiết kiệm và có kế hoạch, lần này đám cưới em chồng, theo lý thì mừng 20 triệu cũng gọi là ổn. 

Tuy nhiên đối với cuộc hôn nhân này, em chồng phải chuẩn bị của hồi môn, đã xin tiền bố mẹ chồng Vân nhưng ông bà nói không có. Cuối cùng cô đành xin tiền anh trai và chị dâu. 

Em gái chồng cưới đòi chị dâu lo 300 triệu của hồi môn, chị dâu đưa 500 triệu không chút đắn đo-1(Ảnh minh họa)

Năm xưa, người em đã bỏ học để nhường anh trai học Đại học, sau đó chỉ có thể kiếm được những công việc lao động phổ thông loanh quanh. Nếu cô ấy không để lại cơ hội đó cho chồng Vân, có lẽ hoàn cảnh gia đình Vân cũng không được như bây giờ. Thành thật mà nói, em gái chồng là người phụ nữ rất có trách nhiệm, năm đó từ bỏ cơ hội đèn sách cho anh, giờ vẫn khiến mọi người đặc biệt cảm động.

Bây giờ, em cô ấy muốn xin anh trai và chị dâu 300 triệu làm của hồi môn. Số tiền này không quá nhiều nhưng em gái chồng hy vọng nó sẽ giúp đời con cô không phải lặp lại hoàn cảnh như bố mẹ chúng. Em chồng muốn dùng 300 triệu này để mua trả góp một căn hộ nho nhỏ ở thành phố, chỉ ở đây thu nhập và đời sống của gia đình họ mới được cải thiện. Em gái chồng muốn các con được học tập ở môi trường giáo dục tốt. 

Không còn cách nào khác, Vân rút thẻ ngân hàng ra đưa cho em chồng, nói rằng trong thẻ có 500 triệu, hãy dùng số tiền này để mua một căn hộ tốt hơn; mỗi tháng chỉ cần đều đặn gửi mẹ chồng 2 triệu tiền sinh hoạt là được. Thật ra với em chồng 300 triệu đã là quá đủ, cô ấy đã có thể thực hiện hòm hòm một số dự định nhỏ của mình.  Nhưng Vân lại cho em chồng hẳn 500 triệu vì theo quan điểm của cô em chồng rất xứng đáng. 

Khi Vân về nhà nói lại với chồng, anh cũng đặc biệt ủng hộ. Anh nghĩ đây là cách những người thân trong gia đình giúp đỡ và hiểu nhau hơn. 

Trước nay, giá cô dâu và của hồi môn thường là do cha mẹ chuẩn bị cho cô dâu chú rể, anh trai và chị dâu không có trách nhiệm. Nếu mối quan hệ giữa đôi bên tốt thì trong đám cưới có thể đưa phong bao vài triệu cho đến vài chục triệu, coi như đóng góp một phần. 500 triệu thực sự là con số không nhỏ nhưng điều quan trọng là tinh thần đoàn kết của các thành viên trong gia đình được củng cố, tăng cường. 

Em gái chồng cưới đòi chị dâu lo 300 triệu của hồi môn, chị dâu đưa 500 triệu không chút đắn đo-2(Ảnh minh họa)

May mắn thay, Vân không phải là người chị dâu tham lam. Cô không đòi hỏi quá nhiều trong việc cho đi, là một người tốt bụng, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của một gia đình, sẵn sàng cùng mọi người trong gia đình chồng giải quyết khó khăn. Như người ta thường nói, nếu bạn không coi người khác là gia đình của mình thì đừng bước vào một ngôi nhà.

Và với những gì Vân thể hiện, cuộc hôn nhân của cô chắc chắn sẽ mỹ mãn bên lâu. Chân thành với gia đình nhà chồng, coi mọi người như gia đình của mình cũng là một bí quyết cho cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.