Em gái chồng ly hôn, chị dâu nhận nuôi cháu trai, lúc dọn dẹp nhà cửa thì tìm thấy bí mật động trời

Khi con gái của chị đang học mẫu giáo thì nhà em chồng lại xảy ra lục đục, lần này là ly hôn. Đứa con chung của họ không ai muốn mang theo, thương thằng bé nên chị nhận cháu làm con nuôi mà không ngờ...

“Tôi và bạn trai yêu nhau sau khi gặp lại trong một buổi họp lớp. Thực ra thời đi học chúng tôi đã có ấn tượng tốt về nhau nhưng lại không thể hiện ra. Tốt nghiệp xong chúng tôi mất liên lạc, mãi đến khi họp lớp mới gặp lại nhau. Nhắc tới chuyện đi học khi xưa, chợt phát hiện năm đó hai chúng tôi vốn đã có tình cảm với nhau, liền không nhiều lời mà thành một cặp.

Sau khoảng hai năm hẹn hò, cảm thấy mối quan hệ khá ổn định nên chúng tôi quyết định kết hôn. Mẹ chồng rất dễ tính, bà không làm tôi khó xử bao giờ, chỉ là nhà em gái chồng không được yên, cứ dăm ba bữa lại thấy hai cô chú cãi nhau rồi cô bỏ về nhà mẹ đẻ. Về nhà mẹ đẻ không sao nhưng mỗi lần em chồng về là chúng tôi lại không được sống yên ổn. 

Tôi và chồng kết hôn sang năm thứ hai thì sinh cháu cho mẹ chồng. Là bé gái nên mẹ chồng hơi không hài lòng nhưng chồng tôi thì lại rất thích. Anh thương con gái lắm, vừa đầy tháng con đã sắm sửa rất nhiều quần áo cho con bé. Kỳ thật không cần phải mua nhiều đồ như vậy, nhưng chồng nói anh nhất định phải lo cho con gái chúng tôi cuộc sống tốt nhất.

Em gái chồng ly hôn, chị dâu nhận nuôi cháu trai, lúc dọn dẹp nhà cửa thì tìm thấy bí mật động trời-1(Ảnh minh họa)

Khi con gái được 6 tháng, em chồng cũng sinh được một cậu con trai, mẹ chồng mừng lắm, đỡ đần cho cô ấy rất nhiều. Tôi nghĩ cháu ngoại dù sao cũng là cháu nhà người ta nên bàn với chồng sinh thêm một đứa nữa. Nhưng chồng tôi băn khoăn tình trạng thể chất của tôi vừa sinh còn chưa lại sức, thế nào cũng không đáp ứng.

Vài năm sau, khi con gái tôi đã lớn và đi học mẫu giáo thì nhà em chồng lại xảy ra lục đục, lần này là ly hôn. Sau khi cô ấy ly hôn, con chung với chồng cũ bị bỏ mặc vì cả hai đều không muốn nuôi.

Tôi nhìn đứa trẻ tội nghiệp, cảm thấy thằng bé không có tội lỗi gì mà phải chịu cảnh đau lòng này nên muốn đưa cháu về nhà chăm sóc. Cháu trai và con gái tôi trạc tuổi nhau nên con gái tôi cũng có thêm một người anh em, người bạn. Chồng tôi lắng nghe những suy nghĩ của tôi và đồng ý với vợ, vì vậy chúng tôi chính thức nhận cháu trai của mình làm con nuôi.

Tuy nhiên, sau khi nhận cháu về nuôi, chồng tôi tốt với cháu hơn là với con gái, tôi thấy ghen tị thay cho con gái mình. Đã hơn một lần, tôi nói với chồng tôi là cháu trai tuy thân thiết nhưng không thể hơn con gái mình rứt ruột đẻ ra được. Nhưng chồng tôi bảo mình đã có trách nhiệm nhận nuôi thì không để cháu trai chịu thiệt. Nghe lời giải thích của anh, tôi cũng đành phải đồng ý. 

Em gái chồng ly hôn, chị dâu nhận nuôi cháu trai, lúc dọn dẹp nhà cửa thì tìm thấy bí mật động trời-2(Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày, khi tôi đang dọn dẹp nhà cửa thì phát hiện ra một bí mật, hóa ra cháu trai lại là con của chồng tôi với người phụ nữ khác, là đứa con ngoài giá thú của anh ấy. Suy nghĩ lại thì trong suốt thời gian em gái chồng mang bầu, tôi không hề gặp cô ấy lần nào, nghia là việc cô ấy thực sự mang thai hay không, tôi không thể biết. Em gái chồng đã thành công trong việc giả mang bầu để che giấu chuyện anh trai cô ấy có con riêng. 

Sau khi biết điều này, nó khiến tôi quẫn trí. Tôi đã bị lừa nên tự nguyện nuôi đứa con ngoài giá thú của chồng mà không hay biết. Vô cùng đau khổ, tôi muốn ly hôn chồng nhưng nhìn con gái, tôi lại không đành lòng để con chịu cảnh bố mẹ phân ly. Tôi phải làm sao?”

Mấu chốt của câu chuyện này là người chồng đã giấu vợ chuyện có con với người phụ nữ khác. Vì hai đứa trẻ sinh ra vào cùng một thời điểm nên có thể nói người chồng đã mắc sai lầm với phụ nữ khác trong lúc đã có vợ. Trước tiên, người vợ cần nói chuyện thẳng thắn với chồng, yêu cầu anh ta kể ngọn ngành sự việc, xem xét xem đứa trẻ đó là hậu quả của một cuộc ngoại tình có chủ ý hay là tai nạn nhất thời. Sau đó, tùy vào mức độ hối cải của người chồng, vào thái độ của anh ta với hai đứa trẻ mà quyết định có ly hôn hay không.

Không phải cứ cố níu kéo, mang danh nghĩa muốn cho con một mái ấm đủ đầy cả cha lẫn mẹ mà cuộc đời của đứa con sẽ hạnh phúc. Bản thân người mẹ phải thoải mái, vui vẻ thì mới mang lại và cho con cái cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn nhất.

 

Theo V.A - Vietnamnet


con riêng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.