Em vợ học Đại học, mỗi tháng tôi cho 1,5 triệu, một hôm đọc được tin nhắn này, tôi quyết ly hôn

Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng đủ để cuộc sống của em vợ tốt hơn một chút. Bản thân tôi không thấy có vấn đề gì, cho đến khi...

Một độc giả gửi câu chuyện của anh về TTOL như sau:

“Cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi là một cuộc hôn nhân chớp nhoáng. Không thể hiểu nổi, chúng tôi gặp và yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó không chần chừ, liền lựa chọn ở cùng một chỗ. Ở chung 3 tháng, cảm giác cũng không tệ lại liền vội vàng kết hôn.

Tôi và vợ chỉ gặp bố mẹ hai bên sau khi đã đăng ký kết hôn. Bố mẹ hai bên cũng không nói gì nhiều vì sự cũng đã rồi, gạo đã nấu thành cơm. Khi ấy, tôi không để ý đến sự lưỡng lự của bố mình.

Cưới xong vợ tôi kể về gia đình, cô ấy nói dưới còn có một đứa em trai, hoàn cảnh gia đình bình thường. Lần trước khi bố mẹ hai bên gặp nhau, nhà cô ấy vì sĩ diện nên mới thể hiện gia đình cũng khá tươm tất chứ thực ra không như vậy. Tôi nghe xong không trách mà còn cảm thấy thương cô ấy vô cùng.

Biết em vợ vẫn còn đang học đại học, tiền sinh hoạt hàng tháng ít đến đáng thương, tôi nói với vợ rằng tuy lương hiện tại của chúng tôi không nhiều nhưng cũng tạm ổn, chúng tôi có thể cho em vợ 1,5 triệu mỗi tháng. Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng đủ để cuộc sống của em vợ tốt hơn một chút.

Tình trạng này diễn ra trong bốn năm. Sau khi tốt nghiệp đại học, em vợ chọn kết hôn sớm, bên kia là bạn gái thời đại học, hai người đều hài lòng về nhau. Chỉ có điều nhà vợ tôi không đủ tiền tổ chức đám cưới, không cách nào khác, bố mẹ vợ phải nhờ chúng tôi giúp.

Tất nhiên, tôi đồng ý mà không do dự. Khi tôi đang nghĩ về việc thảo luận với vợ xem nên chi bao nhiêu tiền cho đám cưới em vợ, kết quả là chưa kịp bàn bạc gì thì vô tình thấy trên điện thoại di động của vợ có tin nhắn từ phía ngân hàng. Tôi hoa mắt nhìn số tiền 200 triệu hai vợ chồng vất vả cùng nhau kiếm được (do vợ tôi quản lý) đã không cánh mà bay!

Em vợ học Đại học, mỗi tháng tôi cho 1,5 triệu, một hôm đọc được tin nhắn này, tôi quyết ly hôn-1

Không bao lâu sau, thêm một tin nhắn được gửi đến điện thoại vợ, lần này là của em vợ. Cậu ấy cảm ơn chị gái vì đã nhiệt tình giúp đỡ. Tôi hiểu tất cả mọi thứ, là vợ tôi đã chuyển tất cả tiền chung của cả hai vợ chồng cho nhà ngoại, còn không có ý định nói cho tôi biết sự việc. Hành động của cô ấy làm cho tôi rất đau lòng, cũng rất tức giận. Hôn nhân vốn là cuộc sống của hai người, mọi chuyện quan trọng trong gia đình cần phải được bàn bạc với nhau. Cô ấy đặt tôi ở đâu trong ngôi nhà này? Suy nghĩ thật lâu, tôi quyết định ly hôn. Có lẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi, ngay từ ban đầu đã là một sai lầm”.

***

Trong tình huống này, có thể thấy người chồng rất trọng tình nghĩa. Sau khi biết hoàn cảnh nhà vợ, anh nhiệt tình giúp đỡ ở khả năng có thể, dựa trên sự bàn bạc cẩn trọng với vợ. Tuy nhiên, vợ anh lại “được đằng chân, lân đằng đầu””, thấy chồng dễ nên làm liều.

Đúng như người chồng nói, hôn nhân không phải là cuộc chơi của một người, nếu cứ suy nghĩ ích kỷ cho bản thân mình, người thân thích của mình một cách tùy tiện thì tốt nhất đừng kết hôn và nên sống một mình!  

 

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.