Gái lớn lấy chồng giàu, gái nhỏ lấy chồng nghèo, một năm sau hai con gái cùng về thăm nhà, người mẹ chết lặng

Sự đối lập giữa hai chị em khiến người mẹ bị sốc. Thực tế đã hung hăng tát thẳng vào mặt bà một cái thật đau.

Xã hội ngày nay trở nên thực tế và cũng thực dụng hơn trước đây. Nhiều người cho rằng phụ nữ khi lấy chồng, thay vì tin vào những lời ngon ngọt của đàn ông và tương lai xa mà người đó hứa hẹn thì nên tin vào nền tảng vật chất mà người đó đã có. Vì vậy, ngoài tiêu chuẩn cơ bản là có nhà, có xe, người chồng tương lai phải là người có thể cho vợ bất cứ vật chất nào cô muốn. Nếu không, cuộc hôn nhân của người phụ nữ sẽ không được coi là hạnh phúc. 

Tuy nhiên, hạnh phúc thực sự có thể được đánh giá bởi những vật chất đó? Sau khi nghe câu chuyện sau đây, chúng ta sẽ có suy ngẫm của riêng mình.

Bà Thu có hai cô con gái. Gái lớn là con đầu lòng nên tự nhiên ông bà Thu chăm chút một cách chu đáo, vì chưa có kinh nghiệm nên càng cẩn trọng. 7 năm sau, cô con gái út chào đời, lúc này ông bà Thu đang ở giai đoạn bận rộn công việc. Về cơ bản, cô con gái lớn là "cánh tay đắc" lực giúp cha mẹ chăm em. Nhưng bản thân gái lớn vẫn là chỉ là một đứa trẻ, không thể tránh khỏi những thiếu sót khi chăm sóc em. Vì vậy, trong khi con gái lớn thông minh, lanh lợi, học lực giỏi, ngoại hình rất xinh đẹp, từ trong ra ngoài toát ra khí chất ít người sánh được thì con gái nhỏ lớn lên rất bình thường, không có đặc điểm thu hút người khác.

Đến tuổi kết hôn, con gái lớn có rất nhiều người cầu hôn, cô chọn lấy một gia đình giàu có. Bà Thu lo lắng gia đình hai bên không môn đăng hộ đối, khuyên con gái nên tìm ai có gia cảnh bình thường hơn một chút. Nhưng gái lớn nhất quyết không chịu từ bỏ nên bà Thu cũng tát nước theo con. 

Gái lớn lấy chồng giàu, gái nhỏ lấy chồng nghèo, một năm sau hai con gái cùng về thăm nhà, người mẹ chết lặng-1

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Gái nhỏ lại yêu một anh chàng mồ côi, không tiền bạc, hậu đậu. Lần này bà Thu kiên quyết phản đối nhưng gái nhỏ vẫn kiên quyết. Bà Thu rất tức giận, cảm thấy tính tình hai cô con gái khá giống nhau, luôn kiên định đến cùng với những gì chúng tin tưởng và sẽ không thay đổi cho dù người khác có nói gì đi nữa.

Sau kết hôn, cả hai cô gái đều không về thăm bà Thu. Gái lớn vì bận rộn với sự nghiệp nên không có thời gian, gái nhỏ thì vì bà vẫn giận tính cố chấp của cô nên không cho về nhà. 

Nhưng 1 năm sau, cuối cùng thì hai cô con gái cùng về nhà. Bà Thu vô cùng ngạc nhiên khi thấy gái lớn trông hốc hác, tiều tụy, không mơn mởn bằng một nửa trước đây, mái tóc xoăn rối bù dường như đã lâu không được chăm sóc cẩn thận, cả người toát ra một sự thiếu ngủ và thiếu sức sống trầm trọng. Ngược lại, gái nhỏ thường cúi gằm mặt khi nói chuyện, rất tự ti, giờ đây ánh mắt tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống, biết chăm sóc bản thân một cách tinh tế, biết ngẩng cao đầu khi nói, xinh đẹp và tự tin… Cả hai đều trang điểm nhẹ nhàng, nhưng nhìn bề ngoài như cách nhau hai mươi tuổi!

Sự đối lập giữa hai chị em khiến người mẹ bị sốc, bà chỉ hiểu sự tình sau khi hỏi chuyện hai con. Hóa ra sau khi gái lớn lấy chồng, gia đình chồng không tốt với cô, thậm chí còn cố tình gây khó dễ cho cô. Từ nhỏ đến giờ, gái lớn chưa bao giờ phải chịu cảnh bất bình như vậy, nhưng cô phải chịu đựng. Vì sợ mẹ lo lắng nên gái lớn chưa bao giờ nói với gia đình về những chuyện bất bình này. Để được về nhà mẹ thế này, cô cũng phải nhờ em gái đến đón.

Còn gái nhỏ thì ngược lại, chồng cô tuy không có tiền và gái nhỏ không được thỏa mãn quá nhiều về vật chất nhưng về nhu cầu tình cảm, chồng đã dành cho cô sự quan tâm tốt nhất, luôn bảo vệ gái nhỏ trong vòng tay để vợ không bị oan ức. Với sự cố gắng của đôi vợ chồng trẻ, cuối cùng ngày tháng cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Gái lớn lấy chồng giàu, gái nhỏ lấy chồng nghèo, một năm sau hai con gái cùng về thăm nhà, người mẹ chết lặng-2Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Nhìn hai cô con gái, bà Thu không nói nên lời. Bà từng cảm thấy chỉ có tiền mới có thể bảo vệ tốt nhất cho con gái nên khi hai con gái kết hôn, bà tin chắc rằng gái lớn sẽ sống tốt hơn gái nhỏ. Nhưng thực tế đã hung hăng tát thẳng vào mặt bà một cái thật đau. Hôn nhân, một hoặc hai câu không thể nói hết được, chỉ bản thân những người trong cuộc mới thấu hiểu sâu sắc nhất họ hạnh phúc hay bất hạnh. chỉ có người uống nước mới biết ly nước lạnh hay nóng. Ý định ban đầu của hôn nhân là tình yêu, nếu không có tình yêu thì đừng nói đến bất cứ chuyện gì khác. Hạnh phúc do tiền bạc mang lại chỉ là tạm thời, chỉ có tình yêu mới có thể tiếp sức cho hai người đi tiếp.

Theo V.A - Vietnamnet


lấy chồng giàu

lấy chồng nghèo

chồng giàu

Chồng nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.