Gặp bạn gái cũ tại buổi họp lớp, đọc tin nhắn của cô ấy, tôi mỉm cười xóa số

Sau chia tay, Việt và bạn gái cũ không bao giờ gặp lại. Anh xóa hết cách thức liên lạc với cô và bận rộn với những kỳ thi, làm luận án… cho đến khi...

Tình yêu tuổi trẻ là câu chuyện cổ tích đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Không phải vật lộn vì cơm áo gạo tiền, không  phải đau đầu vì mua nhà, mua xe… 

***

Việt và bạn gái cũ là bạn học cùng lớp thời cấp 3. Từ những cuộc đi chơi chung với bạn bè mà họ quen nhau. Ngay từ lần đầu nhìn thấy cô ấy, Việt đã thích. Vẻ đẹp dịu dàng của bạn gái trong chiếc váy trắng bồng bềnh chính là hình ảnh Việt luôn tưởng tượng. Mỗi chàng trai đều có một hình mẫu bạn gái lý tưởng và cô ấy chính là mẫu bạn gái mà Việt luôn ao ước.

Trong 3 năm cấp 3, Việt đã không thổ lộ tình cảm của mình với đối phương mà chỉ lẳng lặng kề vai sát cánh bên cô ấy như 1 người bạn tốt. Không muốn ảnh hưởng đến tương lai của cả hai nên Việt hy vọng sau khi đỗ Đại học, lúc đó tỏ tình cũng chưa muộn.   

Tốt nghiệp cấp 3, hai người học chung 1 thành phố nhưng khác trường. Việt lấy hết can đảm bày tỏ với bạn gái, cô ấy đồng ý. Lúc này, cảm giác của Việt như là một chiếc thuyền vốn dập dềnh trôi dạt, cuối cùng tìm được bến đậu của cuộc đời mình.

Những ngày đầu tiên ở bên nhau ngọt ngào như mật, hai người dính nhau như keo, chỉ cần có thời gian là sẽ ở cùng nhau. Bạn bè đều nói Việt quá cưng chiều người yêu, không có chút gì nghĩ cho bản thân, quá phụ thuộc vào cô ấy, chỉ sợ đến khi có chuyện xảy ra, người bị tổn thương chỉ có anh.

Việt thì cho rằng là đàn ông thì phải cưng chiều bạn gái, như vậy mới không phụ tình cảm đối phương dành cho mình. Nói như vậy không có nghĩa trong lúc yêu nhau, giữa 2 người không có cãi vã, những lời cay nghiệt, câu chia tay trong lúc nóng giận... Yêu rồi hận, những câu hứa hẹn xưa cũ… như mây khói, đột nhiên bị lãng quên.

Một lần đi ăn tối, chỉ vì Việt gọi phải món ăn người yêu không thích, cô ấy liền làm mình làm mẩy, rồi 2 người cãi nhau. Lúc ấy, Việt thực sự cảm thấy mờ mịt. Sau khi ăn xong, anh đưa bạn gái trở lại trường học, lúc bước vào trường, cô ấy nói: “Chúng ta chia tay đi. Nếu cứ thế này thì ngay cả bạn bè cũng không làm được”.

Lúc ấy Việt bối rối, liền biện minh cho bản thân: “Anh biết gần đây anh hơi bận 1 chút, không chăm sóc em tốt. Hiện tại anh xong hết việc rồi, chúng ta sẽ có nhiều thời gian…” Bạn gái vẫn khăng khăng muốn chia tay, Việt không đồng ý. Bắt đầu từ hôm đó, mỗi ngày Việt đều gọi điện, nhắn tin nhưng đối phương không trả lời. Mặc anh rơi nước mắt cầu xin, nhờ bạn bè liên hệ, cô ấy cũng không lay động. 

Gặp bạn gái cũ tại buổi họp lớp, đọc tin nhắn của cô ấy, tôi mỉm cười xóa số-1

Việt từng nghĩ đó là cô gái mình sẽ bước đến hôn nhân. Nhưng hiện tại, cô ấy lại lạnh lùng phá vỡ giấc mơ của anh. Trong một thời gian dài, Việt không thể thoát khỏi tình trạng khó khăn, càng tự hỏi không biết tại sao người anh từng yêu thương như bảo bối lại làm thế với mình?

Cho đến một ngày, Việt vô tình gặp bạn gái cũ trên phố. Cô ấy đang khoác tay một chàng trai khác, cười tươi như hoa. Hai người lướt qua nhau, trở thành những người lạ từng quen thuộc nhất. Tại thời điểm này, Việt nhận ra một khi phụ nữ đã hết yêu, người đàn ông chỉ thành kẻ dư thừa trong cuộc sống của cô ấy.

Sau khi về nhà, Việt uống say mèm và gửi tin nhắn cho bạn gái cũ: “Đây là lần cuối anh liên lạc với em. Anh từng tin tưởng rằng phần còn lại của cuộc đời em đều sẽ liên quan đến anh. Nhưng anh đã quá tự tin, không 1 chút phòng bị, không ngờ em lại đưa ra quyết định như vậy. Lần này, anh sẽ vẫn ủng hộ  nhưng từ nay về sau, chúng ta không còn mối quan hệ nào nữa. Anh chúc em hạnh phúc”.

Kể từ ngày đó, Việt và bạn gái cũ không bao giờ gặp lại. Anh xóa hết cách thức liên lạc với cô và bận rộn với những kỳ thi, làm luận án… Sau tốt nghiệp, Việt đến 1 thành phố khác để làm việc. Thông qua những cuộc tán gẫu với bạn bè cùng lớp cũ, Việt biết bạn gái cũ đã lại chia tay, cô ấy cũng chuyển đến 1 thành phố khác với Việt để phục vụ công việc, từ đó cũng không có tin tức gì nữa.

Thế giới quá nhỏ, vào năm thứ 2 sau khi Việt đi làm, lớp học cũ tổ chức họp mặt. Việt nghĩ sẽ không phải đối mặt với bạn cũ khi hiện tại cô ấy đang làm ăn xa nhưng chẳng ngờ người ấy cũng đến. 

Nhiều năm chưa gặp mặt, ai cũng đã trưởng thành, bỏ qua những mâu thuẫn cũ, những hiểu lầm trong quá khứ để chào hỏi nhau. Dường như giữa mọi người chỉ còn những kỷ niệm đẹp. Từ bữa tiệc về nhà, bạn gái cũ đột nhiên xin bạn bè cách thức liên lạc với Việt, kết bạn với anh trên facebook, Zalo… Việt không hiểu cô ấy nghĩ gì, chia tay 4 năm rồi, liên hệ với nhau có cần thiết nữa không? 

Trầm tư một hồi, Việt vẫn đồng ý, dù sao cũng là bạn học cũ, không cần phải ngại ngần như vậy. Sau khi hàn huyên với nhau vài câu, bạn gái cũ đột nhiên quay sang trách mắng, oán hận Việt chuyện cũ. Suốt 4 năm mới nói chuyện 1 lần, không ngờ cô ấy vẫn chứng nào tật nấy, mỗi lần đều khiến tâm Việt chết lặng, cảm giác cô ấy không còn là người phụ nữ mình từng yêu nữa. Một lát sau, bạn gái cũ hỏi Việt đã có bạn gái chưa, anh trả lời “chưa”, cô ấy nói: “Có phải anh còn chưa quên em không? Nếu không, chúng ta quay lại đi. Trước đó chẳng phải anh khóc cầu xin em đừng chia tay đó sao?”

Đọc tin nhắn của bạn gái cũ xong, Việt bật cười, xóa mọi liên lạc của cô ấy và cho vào blacklist. Bất cứ liên lạc nào với người cũ bây giờ đều là không cần thiết, không đáng!

***

Có rất nhiều mối tình thời cấp 3 tuyệt đẹp và đi đến cái kết viên mãn là hôn nhân. Nhưng cũng có những cặp đôi từ những cảm mến ban đầu, khi chính thức bước vào yêu đương mới nhận ra sự khác biệt, yếu điểm dần lộ rõ và dần thất vọng về đối phương. Nhất là trong tình yêu, nếu chỉ có 1 người cố gắng, hy snh, trong khi người kia chỉ quen được nhận, quen hưởng thụ thì tình cảm dành cho nhau sẽ chênh lệch, khi người yêu ít hơn trở nên chán thì cũng là lúc cuộc tình chấm dứt.

Một số người lúc được yêu thì không biết trân trọng, lúc chia tay lạnh lùng dứt tình, mặc cho đối phương đau khổ, đến lúc cô đơn lại muốn quay về với người cũ như tìm 1 chiếc phao cứu sinh cho cuộc đời mình. Hầu hết những lần quay lại này đều chưa chắc đã là yêu nên quyết định hoàn toàn chấm dứt mọi liên lạc với bạn gái cũ của Việt là đúng đắn, tránh cho chính bản thân mình bị lợi dụng và tổn thương.

Theo V.A - Vietnamnet


bạn gái cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.