Gặp vợ cũ trong lễ cưới của bạn thân, chồng muốn hàn gắn nhưng câu hỏi của cô dâu khiến anh ta muối mặt quay đi

"Cuối tuần trước, tới dự đám cưới một người bạn thân, vô tình tôi gặp vợ cũ ở đó. Hơn năm mới gặp lại, tôi gần như không nhận ra cô ấy...", người chồng kể.

Từng dứt khoát ly hôn vợ để tới với người tình vì nghĩ mình đã tìm được hạnh phúc thật sự. Tuy nhiên khi mọi thứ đã đạt như ý nguyện, chồng lại cay đắng nhận ra nhiều điều. Đó chính là nội dung câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.

"Cuộc hôn nhân đầu đối với tôi là một 'sự cố' ngoài ý muốn. Hẹn hò được 6 tháng, vợ tôi có bầu vậy là tôi buộc lòng phải cưới, chứ thực tình tôi cũng chưa xác định lấy cô ấy".

Tôi hậm hực trong lòng nghĩ vợ úp sọt mình nên sống với cô ấy tôi không lo trọn trách nhiệm của người chồng. Nhất là sau khi vợ sinh xong, nhan sắc xuống cấp tôi lại càng chán. Thi thoảng nhìn cô ấy tôi lại ngầm trách bản thân, giá như không để ra 'sự cố' kia thì có phải đời tôi đã khác. Mặc dù tôi biết vợ yêu và cũng sống vì tôi rất nhiều nhưng tình cảm vốn là thứ không thể gượng ép.

Gặp vợ cũ trong lễ cưới của bạn thân, chồng muốn hàn gắn nhưng câu hỏi của cô dâu khiến anh ta muối mặt quay đi-1
Bài chia sẻ của người chồng

Khi con tròn 2 tuổi, tôi chính thức ngoại tình. Nói thật, tại thời điểm ấy tôi chỉ đơn giản nghĩ, với vợ như thế là tôi đã quá có trách nhiệm vì xuất phát điểm tôi không yêu mà vẫn phải cưới, vẫn lo cho vợ 1 cuộc sống dư giả hơn nhiều người. Vậy thì chẳng có lý do gì tôi không được sống cho bản thân mình".

Chính sự ích kỷ trong suy nghĩ đã khiến người chồng không nhận ra hành động của mình là sai trái. Luôn nghĩ mình đang ban ơn cho vợ nên anh hoàn toàn không nghĩ tới cảm xúc, suy nghĩ của cô: "Khi mối quan hệ ngoài luồng của tôi bị vợ phát hiện. Cô ấy nói không chấp nhận sống cảnh chồng chung, yêu cầu tôi 1 là tôi chấm dứt mối quan hệ kia, hai là ly hôn. Không mất quá nhiều thời gian do dự, tôi quyết định chia tay vợ vì bản chất tôi đâu có muốn gắn cuộc đời mình với cô ấy.

Con dưới 3 tuổi, vợ tôi được quyền chăm sóc. Theo quy định của tòa, mỗi tháng tôi phải gửi cho cô ấy 3 triệu phụ cấp nuôi con. Riêng khoản này, tôi thực hiện nghiêm túc bởi tuy không yêu vợ nhưng tôi yêu và luôn có trách nhiệm với thằng bé".

Ly hôn tháng trước, tháng sau anh chồng này cưới luôn người tình với suy nghĩ lần này lấy được người phụ nữ mình yêu, anh nhất định sẽ sống thật hạnh phúc. Tuy nhiên thực tế ngược lại: "Kết hôn được hơn năm, tôi phát chán với tính nết õng ẹo tiểu thư của vợ mới. Khác hẳn với vợ cũ của tôi, vợ mới suốt ngày chỉ lo làm đẹp, tiêu tiền chồng và sống ích kỷ. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thấy có chút nuối tiếc.

Cuối tuần trước, tới dự đám cưới một người bạn thân, vô tình tôi gặp vợ cũ ở đó. Hơn năm mới gặp lại, tôi gần như không nhận ra cô ấy bởi vợ cũ tôi thay đổi quá nhiều, xinh tươi, quyến rũ hơn hẳn. Cô ấy giống như lột xác sau khi ly hôn khiến tôi ngỡ ngàng rung động. Bất chợt trong lòng tôi nảy sinh ý nghĩ muốn hàn gắn cùng vợ, bởi dẫu sao giữa chúng tôi còn có 1 đứa con chung, quan trọng là vợ cũ từng yêu tôi rất nhiều. Chỉ cần cô ấy đồng ý, tôi sẽ nhanh chóng ly hôn vợ mới để về đoàn tụ bên vợ con.

Nghĩ mình vẫn còn cơ hội, tôi tiến đến bên vợ cũ định chào hỏi để tìm cách nối lại tình xưa thì đúng lúc cô dâu chú rể đi tới, nhận lời chúc mừng từ vợ tôi. Cô dâu hỏi: 'Mình nghe mọi người nói, 2 tháng nữa bạn sẽ cưới phải không?'.

Cái gật đầu mỉm cười của vợ cũ đáp lại bạn khiến tôi ngớ người, niềm hi vọng trong lòng lập tức tắt ngấm bởi tôi hiểu rằng tất cả đã quá muộn rồi. Sau hôm ấy tôi tìm hiểu biết được, vợ tôi sắp kết hôn với 1 người đàn ông thành đạt, điều kiện hơn tôi rất nhiều. Tất nhiên tôi chỉ còn biết thầm chúc phúc cho cô ấy dù trong lòng day dứt, ân hận tột độ".

Có vô vàn lý do khiến người ta cảm thấy mệt mỏi với chính cuộc hôn nhân mình chọn. Bằng một cách nào đó, họ quyết tâm phải giũ bỏ, "sửa sai" để tìm tới chân trời mới. Nhưng tới khi ý nguyện đã đạt, chính họ lại phải cay đắng thừa nhận thứ mình vừa vứt bỏ mới là thiêng liêng giá trị nhất giống câu chuyện của người chồng trên chẳng hạn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gap-vo-cu-trong-le-cuoi-cua-ban-than-chong-muon-han-gan-nhung-cau-hoi-cua-co-dau-lai-khien-anh-ta-muoi-mat-quay-di-162212406080847615.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.