Gây nhiều tranh cãi khi bỏ vợ Tào Khang, “ảnh đế” một thời xử lý bất ngờ “vẹn cả đôi đường” sau đám cưới gần 3 tỷ

Từng là nam diễn viên đầu tiên 3 lần giành ngôi Thị đế của đài TVB nhưng đời sống riêng tư của La Gia Lương lại vô cùng sóng gió.

Nếu ai từng là fan của loạt phim TVB nổi tiếng một thời chắc hẳn sẽ không quên được “ảnh đế” La Gia Lương. Không chỉ được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng xứ Cảng thơm, trở thành tên tuổi “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, La Gia Lương còn chinh phục nhiều giải thưởng danh giá của TVB và là nam diễn viên đầu tiên 3 lần giành ngôi Thị đế của nhà đài. Thành công là thế nhưng đời sống riêng tư của La Gia Lương lại vô cùng sóng gió.

Cuộc hôn nhân 10 năm đồng cam cộng khổ

Có lẽ ít ai biết từ khi chưa thành danh La Gia Lương có người bạn gái Phương Mẫn Nghi sát cánh đồng hành. Cô luôn cổ vũ động viên anh tiến vào giới giải trí. Đến năm 1998 họ về chung một nhà và có một cậu con trai kháu khỉnh.

Gây nhiều tranh cãi khi bỏ vợ Tào Khang, ảnh đế” một thời xử lý bất ngờ vẹn cả đôi đường” sau đám cưới gần 3 tỷ-1La Gia Lương và vợ cũ Phương Mẫn Nghi.

Tính thời gian thì trước khi kết hôn, Phương Mẫn Nghi đã ở bên La Gia Lương 6 năm. Cô được gọi là người vợ Tào Khang vì luôn âm thầm đứng sau thành công của chồng. Suốt những năm hôn nhân La Gia Lương luôn được ngưỡng mộ bởi sự mẫu mực và tận tụy với gia đình. Thế nhưng, mọi thứ lại kết thúc vào năm 2008 với rất nhiều vấn đề không hay xảy ra sau đó.

Chưa đầy 1 năm sau ly hôn La Gia Lương kết hôn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng Đại lục Tô Nham. Chính vì sự vội vàng ấy mà dư luận liên tục “gạch đá” anh, nói rằng nam diễn viên có mới nới cũ, bạc tình bạc nghĩa.

Không để cho chồng cũ bị oan, Phương Mẫn Nghi ra mặt giải thích rằng hai người trở nên xa cách khi La Gia Lương thường xuyên xa nhà vì sang đại lục đóng phim. Họ dần không tìm được tiếng nói chung, không có thời gian chia sẻ, thấu hiểu đối phương và âm thầm ly thân từ lâu trước khi quyết định ly dị. MingPao đưa tin hồi 2017, La Gia Lương cho vợ cũ một căn hộ đồng thời chu cấp tiền học hành cho con trai ở một ngôi trường quốc tế khá đắt đỏ.

Gây nhiều tranh cãi khi bỏ vợ Tào Khang, ảnh đế” một thời xử lý bất ngờ vẹn cả đôi đường” sau đám cưới gần 3 tỷ-2

Trả lời tin đồn nam diễn viên chỉ chu cấp cho con trai 12.000 HKD/tháng (khoảng 36 triệu đồng), Phương Mẫn Nghi chia sẻ: “Tôi đã biết anh ấy hơn 30 năm, ngay cả khi không còn tình cảm, chúng tôi vẫn quan tâm, tôn trọng đối phương. Hiện anh ấy còn gia đình riêng và một con gái nên chi phí cũng tăng lên rất nhiều. Thế nhưng anh ấy vẫn cố gắng đem lại những điều tốt nhất cho con trai chúng tôi trong khả năng có thể”.

2 con người từng đổ vỡ hôn nhân nên duyên chỉ vì một lời hứa

Tô Nham – vợ thứ 2 của La Gia Lương xuất thân trong gia đình giàu có, bản thân cô cũng xinh đẹp tài năng. Có nhiều nguồn tin cho biết, chi phí đám cưới của La Gia Lương và Tô Nham khoảng 800 ngàn NDT (khoảng 2,7 tỷ) hoàn toàn do nhà gái chi trả.

La Gia Lương và Tô Nham quen nhau trong một bộ phim đóng chung. Hồi ấy Tô Nham bị bệnh dị ứng ngoài da nhiều năm khiến cô rất khổ sở. Vào một buổi trưa nọ, khi cả đoàn phim đang ngồi cùng nhau ăn cơm hộp Tô Nham có kể những rắc rối của căn bệnh oái oăm này và nửa đùa nửa thật tuyên bố: “Ai giúp tôi chữa khỏi đi, tôi sẽ lấy luôn người đó”.

La Gia Lương bất giác hỏi lại: “Thật không?”. Tô Nham không ngần ngại khẳng định: “Đây là lời hứa nha”. 

Từ một câu chuyện ngỡ vui đùa nhưng La Gia Lương lại để tâm. Anh giới thiệu một bác sĩ da liễu nổi tiếng ở Hong Kong chữa trị cho Tô Nham. Không ngờ hơn 2 tháng sau căn bệnh dị ứng của Tô Nham đã cơ bản hồi phục. Sự ân cần và nhiệt thì của La Gia Lương khiến Tô Nham rung động.

Vài tháng sau đó nam diễn viên bất ngờ hỏi đồng nghiệp: “Lời hứa của em có còn giá trị nữa không?”. Tô Nham ngại ngùng gật đầu: “Tất nhiên là có rồi”. Và thế là họ chính thức trở thành một cặp.

Gây nhiều tranh cãi khi bỏ vợ Tào Khang, ảnh đế” một thời xử lý bất ngờ vẹn cả đôi đường” sau đám cưới gần 3 tỷ-3La Gia Lương và Tô Nham.

2 ngôi sao tổ chức đám cưới tại Bắc Kinh năm 2009. Lễ cưới đình đám của họ khiến công chúng bàn tán nhiều. Trong một khoảng thời gian khá ngắn mà tài tử TVB đã nhanh chóng tái hôn, người hâm hộ anh nghi ngờ Tô Nham là kẻ thứ 3.

La Gia Lương ngay lập tức bác bỏ tin đồn không hay và đanh thép lên tiếng: “Cuộc hôn nhân trước của tôi tan vỡ không liên quan gì đến Tô Nham. Tôi chỉ gặp Tô Nham sau khi ly hôn, xin đừng làm tổn thương những người vô tội”.

Thêm vào đó, Phương Mẫn Nghi cũng thanh minh giúp chồng cũ nên làn sóng lắng xuống.

Số năm từng bên nhau có thực sự quan trọng khi hôn nhân không còn hạnh phúc?

Gây nhiều tranh cãi khi bỏ vợ Tào Khang, ảnh đế” một thời xử lý bất ngờ vẹn cả đôi đường” sau đám cưới gần 3 tỷ-4

Năm 2013 Tô Nham sinh con gái và ngay từ khi mang thai cô đã được chồng chăm sóc tận tình chu đáo. Tô Nham cũng ít đi đóng phim hơn, cô tập trung thời gian cho gia đình con gái. Có thể nói cuộc sống của gia đình họ khá viên mãn.

Tô Nham cũng không ngăn cản La Gia Lương làm tròn trách nhiệm với con trai riêng. Mặc dù vẫn có nhiều ý kiến so sánh giữa cuộc sống hôn nhân mới của La Gia Lương và người vợ Tào Khang đã cùng anh đồng cam cộng khổ, thế nhưng sau tất cả 3 người họ đã hài lòng với quyết định của chính mình.

Xung quanh câu chuyện của La Gia Lương có rất nhiều luồng ý kiến. Phương Mẫn Nghi không phải cô vợ duy nhất đồng hành cùng chồng lúc cơ cực nhưng ngày vinh hoa lại chẳng còn có nhau. Cũng không thể trách mãi những người trong cuộc vì chúng ta không thể hiểu được chính xác lý do thực sự là gì.

Thế nên, thay vì chỉ trích người ngoài thì hãy ngẫm một chút về mình. Rằng số năm hôn nhân có thực sự quan trọng khi mọi thứ đã bên bờ vực thẳm? Hoặc bạn có dùng mọi cách để cứu vãn gia đình ấy chỉ vì 2 tiếng “đã từng” nhưng cái nhận về là một người chồng vô cảm.

Cảm xúc của con người là thứ khó nắm bắt và kiểm soát. Ngay cả đến chính chúng ta đôi khi cũng không hiểu bản thân muốn gì. Đi đến 1 cái kết đổ vỡ sẽ không ai được vui nhưng phụ nữ cũng cần nghĩ thoáng hơn một chút. Nếu thực sự người chồng ấy không còn yêu bạn thì điều bạn cần là tính toán đường lui có lợi cho mình chứ không phải tìm cách níu kéo. Bởi những thứ gượng ép sớm hay muộn gì cũng phải ra đi thôi.

Nguồn: Toutiao, Mingpao

Theo Moon - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.