Thấy chồng giặt đồ lót cho tôi, cả nhà chồng đều nhảy dựng lên, chồng tôi chốt câu khiến ai cũng câm nín

Nhà chồng vốn theo kiểu truyền thống, coi trọng “nam tôn nữ ti” (trọng nam khinh nữ), cơ bản đều là phụ nữ làm việc nhà.

Đối với các ông chồng trẻ tuổi bây giờ, chuyện giặt quần áo cho vợ là điều hết sức bình thường, cũng được coi là một biểu hiện của tình yêu. Thế nhưng chuyện này khi lọt vào mắt của người lớn trong nhà lại không được hay ho cho lắm, đặc biệt đàn ông mà giặt đồ lót cho vợ thì mất hết mắt mũi, cũng không đứng đắn.

Sau khi Linh và Vương kết hôn, hai người vốn sống rất tốt. Bởi vì còn son rỗi, chưa con nên cuộc sống vợ chồng hàng ngày đều xoay quanh hôm nay ăn gì, ngày mai đi đâu chơi… nói chung vô cùng nhàn nhã, hưởng thụ.

Nhưng vợ chồng Linh kết hôn 1 năm mà vẫn chưa có con khiến cha mẹ hai bên lo lắng, đặc biệt là bố mẹ chồng. Ông bà ngày ngày đốc thúc hai người nhanh sinh con để họ có cháu bế bồng.

Linh thì cảm thấy không có gì phải gấp rút, rất không nguyện ý nghe theo nhưng bố mẹ chồng liên tục đến quấy rầy. Là phận con dâu, Linh không thể không tỏ ra nhiệt tình tiếp đón, nếu không sẽ bị hai người nói cho không ra gì.

Chồng biết Linh phiền muộn, liền hứa hẹn: “Mặc kệ bố mẹ nói thế nào, anh cũng sẽ không thay đổi. Trước kia đối với em thế nào, sau này cũng sẽ như vậy, tuyệt đối không vì bố mẹ mà thay lòng đổi dạ”.

Thấy chồng giặt đồ lót cho tôi, cả nhà chồng đều nhảy dựng lên, chồng tôi chốt câu khiến ai cũng câm nín-1(Ảnh minh họa)

Chồng hứa hẹn, Linh cũng thấy an tâm hơn một chút. Cho đến một ngày, bố mẹ chồng lại đến nhà, nhìn thấy Vương giặt quần lót cho vợ. Bố mẹ chồng Linh vốn theo kiểu truyền thống, coi trọng “nam tôn nữ ti” (trọng nam khinh nữ), cơ bản đều là phụ nữ làm việc nhà. Bây giờ nhìn thấy con trai mình phải giặt đồ lót cho vợ thì không nén được cơn giận.

Mẹ chồng nói: “Anh là người đứng đầu cả một gia đình, sao có thể giặt đồ lót cho vợ? Đến chuyện nhỏ như vậy mà cũng làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến vận thế của cả nhà đấy!” Nói con trai xong, bà quay sang con dâu nói tiếp: “Lần sau mấy chuyện này chị tự làm. Người ngoài mà biết chồng chị phải nấu cơm, giặt đồ ở nhà thì họ cười cho thối mặt, thối mũi!”

Linh cảm thấy mẹ chồng nói như vậy rất không đúng. Rõ ràng lúc trước chồng tự mình hứa hẹn sau khi cưới Linh về sẽ không coi cô như bà nội trợ đơn thuần, việc nhà sẽ phân công công bằng, không ai làm nhiều hơn hay ít hơn. Có lẽ bởi vì mẹ chồng không được hưởng loại đãi ngộ này nên mới thấy Linh như thế là không được chăng?

Mà không chỉ mẹ chồng, bố chồng biết chuyện con trai phải giặt đồ lót cho vợ, cũng rất không hài lòng, cảm thấy con dâu như vậy là không đứng đắn. Sao vợ có thể cưỡi lên đầu lên cổ chồng như vậy?

Ông nói: “Nhà chúng tôi cưới chị về là để chị sinh con đẻ cái, nối dõi tông đường. Chị thực sự coi mình là gì? Con trai tôi là người đứng đầu gia đình, ấy vậy mà lại phải đi giặt đồ lót cho chị. Chị không thấy ngượng mặt à?” 

Đối mặt với sự mắng chửi của bố mẹ chồng, Linh không biết nói gì mà cũng không muốn nói. Cô chỉ trừng mắt nhìn chồng một cái, tinh tế yêu cầu anh giải quyết sự việc.

Mà sự tình không chỉ dừng lại ở đó. Mẹ chồng còn gọi chị chồng đến tận nơi dạy dỗ em trai em dâu một trận. Chị chồng vừa đến, liền nói: “Nghe nói cậu giặt đồ lót cho vợ? Cậu cũng biết tính bố mẹ rồi, làm sao ông bà có thể chấp nhận con trai làm chuyện mất mặt như vậy?” Lần này nghe xong, chồng Linh cuối cùng bực bội nói: “Đàn ông không chăm sóc được vợ tử tế mới là nhục. Chuyện cỏn con này em còn tự hào đi khoe với bạn bè, đồng nghiệp, một chút mất mặt cũng không có”.

 

Theo V.A - Vietnamnet


nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.