Giả ly hôn chồng để mua nhà ưu đãi, tôi đi xem bói, “thầy” phán bâng quơ một câu, ai ngờ vận vào số thật

Gặp vị thầy bói, Huệ liền trình báo ngay “bát tự” gồm giờ - ngày - tháng - năm sinh. Sau khi xem bát tự, ông thầy bói phán...

Ngày nay càng nhiều người có tâm thế đã giàu có rồi còn muốn giàu và giàu hơn nữa. Bởi vậy cho nên đối với họ, có một căn nhà thôi là chưa đủ, còn muốn sắm thêm một hay một vài căn nữa. Gần đây Huệ đang nghĩ đến việc mua thêm một căn hộ. Chuyện là có một dự án bán căn hộ chung cư cho những bà mẹ đơn thân hoặc đã ly hôn và đang nuôi con nhỏ. Chủ chung cư là một phụ nữ chuyên đấu tranh cho quyền của phụ nữ nên bà không ngại làm từ thiện cho đối tượng yếu thế này. Để được hưởng chính sách ưu đãi trên, Huệ dự định giả ly hôn với chồng, sau đó vay ngân hàng một khoản để tậu căn chung cư kể trên. 

Khi Huệ tiết lộ kế hoạch của mình với người thân và một vài người bạn, họ đều khuyên cô nên suy nghĩ cẩn trọng. Nhà cửa quan trọng thật đấy nhưng hôn nhân còn quan trọng hơn. Sau đó, mẹ cô ấy nói rằng ở phía Tây thành phố có một ông thầy bói rất “linh”, xem số vận rất chính xác, bảo Huệ đến bốc một quẻ, xem một lần cho đỡ áy náy.

Gặp vị thầy bói, Huệ liền trình báo ngay “bát tự” gồm giờ - ngày - tháng - năm sinh. Sau khi xem bát tự, ông thầy bói nói: “Cô gái, cô là con một trong nhà. Con đường học hành khá tốt, trình độ học vấn không hề thấp nhưng lại có dấu hiệu “khắc phụ”. Cha cô hiện giờ vẫn khỏe chứ?”

Huệ đã bị sốc! Cha cô quả nhiên đang ốm nặng, đã nằm liệt giường nhiều năm nên không khỏi tin tưởng vị thầy bói này. Cô đáp: "Thấy nói đúng lắm. Thực ra lần này con đến đây để nhờ thầy xem cho một chuyện. Vì nguyên nhân khó nói, sắp tới con định giả ly hôn chồng, đợi một năm sau thì tái hôn. Thầy có nghĩ việc này khả thi không?”

Giả ly hôn chồng để mua nhà ưu đãi, tôi đi xem bói, thầy” phán bâng quơ một câu, ai ngờ vận vào số thật-1(Ảnh minh họa)

Ông thầy bói trầm ngâm hồi lâu mới chậm rãi nói: “Thầy thấy bát tự này của con, không chú ý thì số phận sẽ ly hôn rồi tái hôn. Chồng con hai năm nay có vận đào hoa quấn thân, còn con thì hai năm này vận may không tốt. Cho nên lời khuyên của thầy cho con chính là tuyệt đối không thể ly hôn, kẻo ly hôn giả có thể biến thành ly hôn thật!”

Nghe xong Huệ thẫn thờ một lúc nhưng sau đó lại tủm tỉm cười, nói: "Làm sao có thể như vậy? Vụ ly hôn giả này con đã nói trước với chồng, chồng con cũng đối xử rất tốt với con. Con chắc chắn anh ấy không dám đèo bòng đâu. Miễn là con không đề xuất ly hôn, anh ấy sẽ không dám đòi ly hôn. Thầy bói các thầy chỉ thích tung chuyện giật gân, rồi xin ít tiền cúng Giải hạn là giỏi!”

Nói xong, Huệ bực bội rời khỏi nhà ông thầy bói, trên đường về nhà vừa đi vừa thầm mắng chửi. 

Nghĩ đi nghĩ lại, Huệ vẫn ly hôn giả với chồng, tiến độ mua căn hộ diễn ra vô cùng suôn sẻ. Sau khi mua nhà xong, cô liên tục nói chuyện tái hôn nhưng chồng cô lại viện nhiều lý do khác nhau để trì hoãn. Về sau thì anh ta thường đi sớm về muộn, thậm chí còn ở ngoài qua đêm. 

Huệ điều tra thì hóa ra chồng đã có nhân tình bên ngoài. Bị Huệ phát hiện, anh ta trở mặt hoàn toàn. Huệ tìm luật sư tư vấn thì được giải thích trong luật không có chuyện ly hôn giả, ly hôn là ly hôn, khó có thể cứu vãn. Lúc này cô thấy vô cùng hối hận, giá mà năm xưa nghe lời thầy bói…  

Thực ra ông thầy bói năm xưa chẳng phải là thần thánh phương nào. Bất cứ ai nghe về kế hoạch của Huệ cũng sẽ thấy đây là sai lầm lớn của cô. Không rõ chồng Huệ có ý tứ ngoại tình từ trước cuộc ly hôn giả hay sau đó nhưng việc Huệ coi hôn nhân như một trò chơi, thích là ly hôn, muốn là tái hôn được… Với tư cách là người trong cuộc, chồng Huệ thật khó mà chấp nhận. Lúc này, hình ảnh người vợ của Huệ bị mất điểm trầm trọng: vừa tham lam, vừa tùy tiện, lại không coi trọng chồng…, khó trách ly hôn giả sớm trở thành ly hôn thật. Đây là kết quả có thể lường trước sẽ xảy ra, tiếc là Huệ bị lòng tham làm mờ mắt!

 

Theo V.A - Vietnamnet


xem bói

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.