Giận vợ mỗi tháng cho mẹ đẻ 10 triệu, nhưng khi tôi thất nghiệp, vợ bỏ về nhà đẻ, hôm sau trở lại với thứ này khiến tôi rưng rưng cảm động

Hàng tháng Huy đưa vợ 12 triệu chi tiêu, trong khi lương vợ để vợ tiêu. Dù nói là chi tiêu cho bản thân nhưng phần lớn lương của vợ là để trợ cấp cho nhà đẻ.

Vợ chồng Huy kết hôn được 3 năm, nhưng cả 3 năm này, vợ đều giấu Huy trợ cấp cho nhà đẻ cô ấy. Đối với việc này trong lòng Huy không khỏi tức giận, cảm thấy vợ cơ bản không coi trọng gia đình nhỏ của mình. Tuy trong lòng có oán trách nhưng anh cũng không dám nói thẳng toẹt ra. Huy biết với khả năng kinh tế của bố mẹ vợ thì có thể nuôi dưỡng được một cô con gái ưu tú như vợ anh quả thực không dễ.  

Huy và vợ yêu nhau khi cùng làm chung một công ty. Từ sau khi xác định mối quan hệ, cuộc sống của cặp đôi rất ngọt ngào. Sau 1 năm yêu nhau thì họ kết hôn. Lúc đó, để thể hiện sự chân thành và coi trọng gia đình vợ, Huy đã chủ động tặng nhà vợ món quà là 200 triệu. Điều này khiến bố mẹ vợ vô cùng hào hứng, đi đâu cũng khoe có con rể tốt. 

Sau kết hôn, kinh tế của vợ chồng Huy vẫn độc lập. Hàng tháng Huy đưa vợ 12 triệu chi tiêu cho gia đình, trong khi tiền lương của vợ để vợ tiêu. Huy biết mặc dù nói là chi tiêu cho bản thân nhưng phần lớn lương của vợ đều là cô ấy đều dùng để trợ cấp cho bố mẹ đẻ. Đối với việc này, trong lòng Huy có khó chịu nhưng cũng không quá mức so đo với vợ. 

Những tưởng cuộc sống hôn nhân bình ổn như vậy sẽ kéo dài thì không ngờ công ty của Huy đột ngột phá sản, đóng cửa. Trước đây Huy có mượn tiền của người khác không ít để đầu tư mua cổ phần, bây giờ công ty phá sản, một xu cũng không lấy lại được, thậm chí còn gánh nợ thêm mấy trăm triệu. Huy vô cùng chán nản, cảm thấy như ngày tận thế đã đến với mình. 

Giận vợ mỗi tháng cho mẹ đẻ 10 triệu, nhưng khi tôi thất nghiệp, vợ bỏ về nhà đẻ, hôm sau trở lại với thứ này khiến tôi rưng rưng cảm động-1

Sau khi về nhà, Huy thú nhận tất cả với vợ và chủ động đề nghị ly hôn với cô. Anh nói rằng những khoản nợ kia là của một mình anh, không liên quan đến cô. Huy tưởng vợ sẽ hoảng loạn mà khóc lớn lên, không ngờ cô ấy không nói không rằng xách túi về nhà mẹ đẻ. Nhìn thấy vợ “cạn tình” như vậy, trái tim Huy lạnh lẽo. 

Ngày hôm sau, vợ Huy đột ngột xuất hiện ở nhà với một thẻ ngân hàng trong tay. Thấy Huy, cô đưa thẻ cho anh và nói đó là của bố mẹ cô. Lúc này Huy mới biết thì ra bên trong là 500 triệu, bao gồm 200 triệu lúc trước Huy tặng cho bố mẹ vợ và 10 triệu mỗi tháng vợ Huy cho ông bà. Khoản tiền đó, bố mẹ vợ trước giờ vẫn tiếc không dám tiêu, tất cả đều tích góp lại một chỗ.

Vợ Huy nói bố mẹ cô coi số tiền này như của hồi môn cho con gái, không cần phải trả lại. Nghe vậy, Huy rưng rưng nước mắt. Anh vẫn luôn so đo vợ lén lút trợ cấp cho nhà đẻ, cảm thấy vợ không yêu gia đình nhỏ này, cũng cảm thấy bố mẹ vợ không biết lý lẽ. Không ngờ lúc anh gặp hoạn nạn, khó khăn nhất, chính vợ và bố mẹ vợ lại là người trợ giúp không một chút tính toán. Dù bố mẹ vợ nói không cần Huy trả lại tiền nhưng ân tình này anh luôn ghi nhớ trong lòng, có cơ hội, nhất định phải trả ơn họ! 

Có câu “xởi lởi thì trời cho”, hơn nữa đều là người nhà với nhau thì đi đâu mà thiệt? Thiết nghĩ trong hôn nhân, không nên phân chia “nhà nội”, “nhà ngoại” mà trở nên xa cách. Nếu mỗi người đều đối xử với nhau chân thành, coi nhau như người một nhà thì không sợ lúc hoạn nạn, không có người chìa tay ra giúp mình!

Theo V.A - Vietnamnet


bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.