Giấu vợ mua nhà cho em trai, khi về nhà, tôi méo miệng nhìn đống vali hành lý chất đống

Điều anh Long không ngờ là khi trở về nhà lại bắt gặp cảnh tượng này, ở nhà có rất nhiều vali, vợ anh thì đang bận rộn trong bếp.

Đi làm thuê bên ngoài quanh năm, điều khiến anh Long hài lòng nhất là vợ con chưa bao giờ bỏ rơi anh, còn điều làm anh cảm thấy tội lỗi nhất là anh là con trai cả trong gia đình nhưng chưa báo hiếu được cha mẹ.  

Anh Long thoát ly gia đình đi làm việc từ năm 18 tuổi, hai năm đầu một năm mới được về nhà một lần vào dịp Tết Nguyên Đán. Sau này anh hùn hạp làm ăn với bạn bè, công việc còn bận rộn hơn, Tết cùng không có thời gian để về. Anh nhớ cảm giác cô đơn khi lần đầu tiên một mình đón Tết, bây giờ vẫn còn rất sâu sắc.

Đó không chỉ là sự cô đơn mà còn là cảm giác hối tiếc đối với bố mẹ. Mẹ anh đã gọi điện cho anh 3 lần vào ngày hôm đó. Đầu tiên bà hỏi anh đã ăn gì cho bữa sáng; cuộc gọi thứ hai hỏi anh chuẩn bị đi đâu và làm gì và cuộc gọi thứ 3 là để nói rằng bà nhớ con trai, bà thấy tiếc vì để anh phải một mình lăn lộn ở ngoài kiếm sống như vậy. Nhưng dù sao thì Trời vẫn có mắt, nhờ sự cống hiến thời gian và sức lực không mệt mỏi của mình, anh Long cũng đạt được một số thành tựu. 32 tuổi, anh có tất cả: một khối tài sản tương đối, một người vợ nhân hậu, đức độ và một đứa con rất đáng yêu.

Giấu vợ mua nhà cho em trai, khi về nhà, tôi méo miệng nhìn đống vali hành lý chất đống-1(Ảnh minh họa)

Khi anh Long gặp khó khăn nhất, vợ con không bỏ rơi anh mà ủng hộ anh không điều kiện. Bây giờ anh đang làm rất tốt, nhưng vẫn còn điều tiếc nuối trong lòng, đó là mấy năm nay anh ít có thời gian về quê thăm bố mẹ. Mặc dù bố mẹ anh nói em trai anh đã lớn rồi, có thể chăm sóc ông bà nhưng anh không khỏi lo lắng. Anh vẫn có cảm giác mình là đứa con trai không đủ năng lực, luôn vô thức nói điều này trước mặt vợ, nhưng phản ứng của vợ anh không rõ ràng. Lúc đó anh Long nghĩ có lẽ cô ấy không có tình cảm sâu đậm với bố mẹ anh lắm. Dù sao thì họ cũng không có nhiều cơ hội để hòa hợp, vợ chồng anh đã kết hôn nhiều năm như vậy nhưng cô ấy không có quá 10 cơ hội nhìn thấy bố mẹ chồng. 

Một hôm, anh nhận được điện thoại của mẹ, bà kêu anh về ngay. Nói chuyện với vợ xong, anh về quê một mình. Vừa bước vào đã nghe mẹ nói em trai sắp lấy vợ, muốn vay anh một ít tiền để mua nhà cưới cho em.

Người em trai này, trong những năm anh Long đi vắng, là người thay anh trai chăm sóc bố mẹ, có thể vì anh mà đánh mất cơ hội ra ngoài làm việc. Lo cho em trai là điều mà người anh nên làm, vì vậy anh ở lại thêm hai ngày để cùng em trai đi xem nhà, cuối cùng quyết định chọn một căn nhà khá ổn ở thị trấn. Giá trị căn nhà cũng không đắt lắm, khoảng 800 triệu, cộng thêm sửa sang là trên dưới 1 tỷ. Mẹ Long hỏi anh: "Chuyện lớn như vậy, con có muốn bàn với vợ trước không?"

Long lưỡng lự một hồi rồi lắc đầu, đây là lần đầu tiên anh tự ý làm như này, không biết vợ anh sẽ phản ứng thế nào? Anh lo cô ấy không đồng ý nên quyết định giấu vợ trong thời gian này. Sau khi ở quê 4 ngày, anh Long lại đi công tác thêm 6 ngày nữa. Xa nhà hơn 10 ngày nên anh rất nhớ vợ, muốn về nhà với vợ con nhưng nghĩ đến những gì mình đang giấu lại không khỏi chột dạ. Dù sao chuyện lớn như vậy, đáng lẽ anh nên bàn bạc với vợ trước.

Điều anh Long không ngờ là khi trở về nhà lại bắt gặp cảnh tượng này, ở nhà có rất nhiều vali, vợ anh thì đang bận rộn trong bếp. Anh hỏi vợ chuyện gì đang xảy ra, cô ấy ngẩng đầu lên và ra hiệu cho anh nhìn ra phòng khách thì thấy bố mẹ anh đang ngồi trên ghế sofa trò chuyện với cháu trai, trong lòng nảy sinh một cảm giác khó tả. Anh bước vào bếp, vợ anh không tức giận nói: “Anh nói xem em phải làm gì?” Anh sững người một lúc rồi cười với vợ.

Giấu vợ mua nhà cho em trai, khi về nhà, tôi méo miệng nhìn đống vali hành lý chất đống-2(Ảnh minh họa)

Chính vợ anh là người đón bố mẹ chồng lên sống cùng. Thực ra khi anh mới quyết định mua nhà cho em trai, mẹ anh đã gọi điện cho con dâu, kể tất cả mọi chuyện, nói cô đừng giận chồng. Không ngờ vợ anh chỉ bật cười rồi quyết định đưa luôn bố mẹ chồng về sống với vợ chồng họ một thời gian để chồng cô không cảm thấy tội lỗi.

Với câu chuyện của anh Long, dân mạng rất ghen tị với anh vì cưới được một người vợ đức độ và tốt bụng đến vậy. Nếu là người khác thì có lẽ đã ly hôn với anh ngay lập tức rồi, dù sao gần 1 tỷ không phải là số tiền nhỏ nhưng anh lại giấu vợ chi khoản tiền này. Vợ anh không những không trách chồng thiếu tôn trọng mình mà còn chủ động chăm sóc bố mẹ chồng, cho thấy trong lòng cô không một chút nghi ngờ, hiểu nhầm chồng. Nhưng sau chuyện này, tốt nhất vợ chồng anh không nên để chuyện tương tự xảy. Là vợ chồng thì mọi quyết định dù lớn hay nhỏ đều phải bàn bạc với nhau trước, nếu không sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn. 

Theo V.A - Vietnamnet


nhà chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.