Giữa bữa cỗ giỗ, vợ ngăn chồng uống rượu mà bị cả nhà chồng lên án, nàng dâu có màn ứng xử "out trình"

Chắc chắn rất khó để đưa ra 1 giải pháp vừa khéo léo vừa đanh thép giữa sự "bủa vây" xung quanh. Vậy mà cô vợ này đã có màn đáp trả "out trình".

Những chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt trong gia đình lại chính là yếu tố khiến hôn nhân rạn nứt. Có nhiều ông chồng, bình thường lúc riêng tư không sao nhưng cứ có người nọ người kia, vài ba chén rượu vào là lè nhè, thể hiện mình "trên cơ" vợ.

Câu chuyện "lông gà vỏ tỏi" nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm

Cô vợ N.K tâm sự trên 1 nhóm kín: "Các chị có gia đình rồi, nhiều kinh nghiệm sống cho em hỏi em làm như thế này là đúng hay sai với ạ.

Tối qua nhà em có giỗ, ban đầu em có nói đang dịch dã thế này đừng mời ai, trong nhà với nhau thôi nhưng bố chồng em vẫn bắt làm 3 mâm để mời anh em họ hàng với tiêu chí 'Ai đến được thì đến không thì thôi'.

Giữa bữa cỗ giỗ, vợ ngăn chồng uống rượu mà bị cả nhà chồng lên án, nàng dâu có màn ứng xử out trình-1
Bài đăng của cô vợ

Đúng như em dự đoán, đến giờ ăn cơm bố chồng gọi từng nhà nhưng ai cũng cáo bận, có chú nói thẳng đang dịch nên không ăn uống nhậu nhẹt gì hết. Vậy là làm 3 mâm cơm nhưng cất 2 mâm vào tủ lạnh vì chỉ có 7 người ăn.

Năm nay có vợ chồng chị gái chồng em về ăn Tết mà ở đến hết tháng Giêng mới đi. Ông anh rể em phải cái tính hay nói nhiều, biết nịnh nọt, chém gió nên rất được lòng bố mẹ chồng em.

Toàn người nhà với nhau, ăn cơm chung cả tháng rồi còn phải rượu chè chúc tụng. Thấy vậy nên em có nói nhỏ với chồng: 'Anh uống ít thôi nhé, tí còn đi trực đấy (chồng em làm ca đêm)'. Thế mà ông anh rể nghe lấy liền 'chặn họng':

"Ấy sao mợ lại cấm cậu uống, uống ở nhà với bố với anh chứ ai mà phải cấm chồng. Hỏi chị cậu này, không bao giờ dám lườm chồng trong bữa nhậu, vợ nhờ".

Lại được thêm bố chồng em: "Con cứ để chồng uống thoải mái đi, nay nghỉ làm cũng được. Anh chị sắp vào trong kia rồi, cả năm gặp nhau có 1 lần...".

Tiếp đến là chị chồng không hiểu trêu đùa hay mỉa mai: "Cậu ấy nể vợ lắm chứ không cãi vợ nhem nhẻm như chồng con đâu bố ạ".

Nếu rơi vào trường hợp thế này chị em sẽ xử lý ra sao? Chắc chắn rất khó để đưa ra 1 giải pháp vừa khéo léo vừa đanh thép giữa sự "bủa vây" xung quanh. Vậy mà cô vợ này đã có màn đáp trả "out trình".

Nàng dâu ngoan hiền đột ngột vùng lên lập lại trật tự nhà chồng

"Em chả nể nang gì nữa vì nhiều lần rồi. Uống để ngoại giao, vì cái nọ cái kia không nói, đây toàn người nhà mà ép nhau quá đáng, hay ho gì chén rượu. Em thấy mẹ chồng cũng khổ vì bố chồng gia trưởng, bảo thủ nên có bao giờ bà dám 'bật' lại, làm cái gì cũng 'mẹ sợ bố mày không cho'.

Em hắng giọng rồi đứng hẳn lên lấy 1 chiếc ly trình bày như thuyết trình môn Triết học luôn:

"Thưa bố con biết bố vui vì con cái sum họp đông đủ, chúng con cũng rất phấn khởi. Nhất là thời điểm dịch bệnh thế này mà nhà mình vẫn MẠNH KHOẺ là tốt rồi. Chồng con 9h phải đi trực nên con xin phép uống thay chồng con cho phải phép. Không phải con có ý cấm chồng hay khinh thường ai mà con lo cho sức khoẻ chồng con thôi", nói xong em cạn hết ly rượu.

Tiếp theo 'xử' đến anh rể: "Ly này em cảm ơn anh đã yêu thương chăm sóc chị của chúng em. Mong bác luôn mạnh khoẻ, TỈNH TÁO, sáng suốt để làm chỗ dựa cho gia đình và để chúng em noi theo".

Đặt tiệc đám giỗ trọn gói tại nhà - Công Ty Chế Biến Thực Phẩm Thanh Hóa -  cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín tại Thanh Hóa

Cả nhà cứ chăm chú nhìn em hoảng hốt, khéo đến tỉnh cả rượu. Em rót tiếp thì bị mẹ chồng ngăn lại, mới có 2 ly nhưng em giả vờ đã phê phê (ai chấp với kẻ say đâu nhỉ) tuyên bố luôn: 'Con nói thật, ai không biết uống rượu là thiệt bố nhỉ, như chồng con này, tửu lượng kém, uống với các anh trong nhà mà toàn xin thua trước... Các anh đi tăng 2, tăng 3 chồng em hết dọn bát cho vợ lại lăn ra ngủ chán không. Thế mà bạn bè con nó cứ khen lấy khen để, bảo đàn ông mà biết bớt chén rượu mới là đàn ông bản lĩnh. Con xin ý kiến bố với anh vụ này cho công bằng với ạ'.

Mẹ chồng, chị chồng em cứ nhìn nhau tủm tỉm, chồng em được đà hô cất rượu đi, giờ chúc nhau miếng thịt có phải bổ béo hơn không.

Đến lúc rửa bát chị chồng em còn khen: 'Mợ đỉnh thật thấy, dám mượn rượu dạy cả nhà chồng'".

Đa phần dân tình hưởng ứng với cách ứng xử khéo léo mà không kém phần mạnh mẽ của cô vợ. Đôi khi mọi sự thoả hiệp lại là chất xúc tác khiến thói quen của những người thân bên cạnh bạn trở nên xấu xí hơn. Vậy nên, 1 lần thẳng thắn cũng là điều cần thiết với mỗi nàng dâu.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giua-bua-co-gio-vo-ngan-chong-uong-ruou-ma-bi-ca-nha-chong-len-an-nang-dau-co-man-ung-xu-out-trinh-162221802153235006.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.