Hai câu chuyện ly hôn vì mẹ chồng và kẻ thứ 3: Sự thật chỉ lộ tẩy khi "thủ tục" được hoàn tất - Có 1 sai lầm của phụ nữ gọi là quá tin

Tệ nhất trong tình yêu chính là những gã đàn ông cố giữ hình tượng soái ca đến phút chót. Gã nói rằng vẫn còn yêu, nhưng lại đối xử với người phụ nữ của mình chẳng khác người dưng...

01

Vừa bước qua cánh cửa tòa án, Sơn vuốt tóc Hoàng lần cuối rồi nói: "Giữ sức khỏe nhé, anh xin lỗi vì đã không giữ được lời thề nắm tay nhau đi đến cuối con đường. Anh vẫn còn rất yêu em, nhưng duyên nợ đến đây là hết". Hoàng lặng lẽ lau giọt nước mắt chảy ra lưng tròng. Cô không thể ngờ cuộc hôn nhân của mình đã kết thúc theo cách này, bởi người thứ 3 là... mẹ chồng.

Mẹ chồng lúc thì nhiếc Hoàng không biết đẻ con cho đủ nếp, đủ tẻ. Lúc khác, bà lại trách cô không như nàng dâu nhà khác vừa kiếm tiền giỏi vừa cho tiền mẹ chồng đi du lịch như cơm bữa. Khi khác bà lại trách cô làm mẹ mà không biết dạy con để con học hành dốt nát trong khi gen của bố nó đâu đến nỗi nào.

Sơn nhu nhược đứng giữa nhưng cứ lặng thinh: "Thôi mẹ già rồi cũng không biết còn sống được bao lâu nữa, em cố chịu đi vậy".

Hai câu chuyện ly hôn vì mẹ chồng và kẻ thứ 3: Sự thật chỉ lộ tẩy khi thủ tục được hoàn tất - Có 1 sai lầm của phụ nữ gọi là quá tin-1


Giọt nước tràn ly là khi cô nhìn thấy bà đang cố tưới nước nóng vào chiếc cây cô yêu thích và chăm bẵm hàng ngày. Hôm đó, Hoàng không chịu thêm nữa, cô nắm lấy tay bà cản lại: "Mẹ đừng nghĩ rằng cứ lớn tuổi là làm gì, nói gì cũng được, con đã nhẫn nhịn quá lâu rồi rồi". Và vào lúc bà la lên rằng nàng dâu đánh mẹ chồng, thì cô nhận 1 cú tát chí mạng từ Sơn: "Cô làm gì mẹ vậy hả?".

Họ nhanh chóng ra tòa 1 tháng sau đó. Hoàng cho rằng vợ chồng mình không có vấn đề, Sơn vẫn còn yêu cô, nhưng vì mẹ chồng mà khiến cô phải đưa ra quyết định đau đớn này. Nhưng Hoàng không thể chịu đựng thêm được cuộc sống như thế này nữa.

02

- Cô ấy có thai rồi, anh bị gài bẫy. Anh vốn ban đầu chỉ xác định là vui chơi qua đường. Nhưng tình thế này gia đình nhà người ta buộc anh phải chịu trách nhiệm, nếu không anh sẽ mất tất cả. Anh cũng không biết xử trí thế nào, anh vẫn còn rất yêu em. Xin em và con hãy tha lỗi cho anh!

Đó cũng là lần đầu tiên và cuối cùng Thủy biết Nam ngoại tình, thậm chí là ngoại tình để lại hậu quả. Thủy vốn là cô vợ hiền lành. Dù nhận ra sự thất thường đi sớm, về khuya, hay những chuyến đi công tác ngày càng dày của chồng, nhưng cô vẫn cho rằng anh ấy bận việc. Thủy không cố ý tìm hiểu chân tơ kẽ tóc sự việc, dù sau này nhìn lại quả là cô thấy tất cả đúng là... bất thường.

Cô bồ của Nam là gái chưa chồng, gia đình người ta sẽ không để yên. Nam ngày nào cũng thở dài sườn sượt. Thủy thậm chí còn chấp nhận cho Nam có thêm 1 người phụ nữ, 1 đứa con bên ngoài, nhưng Nam lắc đầu buồn bã: "Gia đình họ không chấp nhận điều đó. Họ nói rằng sẽ kiện nếu anh không chịu cưới. Lúc đó tiền đồ và mọi thứ bao lâu anh xây dựng cũng sẽ sụp đổ hết".

Cô cay đắng cào cấu điên loạn, chồng cô lo hậu quả với đứa con trong bụng người khác, còn cô bằng xương bằng thịt kia thì sao? Thủy tin rằng chồng mình bị gài bẫy và gia đình cô mới phải chịu bi kịch này.

Cô chủ động nói ly hôn để cho Nam 1 đường được giải thoát. Nam nói rằng: "Em hãy nhớ, dù sau này có thế nào, cả đời này trong tâm tưởng em vẫn là vợ anh. Tình cảm của anh dành cho em là mãi mãi".

03

Sau khi ly hôn 3 tháng, Hoàng định mang đến cho chồng cũ món cháo hến anh luôn thích nhưng phải tay cô nấu. Dù chia tay nhưng là do mẹ chồng, chứ vợ chồng cô đâu có thù oán gì nhau đâu. Hoàng nghĩ thế nên vẫn xách cháo đến định treo ở cửa rồi nhắn Sơn ra lấy.

Nhưng cô đã đứng khựng lại khi thấy bóng dáng 1 người phụ nữ khác đang chỉnh lại cổ áo cho Sơn trong nhà. Tiếng cô ả vui vẻ: "Mẹ ơi, chúng con chuẩn bị đi làm đây. Mẹ ở nhà vui vẻ nhé". Giọng mẹ chồng cô đáp lại: "Ừ, 2 đứa đi làm đi. Giữ gìn cẩn thận cho cháu đích tôn của mẹ nhé".

Còn Thủy sau khi ly hôn, qua 1 đồng nghiệp cô mới biết rằng cô ả "gài bẫy" chồng cũ của mình không hề có bầu. Cô ta chỉ là con gái của sếp Nam và họ đang chuẩn bị đám cưới rất linh đình. Nam không hề đau khổ gì sất. Trong khi trước đó cô khóc hết nước mắt với kịch bản Nam dựng ra mà nghĩ sao ông trời lại trêu đùa với số phận vợ chồng cô như thế này.

Cả 2 gã đàn ông đều khiến 2 cô vợ đau đớn ly hôn rồi tâm sự với bạn bè rằng "anh ấy còn yêu mình, nhưng vì...", giờ họ đã nhận ra sự khờ khạo của chính mình.

Không có mẹ chồng hay bất kì ai có thể phá vỡ cuộc hôn nhân của họ, nếu chồng cô là người bản lĩnh, hiểu chuyện và thương yêu cô như cô nghĩ. Cũng càng không có cô gái nào có thể bẫy được người đàn ông của cô đến mức ép anh ta phải cưới nếu anh ta không muốn.

Chỉ có điều kịch bản họ dựng lên quá hoàn hảo để 2 cô vợ rời đi khỏi 1 cuộc hôn nhân ôm theo "tài sản" có tên là... thương đau với sự huyễn hoặc bản thân rằng: "Anh ấy còn yêu mình, nhưng vì...".

04

Khi muốn người ta sẽ tìm cách, còn không muốn họ sẽ tìm lý do. Đàn ông đểu sẽ không chủ động nói lời chia tay trước, mà họ biết cách khiến cho người phụ nữ phải chủ động rời xa mình... Thậm chí, họ còn cố giữ cho mình sự thanh cao, bằng cách đổ lỗi cho ngoại cảnh. Đàn ông không nói lời chia tay trước vì sợ mang tiếng phũ phàng, phản bội. Nhưng họ biết cách tạo ra những kịch bản tréo ngoe khiến cho phụ nữ buông tay, mặt khác vẫn tôn thờ 1 gã đàn ông tỏ ra tử tế.

Tệ nhất của những gã đàn ông tồi chính là tỏ ra mình còn tình cảm, nhưng thực ra lòng dạ đã là người dưng. Ngoài những kẻ thay lòng, bọn họ còn là những kẻ coi bạn bè, coi thiên hạ hơn vợ, hơn con. Họ thực ra vốn không còn trân trọng bạn từ lâu rồi, chẳng qua bạn cố tình không nhận ra điều đó mà thôi, thậm chí còn "thích ăn bánh vẽ" bằng những ngôn tình họ dựng lên khi là Sở Khanh đội mác Từ Hải.

Và điều đó khiến cho người phụ nữ mang theo trái tim yêu sâu đậm mà rách nát, đành buông tay "người thương", cùng chiếc "bánh vẽ" mà anh ta đưa cho bạn bằng cái gọi là còn tình cảm, là bước đường cùng, là tình thế không thể phản kháng. Tất cả để biện hộ cho sự thay lòng, nhu nhược và thiếu bản lĩnh của những gã đàn ông hèn nhát.

Vì thế, phụ nữ hãy tỉnh táo lại mà chấp nhận rằng mọi sự tan vỡ đều có nguyên do và vì đối phương đã thay lòng.

Như thế, ngay cả khi có buông tay bạn cũng thấy nó là xứng đáng. Chứ không phải day dứt ôm 1 cuộc hôn nhân đã chết mà nghĩ rằng chỉ tại 1 ngày xấu trời mình đã đánh tuột mất người đàn ông hoàn hảo. Đó là điều là không đáng!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hai-cau-chuyen-ly-hon-vi-me-chong-va-ke-thu-3-su-that-chi-lo-tay-khi-thu-tuc-duoc-hoan-tat-co-1-loai-sai-lam-cua-phu-nu-goi-la-qua-tin-222021131010152555.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.