Thường xuyên lén cho tiền nhà mẹ đẻ, mẹ chồng gửi nhầm tin nhắn, tôi bật khóc

Điều kiện nhà chồng Thục không tệ. Mẹ chồng vốn không hài lòng về cô lắm nhưng vì chồng Thục khăng khăng muốn cưới nên bà cũng không nói gì.

Nhà Thục là gia đình thuần nông. Em trai và em gái còn đang đi học, cô đã lấy chồng. Lúc cưới, vì điều kiện gia đình Thục kém hơn nên chi phí kết hôn đa phần là nhà trai chi trả. Chuyện này nhà chồng không so đo nên Thục càng cảm thấy áy náy.

Điều kiện nhà chồng Thục không tệ. Mẹ chồng vốn không hài lòng về cô lắm nhưng vì chồng Thục khăng khăng muốn cưới nên bà cũng không nói gì.

Sau kết hôn, Thục theo chồng ra ngoài làm việc. Mọi chi phí trong nhà đều do chồng trả, tiền lương của Thục chủ yếu dùng cho một mình cô tiêu xài. Thật ra Thục vẫn lén gửi tiền về cho nhà đẻ. Thục không nói với chồng bởi cô nghĩ đó là tiền của riêng cô thì cô có quyền quyết định dùng vào việc gì thì dùng. Ngoài ra, Thục còn sợ chồng nói cho mẹ chồng bết, bà lại càng không thích cô.

Mẹ Thục cũng không phải là người tham lam, chỉ khi tới mức không thể chống đỡ được nữa, bà mới cần đến tiền của con gái. Mỗi lần lấy cũng không nhiều, lần nhiều nhất cũng chỉ là 3 triệu.

Một ngày cuối tuần, gia đình Thục đang xem TV ở nhà thì mẹ đẻ gọi điện cho Thục. Thục nghĩ chắc bà lại cần tiền nên đã âm thầm vào nhà vệ sinh trả lời điện thoại. Mẹ Thục nói em trai cô nghịch ngợm, trèo lên cây hái quả, vô tình ngã bị thương nhưng bà không có tiền đưa thằng bé đi bệnh viện chữa.

Nghe xong, Thục có chút sốt ruột, nói chuyện cũng lớn tiếng một chút. Lúc này mới ý thức được ở nhà còn có người nên lập tức thấp giọng nói mẹ đẻ: “Mẹ đừng gấp. Trước tiên mẹ cứ đưa em đến bệnh viện. Con chuyển tiền ngay cho mẹ đây”. Nói xong, Thục chuyển tiền cho mẹ nhưng lại nhận ra mình không còn nhiều tiền. Sợ không đủ nên cô đang nghĩ cách hỏi vay tiền người khác. Đột nhiên, điện thoại di động vang lên tiếng “ting, ting” báo có tin nhắn. Thục nhìn thì là tin nhắn của mẹ chồng gửi tới Zalo. Trong lòng có chút nghi hoặc nhưng Thục vẫn mở ra xem.

Tin nhắn mẹ chồng viết: “Con trai, con chuyển tiền cho vợ con ngay. Có vẻ như nhà vợ con có chuyện. Mẹ vừa nghe thấy xong”. Nhưng mẹ chồng thu hồi tin nhắn ngay sau đó, có thể là vì gửi nhầm. Ngay sau đó, tin nhắn của ngân hàng cũng báo đến. Số tiền 15 triệu vừa được chuyển vào tài khoản của Thục.

Thường xuyên lén cho tiền nhà mẹ đẻ, mẹ chồng gửi nhầm tin nhắn, tôi bật khóc-1

Thục xúc động đến mức bật khóc. Mẹ chồng và chồng nghe thấy tiếng, liền chạy đến gõ cửa hỏi: “Chuyện gì thế? Không đủ tiền?”

Thật ra mẹ chồng ngày thường đối với Thục không nói cười nhiều nhưng thực lòng là một người nhiệt tình hảo tâm. Chắc hẳn chuyện ngày thường Thục lén chuyển tiền cho mẹ đẻ, mẹ chồng cũng biết rồi. Càng cảm ơn chồng Thục, anh không ghét bỏ Thục, cũng không ghét bỏ người nhà vợ.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.