Sau kết hôn, tôi bị chồng lạnh lùng 3 năm, nhưng đêm trước ly hôn, lần đầu anh làm tôi cảm thấy hạnh phúc

Chồng Hậu không thích cuộc hôn nhân này. Anh cho rằng tất cả các cuộc hôn nhân sắp đặt đều sẽ không hạnh phúc. Cho đến khi Hậu đề nghị ly hôn thì...

Khi giao tiếp với những người khác, mỗi người sẽ có cách tiếp cận khác nhau, đó là bởi vì tính cách của mỗi người là khác nhau. Do đó, có những người có thể chung sống với nhau trong hòa bình, lại có những người cảm thấy bị đối phương lấn át…

Trong hôn nhân, nếu tính cách của hai người khác nhau rất dễ gây ra sự hiểu lầm. Mặc dù chúng ta thường nói hôn nhân phải hiểu và bao dung cho nhau nhưng điều này trên thực tế rất khó làm được. Hầu hết mọi người vẫn chỉ nghĩ về sự thiệt thòi và nỗi buồn của mình, kết quả là vì tính cách cá nhân cùng với một số hiểu lầm nhỏ, hôn nhân rất có khả năng đi đến kết thúc. Hậu nói cô bị chồng “bỏ rơi” suốt 3 năm, chỉ đến đêm trước ly hôn, lần đầu tiên cô cảm thấy hạnh phúc từ chồng. Cụ thể là thế nào? 

Hậu sinh ra trong một gia đình cha mẹ đều là công nhân, từ nhỏ rất nghiêm khắc với con cái, bình thường rất ít khi cho con ra ngoài chơi. Sau giờ học, Hậu chỉ có thể ở nhà. Mà công việc của cha mẹ lại rất bận rộn, không có thời gian ở bên cạnh nên về cơ bản, Hậu đều ở nhà một mình. Lúc đó Hậu rất cô đơn nhưng không dám nói ra, không muốn cha mẹ phải bận lòng về mình. Trong mắt những người khác, Hậu là một đứa trẻ ngoan. Hậu thường nghe hàng xóm khen như vậy nhưng chỉ có bản thân cô mới biết mình có hạnh phúc hay không, cuộc sống của mình là thế nào.

Sau này lớn lên, do ít tiếp xúc với bên ngoài nên chuyện kết hôn do bố mẹ Hậu sắp xếp. Ông bà giới thiệu cho Hậu con trai của một đồng nghiệp, được đánh giá là một người đàn ông rất tốt, gần như ép buộc Hậu phải người này, Mặc dù Hậu đã trưởng thành nhưng cũng không dám phản kháng lại cha mẹ, đành kết hôn như ông bà muốn. 

Sau kết hôn, người chồng đối xử với Hậu rất không tốt. Lý do là vì anh không thích cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp xếp, cảm thấy hôn nhân như vậy sẽ không có hạnh phúc. Trước khi kết hôn, anh đã từng phản kháng lại bố mẹ nhưng không thành, cuối cùng miễn cưỡng chấp nhận, nhưng lại giận lẫy sang cả Hậu.

Hậu thì ngược lại, cố gắng đối xử tốt với chồng, bởi cô nghĩ dù là kết hôn với ai, sau khi làm vợ người ta thì phải làm tròn bổn phận của người vợ, đối tốt với chồng mình. Tất cả việc trong nhà, Hậu đều cố gắng hoàn thành tốt, hơn nữa mỗi ngày còn lao tâm học những món ăn mới, thường xuyên đổi bữa cho chồng. Nhưng Hậu có chăm chỉ thế nào, chồng cũng không thèm để cô vào mắt, buổi tối cũng đòi ngủ giường riêng. Hậu cảm thấy hai người như thể không phải là vợ chồng. Mỗi khi cô nói chuyện với anh, anh đều lạnh lùng, vẻ mặt vô cùng ghét bỏ. Rõ ràng Hậu cũng là nạn nhân của cuộc hôn nhân sắp đặt này, nhưng chồng luôn trút giận lên người cô, khiến cô thật sự cảm thấy đặc biệt tủi thân.

Sau kết hôn, tôi bị chồng lạnh lùng 3 năm, nhưng đêm trước ly hôn, lần đầu anh làm tôi cảm thấy hạnh phúc-1

Sau 3 năm kết hôn, cuối cùng Hậu cũng không chịu nổi. Cuộc hôn nhân như vậy giống như một cơn ác mộng, bản thân không được yêu thương, chỉ có một mình mình ngớ ngẩn trả giá, đối phương cơ bản không để ý tới mình. Hậu quyết định ly hôn. Tuy ly hôn không vinh quang gì, hơn nữa còn bị người khác chê cười, nhưng Hậu không để ý nhiều như vậy, thật sự không muốn bị dày vò trong cuộc hôn nhân như vậy, cảm giác mỗi ngày đều đặc biệt khó chịu.

Nhưng đêm trước khi ly hôn, chồng đột nhiên đối xử tốt với Hậu. Ngày hôm đó anh về nhà với một bó hoa hồng, trên tay cầm một hộp quà. Anh tặng tất cả cho Hậu rồi nói: “Vợ, anh xin lỗi. Mấy năm nay đều làm em tủi thân. Trước đây anh luôn cảm thấy các cuộc hôn nhân sắp đặt không có tình yêu thì không thể có hạnh phúc. Vì vậy, luôn đối xử tệ với em. Chỉ khi em nói ly hôn, anh mới phát hiện ra đã yêu em mất rồi. Anh nhận ra mình không thể rời xa em. Chúng ta hãy ở bên nhau nhé!”

Nghe xong, nước mắt Hậu trào ra. Đêm trước ly hôn, lần đầu tiên chồng làm Hậu có cảm giác hạnh phúc. Sau đó hai người không ly hôn nữa.

***

Hai người có thể đến với nhau là duyên phận, có thể kết hôn trở thành vợ chồng càng là một chuyện không dễ dàng. Cho nên nếu đã lựa chọn đối phương, nên thử để đối phương dung nhập vào cuộc sống của mình, sống tốt với đối phương, không nên làm chuyện làm tổn thương đối phương.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.