Hé lộ bí mật đỉnh cao phụ nữ nhất định phải đọc: Tình dục sau khi cãi nhau là mãnh liệt, thú vị và hưng phấn nhất!

Nhà tình dục học Robert Thomas giải thích: "Sự hưng phấn từ cảm xúc này có khả năng được chuyển sang cảm xúc khác".

Có mối liên hệ nào giữa giận dữ và tình dục? Qua những lý giải, chứng minh khoa học của các nhà trị liệu tâm lý, sinh lý và chuyên gia tình dục học đây chính là loạt nguyên nhân:

1. Ảnh hưởng của hormone

Testosterone, Adrenaline và Cortisol (hormone căng thẳng) đều tăng đột biến trong một cuộc tranh cãi. Tiến sĩ Jenni Skyler, nhà tình dục học cho biết: Khi Cortisol được giải phóng khỏi căng thẳng, cơ thể và tâm trí của chúng ta có thể thèm muốn sự thân mật mà tình dục mang lại. 

Nhà trị liệu tình dục và mối quan hệ Andrew Aaron giải thích rằng việc giảm bớt cực khoái và khoái cảm làm tăng Serotonin, Dopamine, Adrenaline và Oxytocin (hormone tình yêu). 

Điều này có nghĩa là trong khi các kích thích tố tiết ra trong một cuộc tranh cãi có thể khiến hai người khó chịu, thì các kích thích tố tiết ra sau một cuộc tranh cãi có thể khiến cả 2 bình tĩnh lại, tiếp thêm sức mạnh và tăng cảm giác an toàn.

2. Phấn khích tinh thần

Kích thích và "mở khóa phần thô" của tâm lý sau một cuộc tranh cãi giận dữ với đối tác của bạn là rất quan trọng. Quan hệ tình dục sau một cuộc tranh cãi không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn rất thú vị. Về cơ bản, hầu hết mọi người có thể cảm thấy như họ đã vượt qua một số vấn đề lớn, vì vậy cơ thể tạo ra cảm giác phấn khích (ham muốn tình dục) để ăn mừng.

3. Lo lắng và hưng phấn

Kích động và lo lắng là sự kết hợp giữa nhịp tim, lưu lượng máu và nhịp thở tăng lên. Nhà tình dục học Robert Thomas giải thích: "Sự hưng phấn từ cảm xúc này có khả năng được chuyển sang cảm xúc khác".

Khi chúng ta bị căng thẳng, chẳng hạn như gây ra bởi một cuộc tranh cãi, hệ thống thần kinh giao cảm của chúng ta sẽ được đánh thức. Nó cũng kích thích phản ứng chiến đấu và né tránh trong cơ thể, khiến mọi người tràn đầy sinh lực và động lực để muốn hoạt động thể chất theo một cách nhất định.

Người đang cãi vã trước mặt có thể khiến bạn ấm ức, tức tối, nên dùng đối tượng "bỗng dưng đáng ghét" như vậy để thỏa mãn nhu cầu thể xác có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất!

4. Bị nghiện Sadomasochism (khổ dâm – bạo dâm)

Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa giận dữ, đam mê, đau đớn và kết nối. Một cuộc tranh cãi nảy lửa có thể truyền cảm hứng cho những tưởng tượng tình dục trong SM (nghĩa là đạt được khoái cảm tình dục bằng cách gây ra hoặc chịu đựng đau đớn).

5. Hòa giải nhanh chóng: Một cách để đối mặt với tổn thương

Tiến sĩ Saltz cho biết các sự kiện đau thương như đánh nhau hoặc tức giận dữ dội (vào thời thơ ấu) đôi khi có liên quan đến cảm xúc tình dục. Vì điều này, bạn có thể bị cắm sừng khi ở bên người mình yêu.

Ông giải thích: "Về mặt tâm lý, khi các cặp vợ chồng chiến tranh, họ thường gây ra một phần kích hoạt hoặc sợ hãi trong hệ thống trí nhớ liên quan đến hồi ức. Nỗi sợ hãi tạo ra cảm giác bị bỏ rơi, thiếu thốn hoặc cả hai. Vì vậy, tình dục đôi khi có thể làm giảm bớt nỗi sợ hãi này bằng cách tăng cường sự thân mật và xây dựng lại sự an toàn".

Cố gắng kết nối lại và tha thứ cho đối tác của bạn (hoặc chính bạn) là ưu tiên hàng đầu sau một "cuộc chiến". Nếu bạn vẫn hoài nghi, hãy thử đọc 1 vài cảm nhận chân thực này:

"Tôi khá xấu hổ khi thừa nhận điều đó, nhưng cả 2 chúng tôi đều cảm thấy 'thèm muốn' sau khi cãi nhau. Sau đó mọi thứ trở nên tốt hơn mà không có lý do rõ ràng, thậm chí tôi còn chẳng cần anh ấy xin lỗi", N.Y, 23 tuổi.

"Mỗi lần cãi nhau xong là vợ tôi toàn mặc những bộ đồ ngủ sexy mà phải nằm chung giường thì lý trí cũng thua hết con tim. Thế là cứ lao vào nhau rồi quên hết, mà vừa lâm trận vừa nghe nàng hờn dỗi cũng thấy thú vị", P., 28 tuổi.

"Mình kể với bạn bè nhưng chẳng ai tin, họ bảo đang tức thế tâm trí đâu mà sex. Nhưng thực ra chỉ cần 1 trong 2 bên muốn là giải quyết được hết. Mà đàn ông thì nên chủ động, đấy vợ vừa nhanh hết giận mà chả phải đau đầu nghĩ cách", H., 35 tuổi.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/he-lo-bi-mat-dinh-cao-phu-nu-nhat-dinh-phai-doc-tinh-duc-sau-khi-cai-nhau-la-manh-liet-thu-vi-va-hung-phan-nhat-162222501001523940.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.