Hỏi bạn trai về người yêu cũ, cô gái không ngờ nhận về câu trả lời nhói tim

Khi đề cập đến người yêu cũ 7 năm của bạn trai, vô tình cô gái biết được rằng họ đã đi quá giới hạn, hơn nữa còn cả loạt sự thật khác không thể phũ phàng hơn...

Thường thì các bạn nữ hay tò mò về người yêu cũ của bạn trai nên để tránh phiền phức, nhiều thanh niên sẽ rất ngại nhắc đến đối tượng này với người yêu hoặc có cũng sẽ nói giảm nói tránh. Thế nhưng cũng có những người đàn ông rất thật thà, họ thẳng thắn thừa nhận suy nghĩ thực của mình về người cũ khiến người mới ghen tị và tổn thương.

Hỏi bạn trai về người yêu cũ, cô gái không ngờ nhận về câu trả lời nhói tim-1

Bạn gái trong câu chuyện này cũng từng được theo đuổi khá lâu mới mở lòng đón nhận tình yêu, thế nhưng khi tình cảm trở nên sâu đậm thì cô lại phải đón nhận một sự thật phũ phàng và đau nhói từ chính miệng người mà cô yêu thương.

"Anh ấy 7 năm vẫn không quên được người cũ

Nếu chưa chắc chắn rằng mình còn yêu người cũ hay không thì đừng bắt đầu một mối quan hệ với người mới. Tại vì sau tất cả người mới vẫn là người chịu tổn thương nhiều nhất. Ngày anh xin số điện thoại, hằng ngày cố gắng gọi điện nói chuyện với mình, nói thương yêu mình làm cho con tim mình mở lòng đón nhận tình yêu này. Để rồi bây giờ mình là người yêu nhiều hơn, người ta nói "ai yêu nhiều hơn người đó thiệt" cũng đúng nhỉ.

Trước mới quen thì anh nói anh chưa quen ai bao giờ và bạn bè ổng cũng nói thế, mình tin chứ. Thế rồi một thời gian thì anh nói hồi xưa đi học anh có quen một bạn nữ nhưng nhà hai đứa bắt chia tay để lo học hành nên chia tay. Mình cũng nghĩ là mối tình thoáng qua thôi chứ không nghĩ sâu xa gì nhiều nhưng con gái mà, ai chả muốn xem người yêu cũ của người yêu mình hình dáng như nào đúng không? Anh không nói nhưng mình vẫn tìm ra facebook bạn đó và nói chuyện với anh.

- Cô ấy xinh thật đó anh nhỉ, em thấy hơi tự ti.
- Anh thấy cũng bình thường thôi, chắc tại "xài" qua rồi nên thấy vậy (đoạn này anh nói nhỏ lại, hình như nhận ra đã lỡ lời)
- Ý anh là gì, em tưởng anh nói chỉ quen nhau trong sáng cơ mà? Anh ngủ với cô ấy rồi à?
- Giờ anh nói đúng thì sao? Dù gì cũng phải nói thật với em.
- Vậy anh còn yêu cô ấy không ?
- Không bao giờ quên được, anh còn nợ cô ấy lời xin lỗi
- Em hỏi còn yêu không cơ?
Anh im lặng rất lâu, tim mình như vỡ ra vậy. 
- Khó nói lắm, không biết nói thế nào cả
- Còn em thì sao? Nếu chưa hết yêu người ta, sao lại quen em, gieo hi vọng cho em, để rồi em yêu anh nhiều đến mức không thể dứt ra được? Mỗi lần anh đối xử tệ với em, em vẫn tha thứ. 
- Thì anh đang cố quên đấy thôi, chắc tại anh với em không đi chơi nhiều nên không có kỷ niệm. Còn anh và cô ấy thì khác, đi chơi cùng nhau rất nhiều nên những kỷ niệm đó không thể nói quên là quên được (Đoạn này mình giải thích để mọi người hiểu là chúng mình yêu xa).
- Quen em nhưng không yêu em mà chỉ để quên đi người cũ thì anh thấy có quá tệ với em không?
Anh im lặng, còn mình thì khóc.
Sau đó anh vẫn gọi điện nói chuyện với mình như chưa có gì xảy ra. Mình yêu anh là thật, muốn bên anh là thật nhưng bên cạnh một người còn nhớ về người cũ thì có nên không đây?".

Như vậy khi đề cập đến người yêu cũ của bạn trai, vô tình cô gái biết được rằng họ đã đi quá giới hạn chứ không chỉ trong sáng như anh này từng nói. Có chút bực mình vì bị nói dối, cô gái hỏi vặn lại người yêu, ai ngờ thông qua lời nói và thái độ, anh chàng đã thừa nhận cả một tá sự thật phũ phàng khiến cô gái chẳng những thất vọng còn tổn thương ghê gớm: không bao giờ quên được, còn nợ người cũ lời xin lỗi, chưa hết yêu, chỉ đang cố quên, có quá nhiều kỷ niệm….

Hỏi bạn trai về người yêu cũ, cô gái không ngờ nhận về câu trả lời nhói tim-2

Rõ ràng việc quên đi hoàn toàn người yêu cũ không hề dễ dàng, nhất là thời gian yêu lại quá lâu như vậy. Việc anh chàng này còn vấn vương tình cũ có thể thông cảm thế nhưng cái sai là anh ta chưa dứt được tình cảm với người cũ đã đi tán tỉnh và yêu đương người mới, như một kiểu lấp chỗ trống, lợi dụng tình cảm của người khác để khỏa lấp chuyện cũ. Nói như nhiều người nhận định thì anh ta chỉ vì bản thân mình mà trà đạp lên tình cảm của người khác, cụ thể là chủ top đã vô cùng hụt hẫng và đau khổ khi biết được thực tế tàn nhẫn này. Tình cảm cô dành cho người yêu đã nhiều hơn của anh ta dành cho cô, nhưng bên cạnh một người còn nhớ về người cũ thì có nên không?

Tâm sự bế tắc của cô gái trẻ nhận được rất nhiều sự đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Cho dù có thể là điều cô gái không mong muốn nhưng hầu hết các Netizen đều khuyên cô nên chia tay hơn là tiếp tục với rất nhiều những phân tích và luận điểm thuyết phục. Anh chàng kia có thể là thật thà, nặng tình nhưng không xứng đáng với tình cảm của cô gái và cô xứng đáng có được tình yêu trọn vẹn hơn.

- Chia tay đi bạn. Cha mẹ bạn vất vả sinh ra bạn nuôi lớn bạn vậy đừng để bản thân trở thành một sự lựa chọn hay là thay thế của ai cả. Thứ tốt đẹp chỉ dành cho người xứng đáng thôi. 

- Đừng níu kéo làm gì. Rồi bạn sẽ tìm được người yêu bạn thật lòng, yêu thương nhiều hơn bạn yêu anh ấy. Tình yêu không chia sẻ được đâu, nhất là khi anh ta có vẻ còn nặng tình với người cũ hơn với bạn.

- Chia tay càng sớm càng bớt khổ bạn nhé! Nếu không bạn chỉ sống trong nghi ngờ và thất vọng thôi. Mà tình yêu đã mất niềm tin và hi vọng thì chắc chắn là không hạnh phúc rồi. Ban đầu tuy hơi khó khăn nhưng thời gian sẽ làm mờ đi tất cả. Sẽ có người yêu thương và trân trọng bạn!

- "Vote" chia tay nhé bạn, con trai mà lằng nhằng thì về sau này khổ nhé, chả dứt khoát thì mai mốt có những chuyện lớn hơn sao họ quyết định được mà lo cho cho bạn. Tìm một người xứng đáng hơn mà yêu.

- Nên là bản thân chứ đừng là người thay thế... Chị đang là sự lựa chọn của người ta đấy. Có thể chị chưa cố dứt bỏ thôi, nếu dứt được rồi chị sẽ thấy ngày hôm nay chị ngu ngốc như thế nào.

- Trường hợp này mình khuyên bạn nên dừng lại thôi. Thứ nhất là anh ta không trân trọng người cũ (“xài qua rồi”???). Thứ 2 là anh ta cũng chẳng có chút gì thể hiện là xác định rõ ràng tình cảm khi đến với bạn cả.  

Hỏi bạn trai về người yêu cũ, cô gái không ngờ nhận về câu trả lời nhói tim-3

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến bênh vực tâm lý của chàng trai là bình thường và cho rằng bạn gái nên cho anh ta cơ hội. Không biết quyết định cuối cùng của chủ top thế nào nhưng rõ ràng tình cảm yêu đương là thứ không nên và không thể chia sẻ được. Nếu tình yêu của cô gái đủ lớn để bao dung, chấp nhận thì có thể tiếp tục vun vén cho tình cảm giữa 2 người lớn mạnh hơn, tuy nhiên cũng cần có những yêu cầu rõ ràng với đối phương để đảm bảo bản thân không bị phản bội. Mong rằng cô gái sẽ có đủ tỉnh táo để không yêu đương mù quáng, không phải chịu thiệt thòi và tìm thấy được hạnh phúc trọn vẹn hơn. 

“Thực ra quên thì không quên được đâu ạ. Bạn có chắc bạn quên được những kỷ niệm từng trải qua không? Ai cũng thế, cũng đều có những kỷ niệm giữ cho riêng mình, chỉ cần cả 2 không khơi gợi ra là được mà? Anh ấy vẫn đang yêu thương bạn và nói thật với bạn. Nếu quả thực bạn đã yêu sâu nặng rồi thì cũng nên cho người ta một cơ hội, bởi mất đi người mình yêu cũng đau khổ chẳng kém. Tuy nhiên nếu tiếp tục bạn cần nói chuyện rõ ràng với anh ta và đưa ra những yêu cầu cụ thể nếu anh ta muốn tiếp tục tình yêu với bạn. Còn anh ta không chấp nhận thì chia tay là sớm muộn thôi. Mong bạn thận trọng và sẽ có được lựa chọn đúng đắn”, một bạn đọc bình luận.

Qua câu chuyện này cũng xin nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng đừng vì người cũ mà làm tổn thương người mới. Biết rằng tâm lý ích kỷ cũng thường thấy và nhiều người luôn muốn tìm thứ lắp đầy khoảng trống cho mình. Nhất là khi người ta mới chia tay 1 mối quan hệ, người ta có thể bắt chuyện với 1 vài người dẫn đến hiểu lầm rồi yêu đương hời hợt để thay thế thứ bị mất đi… Chính cái sự ích kỉ, tham lam của bản thân mà làm cho người đến sau phải đau khổ. Nên là mong ai khi chia tay thì đến thời điểm nào đó bạn sẵn sàng bước vào mối quan hệ mới thì hãng đem cho người ta hi vọng, và cũng mong cả những người đang cô đơn hãy tỉnh tháo để chọn cho mình đúng người đúng thời điểm.

Theo V.K - Vietnamet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.