"Kết hôn 3 năm, ngủ riêng 30 tháng", có một loại đàn ông, phụ nữ có yêu mấy cũng không nên lấy chồng

Khi đối mặt với hôn nhân, phụ nữ phải hiểu rằng có một loại đàn ông, dù yêu mấy cũng đừng kết hôn, đó là...

01.

Hôn nhân là điều gần như không thể thiếu trong cuộc sống của một người phụ nữ. Mỗi người phụ nữ sẽ cực kỳ coi trọng sự tồn tại của hôn nhân, đặt nó ở vị trí quan trọng bậc nhất trong cuộc sống. Và mục đích của một người phụ nữ khi kết hôn là để gặt hái được một mối quan hệ tốt đẹp, sống một cuộc sống hạnh phúc và yên bình. 

Nhưng ngay cả với nhu cầu đơn giản như vậy, đôi khi không phải người phụ nữ nào cũng có thể đạt được trong hôn nhân. Một số phụ nữ mặc dù đã kết hôn nhưng không được tận hưởng niềm vui và sự hài lòng mà hôn nhân mang lại. Ngay từ khi bắt đầu hôn nhân, họ đã để bản thân rơi vào một loại thất vọng và dày vò không hạnh phúc. Mà một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân bất hạnh chính là phụ nữ mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi tự cho là đã tìm được tình yêu mình muốn, trong khi đó chỉ là ảo giác, là sự tự nguyện một bên.

02.

Hương đã kết hôn được 3 năm, lẽ ra phải đang ở thời khắc tốt đẹp nhất trong hôn nhân, nhưng cuộc sống hiện tại của cô trải qua muôn hỗn độn, toàn bộ thể xác lẫn tinh thần đều tràn ngập một loại cảm giác chết lặng. Mỗi ngày cô đều đi làm như một cái máy, nấu cơm giặt giũ, cứ thế mà thả trôi theo dòng cuộc sống, đối với tương lai của mình cảm thấy mờ mịt vô cùng, không biết bước tiếp theo nên đi thế nào.

Kết hôn 3 năm, ngủ riêng 30 tháng, có một loại đàn ông, phụ nữ có yêu mấy cũng không nên lấy chồng-1

Trong cuộc sống hiện tại, điều duy nhất khiến Hương hạnh phúc là mỗi ngày về nhà nhìn thấy khuôn mặt đáng yêu và ngây thơ của cô con gái 2 tuổi. Cũng chỉ khi ở bên cạnh con gái nhỏ, nội tâm Hương mới có thể cảm nhận được một tia ấm áp của gia đình.

Mà đối với chồng, Hương càng ngày càng tuyệt vọng. Cô và anh ta kết hôn đã được 3 năm, dù mỗi ngày 2 người vẫn sống chung dưới 1 mái nhà, nhưng lại cảm thấy người ấy cách mình ngày càng xa, ngày càng trở nên xa lạ.

Trước mặt người ngoài, chồng Hương luôn thể hiện mình là người chồng không vấn đề gì, không ai có thể cười chê hay nói 1 câu. Mọi người thường khen Hương số sướng khi cưới được 1 người chồng tính tình ôn hòa, lịch sự. Nhưng sau khi cánh cửa nhà khép lại, chồng cô liền biến thành một con người hoàn toàn khác, đối với vợ cực kỳ lãnh đam, gần như không mở miệng nói với cô một lời nào. Những lúc Hương chủ động bắt chuyện, anh ta luôn tỏ vẻ không để ý, không quan tâm dù chỉ một chút, cự tuyệt hàng ngàn cây số.

03.

Đối với loại tình huống này, Hương cũng không quá để ý, ai bảo cô lại yêu anh ta như vậy. Trước khi kết hôn, chồng Hương là người luôn ít nói trước mặt cô. Lúc vẫn còn đang hẹn hò, khi 2 người ở bên nhau, thường sẽ là Hương một mình “thao thao bất tuyệt” nói chuyện trên trời dưới biển còn người kia thì chỉ ngồi một bên lặng lẽ nghe, cơ bản gần như không tham gia vào câu chuyện.

Hương lại cứ cho rằng “bản tính anh vốn thế”, yêu thì có thể chấp nhận được hết, chỉ cần được làm vợ anh, sống với anh đến cuối đời là thỏa mãn rồi, sẽ không ý kiến gì về chồng.

Khi đó Hương nghĩ như vậy, cũng là làm như vậy. Cô biết nhà chồng nghèo, không dễ mà tổ chức được một đám cưới đàng hoàng. Vì vậy, Hương thuyết phục bố mẹ giúp mình khoản trả ban đầu để mua nhà tân hôn. Ngay cả nội thất và thiết bị điện bên trong cũng đều là Hương bỏ tiền tiết kiệm đi làm những năm qua của mình ra mua, nhà chồng hầu như không phải chi tiêu gì nhiều.

Tuy nhiên, vì sợ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của chồng, tất cả những điều này Hương chưa từng nói với ai bên ngoài. Mọi người vẫn cho rằng nhà tân hôn là do chồng Hương mua.

Bố mẹ chồng rất hài lòng với cách làm của Hương, cảm thấy con dâu tốt như vậy rất khó tìm nên nhiều lần thúc giục hai người kết hôn sớm.

Mặc dù trong đám cưới, Hương không thấy chồng cười nhiều, nhưng cô cũng không để ý chút nào. Cô cảm thấy miễn là anh có thể kết hôn với cô, cô đều hài lòng, bởi cô thực sự yêu anh, tin rằng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn sau kết hôn.

04.

Kết hôn 3 năm, ngủ riêng 30 tháng, có một loại đàn ông, phụ nữ có yêu mấy cũng không nên lấy chồng-2

Tuy nhiên, cuộc sống sau kết hôn không tốt đẹp như Hương tưởng tượng. Ban đầu, chồng Hương cũng biểu hiện ra nhiệt tình nhất định, cũng từng ân cần hỏi han vợ, nhưng loại biểu hiện này chỉ chợt lóe lên, rất nhanh liền biến mất.

Hương nghĩ, nếu tính cách của chồng đã như thế thì chỉ cần cô đối tốt với anh ta là được. Nhưng điều khiến Hương không ngờ chính là, kết hôn mới nửa năm, chồng lại đề nghị ngủ phòng riêng. Hơn nửa đêm, anh ta đột nhiên nói ra yêu cầu rồi chủ động chuyển đến phòng khách ngủ.

Hương lúc ấy cho rằng có lẽ gần đây tâm trạng của chồng không được tốt lắm, cần phải im lặng một chút, vài ngày sẽ tốt trở lại nên lại lần nữa không quá để ý. Nhưng không ngờ, từ ngày chồng chuyển ra ngủ phòng khách, từ đó không trở lại phòng ngủ nữa!

Hương nhiều lần yêu cầu chồng chuyển về phòng ngủ nhưng đều bị anh ta lạnh lùng từ chối, nói: “Anh ngủ 1 mình quen rồi. Em ở bên cạnh, anh ngủ không được”.

Cứ như vậy, sau 3 năm kết hôn, chồng và Hương ngủ riêng tới 30 tháng. Dù Hương có năm nỉ thế nào, chồng cũng phớt lờ.

05.

Đối với chuyện này, Hương cảm thấy rất tủi thân. Cô thấy mình đã cố gắng hết sức, hy sinh nhiều thứ vì chồng, nhưng kết quả quá cay đắng.

Chồng Hương kiếm được ít tiền nhưng chi tiêu rất lớn, cô thường phải lấy tiền lương của mình để chi tiêu cho anh ta, miễn là anh ta mở miệng, cô sẽ không bao giờ từ chối. Em trai chồng muốn làm ăn, Hương về nhà mẹ đẻ xin tiền ủng hộ, mặc dù đã hai năm chú ấy vẫn chưa trả, nhưng cô cũng không trách. Ngay cả mẹ chồng hai lần nằm viện, cũng đều là tiền Hương bỏ ra, hơn nữa còn ngày đêm chăm sóc.

Hương cảm thấy quá hoang mang, mình yêu chồng như vậy, vì anh ta hy sinh nhiều như vậy, nhưng tai sao anh ta không thể đối tốt với mình dù chỉ 1 chút? Không những thế còn ngủ riêng lâu như vậy. Đó đâu phải là cuộc sống của một cặp vợ chồng!

Mấy năm nay, không ít bạn bè khuyên Hương rằng nếu đã sống không hạnh phúc như vậy, chi bằng sớm chia tay, đối với mình là một loại giải thoát, còn kịp bắt đầu lại từ đầu.

Nhưng Hương không làm được. Cô nói mặc dù chồng lạnh lùng với mình, nhưng cô vẫn yêu anh rất nhiều, hơn nữa cũng không muốn ảnh hưởng đến con cái. Hương nói, cô cũng không rõ là chuyện gì đã và đang xảy ra, chỉ biết bản thân luôn yêu chồng và luyến tiếc ly hôn. Bây giờ, lòng Hương tràn ngập mâu thuẫn, luôn có cảm giác chỉ có một mình mình yêu còn chồng thì không, không biết lựa chọn thế nào cho đúng, bản thân cảm thấy vô cùng rối rắm cùng khổ não.

06.

Kết hôn 3 năm, ngủ riêng 30 tháng, có một loại đàn ông, phụ nữ có yêu mấy cũng không nên lấy chồng-3

Trên thực tế, chỉ có “lưỡng tình tương duyệt”, cả hai bên đều dành tình yêu cho nhau, đánh giá cao lẫn nhau thì cuộc hôn nhân mới có được kết quả tốt, mới xây dựng được 1 gia đình hạnh phúc.

Cả hai đều yêu thương nhau, chính là nền tảng của một cuộc hôn nhân tốt. Nếu 1 trong 2 chỉ là tình yêu đơn phương thì sau khi miễn cưỡng kết hôn, không thể nào có cuộc sống hạnh phúc.

Giống như trường hợp của Hương là một ví dụ điển hình. Cô chỉ biết là mình yêu chồng sâu sắc, nhưng không bao giờ suy nghĩ về việc chồng cũng yêu cô hay không. Cô cảm thấy trong hôn nhân chỉ cần có tình yêu của một mình là đủ, cũng tin rằng tình yêu của mình sẽ làm cho chồng cảm động mà thay đổi, rồi sẽ có được sự đối xử chân thành của anh.

Nhưng, tình yêu không thể miễn cưỡng mà có được, cũng không thể ngụy trang lâu dài. Một người đối với người khác, yêu là yêu, nếu đã không yêu, giả vờ thế nào cũng sẽ có lúc hiện nguyên hình.

Tình yêu của Hương dành cho chồng tuyệt đối là sự thật, nhưng chồng lại coi tình yêu này là một thỏa thuận, anh ta không yêu Hương như việc kết hôn với cô mang lại nhiều lợi ích cho anh ta nên anh ta vẫn sẽ làm. Kiểu kết hôn như vậy ngay từ đầu đã là một sai lầm, sẽ gây tổn thương cho cả hai người.

Vì vậy, kết hôn 3 năm, ngủ riêng 30 tháng chỉ là một biểu hiện, đằng sau biểu hiện này, là lạnh như băng, không có tình yêu.

Khi đối mặt với hôn nhân, phụ nữ phải hiểu rằng có một loại đàn ông, dù yêu mấy cũng đừng kết hôn, đó là người đàn ông không yêu bạn chút nào. Phụ nữ chỉ có thể gặt hái một cuộc hôn nhân hạnh phúc nếu họ tránh xa những người đàn ông không yêu mình và cho mình thêm thời gian để thực sự tìm thấy một nửa thực sự yêu thương mình.

Theo V.A - Vietnamnet


bí quyết yêu

Hôn Nhân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.