Kết hôn 7 năm cuối cùng ly hôn, ra khỏi tòa, con gái hỏi bố nó một câu, tôi hối tiếc

Ngày vợ chồng Quỳnh đến tòa ly hôn, con gái cũng đi theo. Con bé không khóc lóc, không ồn ào, chỉ hỏi bố mình đúng 1 câu.

Quỳnh đối với hôn nhân luôn cho rằng chỉ cần hai bên sống thật với nhau, bình bình ổn ổn cùng nhau sống qua ngày thì không thể đến mức ly hôn. Nhưng hiện tại cô và chồng thực sự đã đi đến bước ly hôn. Trên thực tế tình cảm của họ ban đầu rất tốt đẹp. Họ tự nguyện yêu nhau từ lúc còn ngồi ở giảng đường Đại học, khiến bao người ghen tị. Cả hai đều háo hức nhanh chóng bước vào hôn nhân.

Sau kết hôn, cuộc sống hôn nhân cũng rất ngọt ngào. Hai người luôn khuyến khích nhau trong công việc, cổ vũ cho nhau. Khi về nhà thì cùng nhau đi mua thức ăn, cùng nhau nấu ăn. Ăn tối xong thì tản bộ cùng nhau. Lúc nằm trên giường, cùng nhau suy nghĩ về tương lai. Sau đó, Quỳnh mang thai và xin nghỉ ở nhà chờ sinh, gánh nặng nuôi gia đình đổ lên vai một mình chồng cô. Từ lúc có con, vợ chồng Quỳnh cảm thấy hạnh phúc hơn. Hàng ngày, Quỳnh ở nhà chăm con, lo liệu việc nhà. Cô không bao giờ để chồng phải phân tâm. Ngay cả lúc con gái bị ốm, cô cũng một mình đưa con đến bệnh viện. Chồng Quỳnh cũng làm việc rất chăm chỉ, không ngừng được thăng chức, tăng lương. 

Cuộc sống vật chất ngày càng tốt nhưng vô thức cảm xúc của vợ chồng Quỳnh lại có vấn đề. Không ngờ sự hiểu chuyện của cô lại trở thành con dao 2 lưỡi, vì vợ chồng đều bận việc riêng của mình, không giao tiếp trong một thời gian dài nên chủ đề nói chuyện giữa hai người dường như ngày càng ít đi. Quỳnh thích thảo luận với chồng về gia đình, con cái nhưng chồng cô không quan tâm đến vấn đề này. Chồng Quỳnh thì chỉ thích nói chuyện về công việc, mà với chủ đề này, Quỳnh không thể nói một từ. Nói chung điểm chung giữa họ ngày một ít và lệch pha nhau.

Kết hôn 7 năm cuối cùng ly hôn, ra khỏi tòa, con gái hỏi bố nó một câu, tôi hối tiếc-1

Cho đến một ngày, chồng Quỳnh rất bình tĩnh nói với cô về việc ly hôn. Trên thực tế, đối với những gì anh nói, Quỳnh gần như đã chuẩn bị tâm lý từ lâu nhưng lúc trực tiếp nghe, thấy khó có thể chấp nhận. Cuối cùng 2 người vẫn ly hôn. Chồng nói nhà và con gái đều cho Quỳnh, dù sao sau ly hôn, vợ con cô cũng cần có một nơi để ở, huống hồ con gái là một tay Quỳnh nuôi lớn, đứa bé không thể rời khỏi cô được. Lúc đó Quỳnh còn ngây thơ nghĩ có phải chồng vẫn còn yêu mình hay không? Chẳng qua là vì giữa họ có khoảng cách vô hình? 

Ngày vợ chồng Quỳnh đến tòa ly hôn, con gái cũng đi theo. Con bé không khóc lóc, không ồn ào, bởi vợ chồng cô nói với con: “Ngay cả khi bố mẹ ly dị, bố mẹ vẫn luôn yêu con nhất”. Ra khỏi tòa, nắm tay con gái, trái tim Quỳnh đột nhiên trở nên vô cùng ủ rũ. Đúng lúc này, con gái đột nhiên hỏi chồng Quỳnh: “Bố, có phải bố muốn đi tìm cô Dung để kết hôn không? Nếu bố ở bên cô ấy, bố vẫn sẽ muốn con và mẹ nữa chứ?” 

Lúc đó chồng lúng túng nhìn Quỳnh một cái, không nói gì. Cuối cùng anh hôn con gái một cái, sau đó xoay người rời đi. Quỳnh kiệt sức ngồi xổm trên mặt đất khóc lớn, lòng cô hối hận vô cùng. Không biết là hối hận vì cái gì. Hối hận vì lúc trước chọn sai chồng, hối hận vì lúc trước vì gia đình mà từ bỏ công việc của mình, hay hối hận vì ly hôn, trơ mắt nhìn chồng cũ theo đuổi hạnh phúc tiếp theo? Hiện tại, Quỳnh thực sự cảm thấy mình là kẻ ngốc lớn nhất thế gian, và là người vô dụng nhất trên thế gian.

Trong hôn nhân, dù có bận rộn đến đâu cũng nên đầu tư thời gian để bồi đắp tình cảm và ở bên nhau. Cho nhau không gian riêng nhưng cũng đừng để đối phương hoàn toàn lọt khỏi vòng tay mình, Một khi khoảng cách sống, quan điểm sống và sở thích sống ngày càng trở nên xa cách thì tình cảm cũng tự dưng sẽ nhạt nhòa, kết cục là đường ai nấy đi.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.