Kết hôn chưa đầy 2 tuần, đã bị mẹ chồng đuổi về nhà đẻ, cả nhà không giúp mà còn vỗ tay khen nhà chồng

Kết hôn chưa được 2 tuần, My đã bị mẹ chồng đuổi về nhà mẹ đẻ. Thế nhưng nhà đẻ cô đã không giúp gì mà còn ủng hộ nhà chồng.

My là con gái duy nhất trong nhà cho nên tính tình khá tiểu thư. Cô kết hôn với một người chồng rất tốt, chỉ có điều nhà anh ở nông thôn, còn có nhiều anh chị em. Tuy nhà đông là thế nhưng mọi người luôn biết đùm bọc, giúp đỡ nhau. Lúc My lần đầu dẫn bạn trai về nhà, cũng vì điều này mà mẹ cô cho rằng sau khi gả cô cho anh, nhất định cũng sẽ được chồng và nhà chồng chăm sóc. Sau 1 năm hẹn hò, My và bố mẹ cô đều đồng ý chuyện kết hôn. Nguyên nhân chính là họ đều sợ với tính tình tiểu thư của My thì sau này kiếm được một người sẵn sàng nhường nhịn và đối xử tốt là không dễ.

Trong thời gian yêu đương, My chưa từng 1 lần về quê bạn trai nên về căn bản nhà bạn trai có bao nhiêu người, cô cũng không nắm được. Lúc cưới mới biết trong nhà chồng ngoại trừ bố mẹ chồng, một em trai và một em gái còn đang đi học thì còn có bà nội. Những ngày sống ở quê chồng, My mới nhận ra mình khó mà hợp với nơi này. Vốn là người ưa sạch sẽ nên cô không thể chịu đựng được nhà không có bình nóng lạnh mà phải tắm bằng xô. Cô cũng ghét mùi lạ trên cơ thể bố mẹ chồng, có lẽ là mùi mồ hôi. Đáng sợ nhất là bà nội có khi cả tháng không tắm, My không dám đứng quá gần mà lúc nói chuyện cũng phải hơi nhịn thở.

Hơn nữa, mẹ chồng có vẻ không ưa My. Lúc còn ở nhà đẻ, là con gái duy nhất trong nhà nên My vốn đã được nuông chiều. Bây giờ về nhà chồng, bảo cô phải săn sóc, hầu hạ mọi người, thực sự là khó mà làm được. Một ngày nọ, mẹ chồng có việc phải đi ra ngoài, My ở nhà chăm sóc bà nội. Thực ra mẹ chồng đã nấu sẵn đồ ăn, buổi trưa chỉ cần My hâm nóng lại là được. Nhưng đến trưa, một chị em trong làng đến rủ My đi mua sắm. My vui quá mà quên cả bà nội trong nhà, bỏ ra ngoài, Không ngờ đến trưa, bà nội đi tìm thức ăn, đứng lên ghế thì bị ngã. Khi mẹ chồng về đến nhà, bà nội đã nằm hôn mê trên mặt đất. Lúc sau, My vừa vào đến cửa, đã bị mẹ chồng mắng cho một trận long trời lở đất. Trước khi vào bệnh viện chăm sóc bà nội, mẹ chồng còn dặn chồng My ngay lập tức trả cô về “nơi sản xuất”, để ông bà thông gia dạy dỗ lại.

Kết hôn chưa đầy 2 tuần, đã bị mẹ chồng đuổi về nhà đẻ, cả nhà không giúp mà còn vỗ tay khen nhà chồng-1

My thấy rất tức giận, Mới chỉ cưới 2 tuần cô đã bị đuổi về nhà đẻ, trong khi so sánh hai bên thì nhà cô rõ ràng tốt hơn nhiều so với nhà chồng. Không cần chồng đưa, My tự về nhà đẻ. Nhưng lúc về nhà, chưa kịp nói được câu gì, bố mẹ đã bắt My quỳ xuống đất. Từ bé đến giờ, đây là lần đầu tiên My bị ông bà đối xử tệ như vậy. Bố My đập bàn “rầm rầm”, miệng không ngừng mắng mỏ: “Tại sao tôi lại không dạy dỗ được đứa con này tử tế, để nó đi gây họa cho người ta. Sao mày lại làm được chuyện đó cơ chứ? Bị đuổi về nhà đẻ là đáng lắm con ạ!” My càng nghĩ càng bực, đã bị nhà chồng đuổi đi, về nhà đẻ cũng bị mắng. Bây giờ My rất nhớ chồng, liệu sắp tới anh có nhanh chóng đón cô về nhà?

***

Rõ ràng My đã cư xử sai trong trường hợp này. Dẫu sau khi về làm dâu, cô bị choáng ngợp với điều kiện nhà chồng kém hơn nhà mình nhiều, nhưng nếu yêu chồng và trân trọng hôn nhân, My nên cố gắng hòa hợp và dần thích nghi. Một sai sót của My đã dẫn đến hậu quả lớn là việc bà nội phải nhập viện, khó mà tha thứ. Đáng lẽ My nên nhận lỗi và sửa lỗi nhưng về căn bản cô không nhận ra cái sai của mình. Nếu muốn nhà chồng tha thứ, chồng tiếp tục yêu thương mình, My cần nhìn nhận lại bản thân và sửa đổi. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.