Khinh thường chính thất chỉ là bà bán rau, tiểu tam đến tận chợ đánh ghen ngược ai ngờ được tặng cho bài học nhớ đời

Chỉ với mấy câu nói thôi, chị đã dạy cho tiểu tam một bài học nhớ đời khiến ả như con cáo cụp đuôi, phải chịu thua chính thất.

Vốn là chị em thân thiết với chị T., hai chị em có chuyện gì cũng tâm sự với nhau. Ấy vậy mà dạo gần đây chị hay thở dài nói với tôi rằngChồng ngoại tình, chị sắp mất chồng rồi em ạ. Bồ của anh ấy đẹp lắm, là người có học thức, kiếm tiền giỏi. Còn chị thì… thua xa cô ta”. Tôi bất ngờ khi chồng chị bồ bịch và càng bực hơn khi chị lại cảm thấy tự ti với tình địch.

Chồng chị là phó phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, thu nhập tốt, có ngoại hình ổn và dẻo miệng. Còn chị giống tôi, chỉ là một người bán rau ở chợ, lúc nào cũng tất bật dậy từ sáng đi lấy rau rồi ngồi cả ngày ở chỗ bán hàng đến 19 giờ mới về. 

Chị có nước da bánh mật, hơi mập nhưng tốt bụng, hay cười và rất hiếu thảo với bố mẹ chồng, ông bà cũng quý chị lắm. Có một người vợ tần tảo, tốt như thế đáng lẽ ra anh chồng chị phải biết tự hào, đằng này lại mèo mả gà đồng sau lưng chị, để chị phát hiện.

Bất bình thay chị, tôi nói sẽ đánh ghen hộ thì chị khuyên tôi dừng lại để kệ họ. Chị tin anh chỉ là say nắng nhất thời, rồi sẽ về với mẹ con chị. Chị bảo đàn ông hay bị mê hoặc trước cái đẹp, nhưng họ chỉ cặp bồ chứ không bao giờ bỏ vợ con đâu. Tôi cười vì chị ngây thơ và hiền quá, cứ thế này người thiệt thòi, tổn thương là chị mà thôi. 

Khinh thường chính thất chỉ là bà bán rau, tiểu tam đến tận chợ đánh ghen ngược ai ngờ được tặng cho bài học nhớ đời-1(Ảnh minh họa)

Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Một buổi trưa cuối tuần khi chị em tôi đang ngồi bán rau, quầy của chị khá đông khách thì bất ngờ một cô gái ăn vận sang chảnh, mặt vênh váo bước tới. Lúc đi, ả ta còn cố tình dẫm đôi giày cao gót lên mấy mớ rau mà lớn giọng với chị. Thì ra cô ta là bồ của chồng chị, nay đến đây đánh ghen ngược đòi cướp chồng chị.

Ả ta sỉ vả chị chỉ là kẻ bán rau mạt hạ, làm nhục mặt chồng, kìm hãm sự nghiệp của anh phát triển. Ả còn vung tay định tát chị, nhưng may chị né được. Bị tiểu tam đến sỉ vả, lăng mạ như thể chị đi cướp chồng cô ta. Chị không nhịn được nữa mà lớn giọng bật lại: “Cô là người có học, làm cán bộ ấy vậy mà đi giật chồng người khác thế à? Cô đi học thầy cô quên dạy cô học môn Đạo đức à? Hay bố mẹ cô dạy cô nên đi cướp chồng?”.

Bị đả kích, cô ta uất nghẹn đến tận cổ mà định lao vào đánh chị. Tôi và mấy chị em tiểu thương quanh đó hất nước mắm rồi ném cà chua hỏng vào người ả, xúm lại công kích, chỉ trích con giáp thứ 13 trơ trẽn kia. Bị quay clip, bị người ném đồ, người lại mắng nhiếc, ả ta xấu hổ vội vàng rời khỏi chợ ngay.

Khinh thường chính thất chỉ là bà bán rau, tiểu tam đến tận chợ đánh ghen ngược ai ngờ được tặng cho bài học nhớ đời-2(Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi thấy chị mạnh mẽ, sâu cay như ngày hôm nay. Tôi hỏi chị, chị đã sẵn sàng đối đầu với cô ta rồi à thì chị thở dài bảo: “Con giun xéo lắm cũng oằn. Là người có nhân cách, danh dự, cô ta không dám qua lại với chồng chị nữa đâu”. 

Hôm sau tôi lại thăm dò chị về thái độ của chồng khi biết bồ và vợ chạm mặt nhau. Chị nói, cô bồ mắng nhiếc anh rồi chia tay rồi, còn chồng chị thì xin chị đừng làm lớn chuyện nữa, ảnh hưởng đến thanh danh, công việc của anh. Anh nói, quen cô ta chỉ là chơi bời chứ chưa bao giờ có ý định đưa cô ta về nhà thay thế vị trí của chị.

Nhiều lúc tôi nhìn chị vừa thấy thương, vừa thấy khâm phục chị. Đổi lại nếu tôi là người bị chồng cắm sừng, tôi sẽ tìm ngay ả bồ mà đánh ghen còn chị laị hành xử rất nhẹ nhàng, văn minh. Chỉ với mấy câu nói thôi, chị đã dạy cho tiểu tam một bài học nhớ đời, khiến ả như cáo cụp đuôi bỏ chạy, phải chịu thua chính thất. Đàn bà đôi khi chẳng cần đụng chân đụng tay, nhất là người có học hoặc có suy nghĩ thấu đáo thì nên dùng con chữ mà “dạy” lại ả nhân tình. Đây là cách đánh ghen sâu cay, hiệu quả nhất.

Theo Đan Lê - Vietnamnet


ngoại tinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.