Không dẫn vợ đi dự tiệc sợ mất mặt, nhưng tới nơi nhìn người ngồi bàn đối diện, chồng ngẩn người cáo phép về gấp

"Lần này em không thèm đôi co mà im lặng coi như chấp nhận ý của anh ấy", người vợ kể.

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, không ít phụ nữ mải chăm lo cho chồng con mà quên chăm sóc bản thân. Ngược lại điều họ nhận lại từ chồng chỉ là sự chê trách, so sánh với người này người kia.

Cũng bởi quá bức xúc trước lối hành xử vô tâm của chồng mà một người vợ có tài khoản facebook tên L.M đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình như sau:

"Em kết hôn năm 2016, cũng bởi cuộc sống sau kết hôn quá vất vả nên không có thời gian chăm sóc bản thân. Chồng em chẳng lại chẳng hiểu cho vợ, đi làm về là vắt chân xem tivi, chơi điện tử, tới bữa vợ chưa kịp sắp mâm là mắng vợ chậm, nhà bừa vợ chưa kịp dọn là bảo vợ lười".

Không dẫn vợ đi dự tiệc sợ mất mặt, nhưng tới nơi nhìn người ngồi bàn đối diện, chồng ngẩn người cáo phép về gấp-1
Bài chia sẻ của người vợ

Không những thế, M. kể sau khi cô sinh xong, chồng cô lúc nào cũng chê vợ kém sắc, lếch thếch rồi so sánh cô với những người phụ nữ khác.

"Hồi mới cưới, mỗi lần chồng em đi dự tiệc cưới, sinh nhật hay công ty có sự kiện gì anh đều dẫn vợ đi cùng nhưng sau này thì anh ấy toàn lấy lý do để không cho vợ theo. Thậm chí có năm công ty anh ấy tổ chức ngày hội gia đình mà anh không cho vợ đi, nói với bên hành chính là vợ con về ngoại xin phép vắng mặt. Em đọc được tin nhắn của chồng trong nhóm chat công ty anh mà hụt hẫng, tủi thân cực độ.

Đợt ấy em ức chế mới đôi co với chồng thì anh thẳng thừng đáp rằng: 'Cô nhìn lại bản thân mình đi, nếu cô được như vợ người ta thì khỏi nói. Đằng này nhìn lúc nào cũng đầu bù tóc rối, đưa đi cho xấu mặt tôi à'...", người vợ trẻ tâm sự.

M. giải thích rằng bản thân chăm con lo việc nhà quá vất vả nên không có thời gian để ý tới hình thức của mình. Cô nói anh muốn vợ đẹp thì hãy xắn tay vào chia sẻ công việc với vợ nhưng anh lại bảo M. là "lý do lý trấu".

M. kể tiếp: "Cách đây nửa tháng, em thấy chồng liên tục gọi điện bàn về kế hoạch hội họp với nhóm bạn thân thời đại học của anh. Họ cũng đều có gia đình và nói sẽ đưa bạn đời đi cùng để giới thiệu. Như mọi khi, chồng em là người đứng ra lo khâu tổ chức, đặt nhà hàng song anh một mực không để vợ đi cùng vẫn lý do cũ là sợ em đi làm xấu mặt chồng. Lần này em không thèm đôi co mà im lặng coi như chấp nhận ý của anh ấy.

Tới ngày hội họp, chồng em ra khỏi nhà sớm lắm, em cũng mặc kệ. Biết địa chỉ nhà hàng rồi, một lúc sau em gửi con bố mẹ đẻ để có thời gian trang điểm, diện váy hàng hiệu gần 3 triệu em mua trước đó vài hôm, thay đổi hoàn toàn diện mạo. Em tới nhà hàng cố tình lướt qua bàn ăn của chồng với hội bạn của anh để cho anh ấy thấy vợ rồi mới đi ra ngồi bàn đối diện ngồi.

Chồng em nhìn vợ với diện mạo mới, mặt không giấu được vẻ ngạc nhiên, ngồi ăn với bạn, mà vẫn ngẩn tò te nhìn sang chỗ vợ. Không những thế, vài phút sau hội bạn em cũng tới, 3 nam, 1 nữ ngồi cạnh em. Vậy là chồng em bên kia cứ thấp thỏm đứng ngồi, tí tí lại mang điện thoại ra nhắn: 'Em ăn mặc kiểu gì mà hớ hênh, lại còn ngồi sát với đàn ông không giữ khoảng cách gì?'.

Biết đã bắn trúng tim đen khiến lão ghen rồi, em nhắn lại: 'Anh gặp bạn bè, tôi không cản, lý do gì anh quản tôi. Anh sợ tôi làm xấu mặt anh thì tôi phải đi gặp gỡ những người thấy tôi đẹp, chẳng nhẽ cứ ngồi nhà cho anh chê bai'…

Tối hôm ấy em còn đi chơi về muộn hơn chồng. Lão thấy vợ thế liền nóng lòng hủy kèo đi hát với hội bạn, ăn xong là về nhà chờ vợ ngay. Vợ mở cửa vào nhà, lão chạy ra trách móc nhưng em bơ như không nghe thấy. Sau biết mình sai rồi, lão mới xuống giọng làm lành xin lỗi vợ. Từ hôm ấy chồng em mới chịu thay đổi vì hiểu rằng không phải vợ mình không đẹp, chỉ vì vợ không có thời gian chăm sóc bản thân mà thôi", M. kể lại.

Trong hôn nhân, phụ nữ luôn nhận phần thiệt thòi về mình để lo cho chồng con. Điều duy nhất họ cần chính là được chồng trân trọng, thấu hiểu. Mong rằng mọi đấng mày râu đều hiểu điều đó để có cách hành xử sao cho vợ mình không phải hi sinh một cách vô nghĩa vì chồng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khong-dan-vo-di-du-tiec-so-mat-mat-nhung-toi-noi-nhin-nguoi-ngoi-ban-doi-dien-chong-ngan-nguoi-cao-phep-ve-gap-162211312102525407.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.