Không vàng, không tiền, nhà trai mang đến sính lễ mỏng như tờ giấy, lúc bố tôi nhìn nội dung thì tròn xoe mắt

Hôm đó bàn chuyện, đôi bên vẫn tươi cười nói chuyện bình thường. Nhưng lúc nói đến sính lễ, hành vi của nhà trai khiến cả nhà Hoài phải tròn mắt.

Hoài và bạn trai là do bố mẹ 2 bên mà quen biết. Mẹ Hoài và mẹ bạn trai vốn là đồng nghiệp cũ. Từ khi còn nhỏ Hoài và bạn trai đã chơi với nhau, nhưng sau đó bố mẹ Hoài chuyển việc, cũng chuyển nhà luôn nên hai bên không còn gặp gỡ nữa, gián đoạn liên lạc suốt một thời gian dài. 

Năm ngoái, mẹ Hoài và các đồng nghiệp cũ hội ngộ, họ mới liên lạc lại. Lúc nhắc đến 2 đứa con thì vừa hay cả hai đều chưa có người yêu, so sánh hoàn cảnh đôi bên tương hợp nên hẹn nhau một ngày cùng đưa 2 con đi ăn chung một bữa.

Một ngày cuối tuần, mẹ Hoài dẫn cô đến gặp bạn trai cùng mẹ của anh ấy. Do nhiều năm không gặp nên lúc tái ngộ đôi bên có chút xấu hổ. Lúc này họ đều đã trưởng thành, bộ dạng khác hẳn lúc bé nên nếu có tình cờ gặp nhau trên phố, chắc cũng không nhận ra nhau.

Chỉ nửa năm sau, hai người đã trở thành người yêu. Biết tin, bố mẹ 2 bên đều thấy rất hạnh phúc. Hai nhà thường xuyên ra ngoài ăn uống với nhau, ở bên nhau rất vui vẻ. Bố mẹ Hoài cảm thấy nếu gả cô về cho nhà bên kia, chắc chắn sẽ không lo bị nhà chồng khinh dễ.

Hai người định kết hôn trong năm nay nên gia đình đôi bên gặp nhau để thương lượng. Trước tiên nhà không phải mua vì gia đình bạn trai có căn nhà đang xây dở, ở khu vực tương đối thuận tiện, diện tích cũng không nhỏ, 1 năm nữa có thể đưa vào sử dụng. Trong thời gian đầu sau kết hôn, vợ chồng Hoài sẽ tạm sống chung với bố mẹ chồng. Hoài và bố mẹ cảm thấy như vậy cũng ổn, không có ý kiến gì.

Nói đến sính lễ, vì là người cùng quê nên cứ theo phong tục ở địa phương mà làm. Nhà Hoài cũng không yêu cầu gì nhiều, khoản tiền nhận được của nhà trai, bố mẹ Hoài dự tính sau đó sẽ đưa hết cho vợ chồng cô coi như của hồi môn.

Hôm đó bàn chuyện, đôi bên vẫn tươi cười nói chuyện bình thường. Nhưng lúc nói đến sính lễ, hành vi của nhà trai khiến cả nhà Hoài phải tròn mắt.

Không vàng, không tiền, nhà trai mang đến sính lễ mỏng như tờ giấy, lúc bố tôi nhìn nội dung thì tròn xoe mắt-1

Bố mẹ bạn trai chìa ra 1 tờ giấy ghi nợ nói: “Anh chị thông gia và cháu Hoài, mong mọi người thông cảm. Để sửa sang lại căn nhà tân hôn cho 2 con, nhà em đã dốc hết tiền túi trong nhà. Tiền sính lễ vốn dĩ là 50 triệu và bộ trang sức 2 cây vàng, nhà em xin ghi nợ. Sau khi hai con về chung 1 nhà, khi nào có điều kiện, chúng em nhất định sẽ gửi đủ anh chị!”

Cả nhà Hoài trợn tròn mắt, không biết nói gì. Bố Hoài nhấp 1 ngụm rượu, suy nghĩ 1 lúc rồi đáp: “Giấy nợ này, nhà tôi không nhận đâu. Gia đình chúng tôi nghĩ nó không cần thiết”.  Sau đó ông mỉm cười, nói tiếp: “Chuyện kết hôn này không được rồi. Con gái nhà tôi không phải không gả được, chẳng qua nhà tôi coi trọng anh Hải (tên bạn trai Hòa) vì tình hữu hảo giữa 2 bên gia đình. Nhưng cũng không thể vì vậy mà con gái tôi bị khinh thường được”

Sau đó, bố Hoài kéo vợ con rời đi. Sau khi về nhà bàn bạc lại với nhau, ai cũng thống nhất là không thể kết hôn. Cho dù bây giờ nhà bên kia có mang lễ vật tới cũng không kết hôn nữa. Coi thường nhà thông gia như vậy là không được, con gái mà gả về nhà ấy, không biết sau này còn trả qua những chuyện khó tin đến mức nào!

Theo V.A - Vietnamnet


hủy hôn

sính lễ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.