Kiếm ra tiền nhưng vẫn bị mẹ chồng bắt giặt quần áo, nàng dâu kể khổ trên mạng liền bị trách vì 1 chi tiết

Nàng dâu than vãn cảnh "sống chung với mẹ chồng" quá mệt mỏi vì bị bắt làm việc nhà trong khi cô bận đi làm, chăm sóc con nhỏ. Thế nhưng bất ngờ thay, cô lại không nhận được sự bênh vực từ mọi người vì một chi tiết.

"Sống chung với mẹ chồng" từ trước đến nay luôn là chủ đề nảy sinh vô vàn câu chuyện không có hồi kết về những mâu thuẫn, bất đồng giữa nàng dâu với mẹ chồng.

Bất kỳ cô gái nào trước khi đi lấy chồng cũng đều mong muốn được gia đình chồng yêu thương, sống hòa thuận, vui vẻ với mọi người trong tổ ấm mới của mình.

Thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn đó. Ấy vậy nên mạng xã hội từng chứng kiến vô vàn câu chuyện liên quan đến chủ đề mẹ chồng - nàng dâu "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" khi sống chung với nhau.

Mới đây, một nàng dâu trẻ có tên Lan Nguyễn đã bức xúc lên mạng "kể khổ" vì cảm thấy mệt mỏi khi bị mẹ chồng hoạnh họe, bắt bẻ.

Theo Lan Nguyễn, cô bị mẹ chồng bắt phải làm việc nhà, cụ thể là giặt áo quần bằng tay cho nhà chồng dù cô bận rộn với công việc bên ngoài và chăm con nhỏ.

Kiếm ra tiền nhưng vẫn bị mẹ chồng bắt giặt quần áo, nàng dâu kể khổ trên mạng liền bị trách vì 1 chi tiết-1

Nàng dâu trẻ bức xúc vì mẹ chồng bắt giặt áo quần cho cả nhà

Nàng dâu bức xúc chia sẻ: "Vợ chồng mình có một con nhỏ 16 tháng, hiện đang sống chung với nhà chồng.

Mỗi tháng thu nhập hai vợ chồng là 15-16 triệu, mình đóng cho mẹ chồng 4 triệu sinh hoạt phí, nhưng mình chỉ ăn một bữa vì đi làm từ sáng đến chiều mới về.

Thường mình về trễ nên mẹ chồng nấu cơm sẵn, ăn xong mình rửa chén bát. Mẹ không cho xài máy giặt, sợ tốn nước nên quần áo chồng với mẹ chồng là mẹ giặt.

Còn quần áo riêng mình thường ôm về nhà mẹ ruột cho vào máy giặt. Hôm rồi có 1,2 chiếc mình để lại, mẹ chồng phải giặt nên hôm qua mẹ chửi chồng mình là: nó là dâu phải giặt đồ cho nhà chồng, dù mày có đi làm hay không làm. Mình bức xúc lắm!"

Được biết, vì phải chăm con nhỏ, chi phí sinh hoạt hằng tháng chỉ vừa đủ nên dù có nhiều mâu thuẫn với mẹ chồng, chị Lan vẫn quyết định không ra riêng thuê nhà ở vì muốn tiết kiệm chi phí.

Kiếm ra tiền nhưng vẫn bị mẹ chồng bắt giặt quần áo, nàng dâu kể khổ trên mạng liền bị trách vì 1 chi tiết-2

Vợ chồng chị đóng 4 triệu đồng sinh hoạt phí mỗi tháng cho mẹ chồng

Từ đây, mâu thuẫn mỗi ngày một tăng lên, tích tụ theo ngày tháng vì những bất đồng trong lối sống. 

"Mẹ chồng mình xưa giờ không có đi làm, nếu ra ngoài ở thì phải gửi mẹ tiền tiêu mỗi tháng nên ra trọ thì càng tốn hơn. 

Giờ không biết phải giải quyết thế nào, mình vừa đi làm, về nhà trông con rồi thì vẫn phải giặt giũ áo quần, phục vụ cho cả nhà chồng hay sao?" - Chị Lan bức xúc.

Mỗi khi các nàng dâu lên mạng "kể khổ" vì cảnh "sống chung với mẹ chồng", thông thường sẽ nhận được sự bênh vực, đồng cảm từ phía hội chị em.

Thậm chí nhiều cô nàng còn được "hiến kế" hay để giải quyết khúc mắc, đối phó với mẹ chồng sao cho vừa khéo léo, lễ phép, vừa thoát được cảnh bị đối xử khắc nghiệt.

Tuy nhiên, trong trường hợp của chị Lan, bà mẹ một con lại bất ngờ bị dân tình trách ngược vì một lý do.

Kiếm ra tiền nhưng vẫn bị mẹ chồng bắt giặt quần áo, nàng dâu kể khổ trên mạng liền bị trách vì 1 chi tiết-3

Dựa trên bản thu chi hằng tháng, có thể nhận thấy vợ chồng chị Lan chỉ đóng cho mẹ chồng 4 triệu đồng/tháng, trong khi tổng thu nhập tương đối cao.

Mẹ chồng lại là người phụ giúp vợ chồng chị chăm sóc con nhỏ, đi chợ, nấu nướng cho cả nhà, giặt giũ. 

Một số ý kiến tỏ ra không tán thành với suy nghĩ của nàng dâu: "Bạn nghĩ 4 triệu của bạn là nhiều sao, thử ra riêng rồi biết, riêng tiền gửi con một tháng đã ngần ấy rồi. 

Ngoài ra còn cơm nước, chợ búa cho cả nhà. Cách nói của bạn có vẻ coi thường mẹ chồng vì bà ở nhà, không làm ra tiền quá!";

"Bây giờ vợ chồng bạn bỏ tiền ra mua máy giặt đi, tiền điện nước đóng vào cho mẹ, thế là vừa không phải giặt giũ, vừa đỡ đần cho mẹ chồng. Con dâu nên sống nhường nhịn mẹ chút cho êm ấm của nhà"

Có lẽ, sẽ không có mẹ chồng khắc nghiệt nếu nàng dâu hiểu chuyện, thuận theo ý mẹ chồng và biết tôn trọng, yêu thương gia đình chồng.

 

Hiện tại, câu chuyện mà nàng dâu trẻ chia sẻ vẫn nhận được nhiều ý kiến bình luận, góp ý từ phía cộng đồng mạng.


 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kiem-ra-tien-nhung-van-bi-me-chong-bat-giat-quan-ao-nang-dau-ke-kho-tren-mang-lien-bi-trach-vi-1-chi-tiet-82020611213641577.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.